Mỹ phẩm Dior - cảm nhận của người mới dùng



MỸ PHẨM DIOR - CẢM NHẬN CỦA NGƯỜI MỚI DÙNG


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

Như mình đã thổ lộ, thì dạo gần đây mình mới bon chen thêm một vài đồ trang điểm thuộc hàng high-end (tầm nửa năm đổ lại). Thú thực là đã dùng high-end rồi thì lại không muốn quay lại dùng những dòng drugstore hay đồ bình dân của Hàn nữa. Vì thực sự là cùng một loại sản phẩm nhưng với đánh giá chủ quan của mình là đồ high-end cho chất lượng tốt hơn - đa số chứ không phải tất cả , có thể nhìn không đẹp hơn nhưng độ dưỡng tốt hơn, độ nhẹ mặt và tự nhiên thì hơn. Còn về ảnh hưởng lâu dài thì mình không dám bàn đến vì phải dùng tầm 2-3 năm mới thấy rõ sự ảnh hưởng được.
Hôm nay mình muốn RV cho các bạn về một vài sản phẩm trang điểm của Dior mà mình đang dùng, mình thấy thích và dùng khá thường xuyên. 

1. Phấn Diorskin Nude Compact màu Ivory 010 (màu sáng nhất trong cả shade màu)






- Kết cấu : là dạng Pact nên có thể dùng như phấn phủ (dặm nhẹ hoặc oánh bằng cọ Kabuki) hay cũng có thể dùng như nền được (dùng base xong lấy mút ẩm hoặc cọ flat top ẩm chậm lên mặt thì cho lớp nền khá mịn đẹp). Phấn nén chặt, mình thấy dùng rất dôi, gần hai tháng rồi mà ngày nào cũng dùng nhưng chả thấy hao mấy.
- Màu: tuy là màu sáng nhất trong dãy nhưng mình thấy khá hợp, da mình vào khoảng NC25 thế nhưng đánh lên chỉ sáng hơi da một tẹo, sau khi dầu ra tầm 30ph là vừa tiệp, làm cho da mặt cảm thấy sáng sủa.
- Finish : Lớp phấn trên mặt rất mỏng nhẹ (đúng như cái tên Skin Nude), đánh xong không có cảm giác khó chịu, bức bí dù giữa trời mùa hè nắng nóng. Mình hài lòng nhất ở phấn này là cái lớp finish, mỏng nhẹ nhưng vẫn có độ che phủ. Mình đánh một lớp mỏng Found Guerlain Parure de Lumiere (dòng cover nhẹ nhất của Guerlain) rồi dặm nhẹ phấn Dior lên thì cho một lớp nền rất ổn. Không phải là che phủ hoàn toàn nhưng nhìn mặt mịn màng kiểu tự nhiên.
- Độ kiềm dầu: đáng buồn là em này kiềm dầu kém, chỉ sau 2h ngồi điều hòa là lớp nền đã có dầu (với điều kiện là có đánh kem nền trước, kem nền kiềm dầu trung bình). Thực tế là phấn nén này không có thêm bất cứ tác dụng nào giúp lớp trang điểm nền kiềm dầu hơn, nhưng nó chỉ giúp cho lớp nền khô, thoáng và không bám dính bụi bẩn hơn là đánh mỗi kem nền.
- Độ bền của lớp trang điểm: mình đánh giá trung bình, ngồi trong phòng được tầm 3 tiếng là lớp nền còn tương đối đẹp, sau 4 tiếng trở ra  là lớp nền đã bị xuống và bay khá nhiều (đấy là có dùng kem nền chứ đánh một mình phấn này thì còn bay nhanh hơn).
- Giá tiền : tầm 1tr4 tùy shop đồ xách tay, cũng hơi mắc.
KL : mình thực sự hài lòng về chất lượng của dòng phấn này, da mình cũng không hề có bất cứ kích ứng nhỏ nào khi dùng. Tuy nhiên nếu đọc thành phần thì không được lành tính lắm vì có Talc đứng gần đầu bảng, có một vài gốc Silicon nữa.  Nhưng giờ thì mình không quá để ý nữa rồi, miễn là da mình có phản hồi tốt thì mình sẽ tiếp tục dùng. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của dòng này là độ bền màu kém.


Một tấm hình mình make up bằng phấn Dior ạ (đừng để ý đống tài liệu sau lưng mình nhé)




2. Son Dior Addict màu 578 - DiorKiss






Cây son Dior Addict đây ạ

Son này và son Dior Extream là 2 dòng có lẽ hot nhất trong các đồ make up của Dior. Được nhiều người khen là dưỡng tốt, mềm môi. Thế nhưng trong danh sách 400 loại son được cơ quan kiểm định mỹ phẩm của Mỹ kiểm tra thì đáng buồn là Dior Addict cũng nằm trong số có chứa chì. Dĩ nhiên là hàm lượng chì vẫn nhỏ hơn nhiều lần mức cho phép nhưng một số màu của Dior Addict vẫn có như : 773 (hàm lượng là 0.31), trong khi đó cũng trong danh sách này thì em son Mac màu Lady Danger hàm lượng chì chỉ là 0.05 còn Mac màu Viva Glam hồng nổi tiếng thì hàm lượng 0.11 ---> vậy mà rất nhiều người cứ đổ hết cho son Mac và các dòng mỹ phẩm của Mac có nhiều chì hơn hẳn các dòng khác như Chanel hay Dior (hic em Chanel Rouge Allure màu 10 có hàm lượng chì là 0.5 cao hơn nhiều lần Lady Danger và cao gần gấp 5 lần Viva Glam ạ).

Thôi không luyên thuyên về chì chiếc nữa, rồi mọi người lại sợ chạy hết. Bây giờ quay lại với việc chính là RV em Dior Addict nổi tiếng ạ.



            - Chất son: chất son mềm, không có nhũ, dạng cream nhưng đánh lên môi như thì là một lớp mỏng bám tiệp vào môi. Hơi mọng nhẹ cho môi, có đôi chút hơi dính, môi cảm giác mềm và mướt.
            - Màu: Màu lên chuẩn, dù màu của mình dạng hồng tím hơi tối nhưng lên môi mình (môi thâm ạ) vẫn rất chuẩn màu.

- Độ bám: cũng tương đương YSL tầm đc 4h không ăn uống, uống nước và ăn nhẹ thì cũng không trôi mấy. Mình thấy tựu chung lại đặc điểm chung của các dòng son high-end là khi lớp bột son trôi đi thì vẫn còn màu ở môi chứ không bị bay sạch sẽ.

- Mùi : thật tuyệt là hầu như son này đánh lên môi không có mùi gì, rất dễ chịu và thư thái. Không bị cái mùi thơm hắc là mình thích rồi.

- Giá tiền: cũng hơi mắc, các shop xách tay bán tầm 700-800K tùy shop, nhưng mình nghĩ giá tiền này hoàn toàn xứng đáng với những gì em ấy mang lại.

- Bao bì: trông sang trọng, chắc chắn nhưng kiểu dáng thì mình thấy không đẹp.

KL : mình đánh giá 8/10 điểm cho chất lượng, thực sự là rất đáng mua, nếu không tính đến vụ chì chiếc kia.



3. Phấn bột Dior dòng DiorSkin Poudre Libre màu số 001 (sáng nhất trong 3 màu là 001, 002 và 003)



Phấn bột này của Dior có vẻ không được nhiều người RV bằng phấn dòng DiorSkin Nude. Bằng chứng là mình tìm kiếm nhận xét trên các trang mạng bằng tiếng Việt khá khó khăn và chả có kết quả nào khả quan để tham khảo. Chính vì thế hôm nay mình đưa em phấn này vào bài viết RV sản phẩm trang điểm của Dior mà mình đã được dùng, mong rằng sẽ mang đến một chút thông tin cho các chị em đang cần tìm hiểu trước khi quyết định mua.

- Kết cấu : là dạng phấn bột, hạt phấn rất mịn, kiểu tơi tơi mềm mềm chứ không phải tơi kiểu vụn cứng chỉ chực bay tứ tung. Mình đổ phấn ra lòng bàn tay rồi lấy cọ Kabuki chấm vào, chậm nhẹ và xoay lên mặt thì phấn bám rất mịn, cho một lớp finish khá hoàn hảo.
Tuy nhiên thì thấy hơi tốn phấn, thường thì các hộp phấn bột khoảng 13-15g, tuy nhiên phấn rất tơi xốp nên mình nghĩ sẽ hao khi đánh.
- Độ che phủ: do tác dụng chính của tất cả phấn bột chỉ là setting cái lớp nền trước đó và hút dầu, làm mặt khô thoáng nên dĩ nhiên là độ che phủ không phải đích nhắm của các em ấy. Tuy nhiên thì phấn bột này của Dior cũng có độ che phủ nhẹ, hôm nào cuối tuần ở nhà hoặc chỉ đi loanh quanh không muốn make up cầu kỳ thì có thể dùng dưỡng xong phủ nhẹ một lớp phấn này lên cũng giúp he phủ chút ít và sáng mặt. 
- Màu : tuy là màu sáng nhất trong dãy nhưng là phủ nên cũng không kích màu mấy, chỉ hơi sáng sủa mặt mày chút chút thôi.
- Finish : Phấn mỏng, nhẹ, mịn nói chung là mình thấy đáp ứng được yêu cầu của phấn phủ.
- Độ kiềm dầu : mình không đánh giá cao độ kiềm dầu của phấn Dior, tuy nhiên phấn này so với phấn DiorSkin Nude compact mình đã RV ở trên thì phấn này kiềm dầu tốt hơn - mình đánh kem nèn xong phủ bằng phấn bột này thì được 4h ngồi phòng điều hòa không hề thấy có hiện tượng khó chịu do dầu tiết ra, soi gương không biết là mặt có dầu. 
Mặc dù được Dior giới thiệu trên website của hãng là dòng phấn Matte and Luminous hydrating loose Powder nhưng độ matte chỉ thấy ngay khi đánh thôi, chứ sau khoảng 2-3h thì lớp phấn không được như vậy nữa. Đđộ rạng rỡ thì có, đánh lên mặt xong thì mặt sáng rạng hẳn lên.
- Độ bền màu: đáng buồn là độ bền màu khá kém, đánh xong khoảng 3 tiếng thì mặt tối đi khá nhiều, không còn sáng rạng rỡ như ban đầu nữa.
- Giá tiền : ở Việt Nam mình ít thấy các shop đồ xách tay nhập phấn này về mà chủ yếu là dòng Skind Nude, còn phấn này chủ yếu được một vài chị em xách về dạng tester. Mà tester thì cùng một hộp phấn nhưng mỗi người một giá, có người bán 515K, người bán 450K nhưng cũng có chị bán có 250K thôi (hihi yêu chị Ngọc Duyên trên Webtretho lắm ý, chị bán đồ Tester rẻ lắm cơ).
Trên trang sephora mình cũng không thấy có phấn này bán, chắc là đã ngừng sản xuất nên mình cũng không biết giá hộp fullsize là bao nhiêu tiền.


 Đây là cái hộp tester của mình - tận 10g nhé, màu 001 :




  
KL : Một loại phấn bột đáng mua, đáp ứng được các chức năng của một phấn bột. Đánh giá 7/10 điểm - tuy nhiên nhược điểm nho nhỏ nữa là đánh khá hao, nhanh bị tối mặt.

4. Phấn mà hồng Dior Blush màu 943 (hồng đào hơi sậm):

Hộp phấn má này mình mua của chị Ngọc Duyên bán hàng Tester Pháp, khối lượng đúng bằng fullsizs mà nếu có vỏ thì thay cái lõi này vào được luôn.





Màu 943 là hồng đào hơi trầm, chia thành hai màu có nhũ ít (trầm hơn) và có nhiều nhũ (sáng hơn), mà mình thấy đa phần đồ phấn của Dior đều hơi có nhũ.


- Kết cấu : phấn dạng nén như các dạng phấn má nén khác, được cái phấn nén rất chặt, xoay cọ hay dậm bông phấn cũng không bị phấn bay tơi tả. Phấn đánh lên da khá mịn màng, tuy nhiên cảm giác hơi lỳ lỳ và có vẻ dễ làm lộ rõ các vết mụn hay khuyết điểm.

 - Màu : màu này hơi tối, đánh phần màu nhạt hơn thì lại nhiều nhũ quá. Nhưng nói chung cũng phù hợp trang điểm đi làm trông nhã nhặn.

- Độ bền màu : nói chung hơi thất vọng về độ bám màu của em này, nếu như em ấy của một hãng tầm trung hay bình dân thì không nói làm gì, đằng này em ấy là của Dior. Nếu đánh thẳng trên lớp kem nền thì được tầm 3h ngồi trong phòng,còn đánh trên phấn phủ bột thì càng nhanh bay hơn nữa.
- Giá tiền : thấy trên sephora hơn 40Euro, nói chung là giá cũng chát cho một hộp phấn má quá bình thường.

KL: chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, nhưng mà do chả có hộp phấn má nào khác nên mình vẫn thỉnh thoảng dùng em ấy đi làm, đi chơi thì không vì màu hơi dừ quá.
 

3 nhận xét

sản phẩm nói chung là cũng dùng dc tùy theo từng cảm nhận từng người

Tag: kem tri nam tot nhat

Bạn ơi bạn mua hàng tester Dior ở đâu chỉ mình với? Cảm ơn nhé

Em bán son Dior tester đấy ạ, các chị liên hệ 0987757838 nha. Ngoài ra còn rất nhiều các loại mini, tester, sample của nhiều hãng ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy