Mỹ phẩm Innisfree - Nàng thơ thời hiện đại




 
Ở Hàn Quốc thì phải có đến hàng nghìn thương hiệu mỹ phẩm, và dĩ nhiên trong cái rừng biển mỹ phẩm đó thì không phài thương hiệu nào cũng thành công, cũng có tên tuổi và vươn ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc để trở thành một thương hiệu mang tính toàn cầu.
Do người Việt Nam chúng ta có nhiều nét tương đồng với người Hàn Quốc về cấu tạo da, về thể chất cũng như là tại Hàn Quốc có rất nhiều người Việt Nam sinh sống và học tập, làm ăn thế nên việc thị trường Mỹ phẩm tại Việt Nam ngập tràn các thương hiệu đến từ xứ kim chi là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên trong cả ngàn thương hiệu đấy thì cũng chỉ có một vài thương hiệu được chị em Việt Nam tin dùng và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nếu chịu khó search google thì chúng ta sẽ gặp một vài bài đưa thông tin về cái gọi là “Top 10 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc”, thực ra thì mình cũng không biết nguồn thông tin này từ đâu và độ chính xác của nó là bao nhiêu, thế nhưng theo đánh giá chủ quan thì trong Top này đúng là các thương hiệu rất phổ biến và đa số này đều quen thuộc với các khách hàng Việt Nam.
Top 10 thương hiệu đó mình xin trích đẫn ra đây: Charmzone, OHUI, VOV, Etude, LANEIGE, THE FACE SHOP, Missha, Skinfood, Innisfree, Mamonde.
Nhìn vào danh sách trên ta thấy chỉ có hai thương hiệu là CharmzoneMamonde là khá xa lạ với chị em Việt Nam, còn lại thì các thương hiệu đều rất phổ biến trong cộng đồng người yêu mỹ phẩm Hàn.
Bài hôm nay mình mạn phép mở đầu hơi dài dòng cũng là để nhấn mạnh một điều, rằng Innisfree - thương hiệu mỹ phẩm mà mình nói đến hôm nay cũng được vinh dự đứng trong “Top 10” - chả biết có phải là kết quả của hoạt động thống kê mang tính khoa học nào hay không nữa hihi... Nghe đâu thì chính cái tên của thương hiệu - Innisfree được bắt nguồn từ bài thơ khá nổi tiếng "Lake Isle of Innisfree" của tác giả  William Butler Yeats người Ailen vào năm 1888, có lẽ chính người sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm này muốn các sản phẩm của mình mang đậm chất thơ trong trẻo, thanh tao của một bài thơ cổ nên từ bao bì sản phẩm, màu sắc, hương thơm đến các tính chất của mỹ phẩm Innisfree đều có thiên hướng như vậy. Cho nên ta cũng không sai khi gọi Innisfree là nàng thơ thời hiện đại, khi giữa một rừng các thương hiệu mỹ phẩm Hàn thì Innisfree vẫn có cái gì đó rất riêng, rất thanh tao nền nã để tạo dựng sự khác biệt cho chính họ. Quan điểm sản xuất của thương hiệu là gắn với cây cỏ thiên nhiên, gia tăng các chiết xuất thiên nhiên có lợi cho việc dưỡng da và giảm tối đa các thành phần độc hại, đấy là hãng nói thế, còn thực tế thế nào thì cũng chịu. Hôm nay mình chỉ nêu cảm nhận về sản phẩm của hãng với đánh giá ở các góc độ từ thiết kế, mùi hương, tính chất, giá tiền và sẽ có review chi tiết một vài sản phẩm mình đã mua và đã dùng thử.
Trước hết cũng như các bài review cho từng thương hiệu, mình luôn có phần đánh giá ưu - nhược điểm chung:
* Ưu điểm:
         - Sản phẩm khá đa dạng, đặc biệt là đồ dưỡng da. Sản phẩm make up thì cũng có nhiều (BB cream, phấn bột, phấn nén, son dưỡng môi, son thỏi, son cream ...) nhưng hình như không được đa dạng bằng đồ dưỡng
  - Giá thành trung bình so với các dòng sản phẩm của Hàn, còn so với các dòng High-end thì dĩ nhiên là rẻ hơn nhiều. Tầm từ 200-300K cho một món Make up và tầm 300K-400K với đồ dưỡng da.
   - Cũng như đa số các thương hiệu Hàn Quốc khác, việc mua được sản phẩm là rất dễ dàng.
  - Các sản phẩm với thiên hướng thiên nhiên, hạn chế tối đa các thành phần có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng. Theo đánh giá chủ quan của mình là khá lành tính, ít người kêu về việc bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm.
- Thiết kế đơn giản nhưng khá chuyên nghiệp, trông sản phẩm rất thanh tao, nền nã.
- Một số sản phẩm mình thấy tác dụng khá tốt như: che khuyết điểm môi, son môi, son dưỡng.
* Nhược điểm:
- Thực ra thì đây cũng là nhược điểm chung của đa số sản phẩm Hàn Quốc, là luôn quảng cáo cực hay, cực hấp dẫn nhưng sử dụng thì tính năng và công dụng cũng rất bình thường, không được bao nhiêu % so với những lời quảng cáo.
- Bao bì không có tiếng Anh lên rất khó để đọc hướng dẫn sử dụng cũng như xem được thành phần sản phẩm. Nếu muốn là một thương hiệu mang tính quốc tế thì mình nghĩ bắt buộc bao bì, quy cách sản phẩm phải theo quy ước chung. Chính điều này làm người dùng cảm thấy thiếu an tâm và đánh giá thấp tính chuyên nghiệp của thương hiệu.
Thực ra phần nhược điểm này mình cũng không dám nêu gì nhiều hơn bởi thực sự mình chưa trải nghiệm nhiều sản phẩm của hãng nên cũng không dám đánh giá nhiều. Có lẽ sau ít thời gian sử dụng nữa thì mình sẽ cập nhật thêm ạ.
Sau đây sẽ là phần review chi tiết từng sản phẩm mình đã dùng:
1. Son Creamy Tint:
  Cây son Creamy Tint màu số 2
Dòng son này được hãng quảng cáo là son tint dạng thỏi, bám lâu , không gây khô môi, màu sắc thì chủ đạo là màu Neon do ra mắt vào mùa hè năm 2013. Cá nhân mình thấy thế này:
- Màu son (7/10): Lên khá chuẩn theo swatch của hãng đưa ra, phải được tầm 80% với người môi thẫm còn môi nhạt thì lên chuẩn cực.
Mình mua 2 thỏi của dòng son này là màu số 7 (hồng bợt) và màu số 2 (màu mười giờ, được coi là màu hot nhất của dòng son này). Mình thì thấy màu số 7 lên màu rất kém, cũng do màu này nhạt quá và môi mình lại thẫm màu lên quẹt đến 4-5 lần môi đầy bột son mà cũng chả lên màu mấy, nhìn nhợt nhạt lắm. Tuy nhiên thì màu 2 lại ngược lại, lên màu tươi quá nên chỉ chấm nhẹ trên môi cũng đã rất đậm rồi. Tuy nhiên màu này da ai phải thật trắng, môi nhạt màu mới đánh được, da mình thì đánh không đẹp, trông tím tím ghê chết. Do mình mua phải 2 màu đều không hợp thế nên đành thanh lý, nếu mua màu số 5 - hồng cam tươi chắc đẹp hơn vì mình đã thử màu này ở shop lên môi rất đẹp.
Đây là swatch màu trên web của màu 2, tuy nhiên theo mình thì người mẫu đã bôi lip concealer trước rồi mới ra được màu này
 Swatch son Creamy tint màu 2 của mình, vệt son màu cam là thỏi Bourjois Edition màu 09
- Chất son (6/10): do là dòng creamy nên chất son nhiều bột, đánh lên cũng bị hơi dày môi, dễ làm lộ vết nhăn của môi. Được cái là cũng không đến nỗi quá khô nếu chỉ quẹt 1-2 lần,vì thế nếu muốn dùng dòng này thì khuyên các bạn nên mua những màu tươi như: cam tươi, đỏ tươi, hồng mươi giờ ... chứ mua màu bợt thì quẹt cả chục lần không lên màu, và bù lại thì môi chúng ta trát thêm cả tấn bột son.
- Độ bền màu (7/10): là son Cream nhưng do có một phần tính chất của son tint nên dòng son này bám màu khá tốt, uống nước cũng bị dính ra cốc nhưng màu bám được hết một buổi sáng (có ăn nhẹ giữa giờ và uống nước lọc liên tục) . Do không có dưỡng nên lớp son sau khi bay bớt màu thì trông khá khô, nên đánh thêm chút son bóng ở giữa môi thì đẹp.
- Mùi (8/10): mùi thơm rất nhẹ nhàng dễ chịu như hầu hết các sản phẩm của Innisfree, đánh lên môi xong không ngửi thấy mùi gì 
  - Giá tiền: 280 K cũng khá cao so với các dòng son tầm trung thường thấy của Hàn Quốc (thường chỉ từ 150K-200K).
Kết luận: tổng quan mình đánh giá son này 6/10 điểm; ưu điểm lớn nhất là màu lên đẹp (đối với các màu chói và đậm), bám màu lâu, mùi nhẹ nhàng dễ chiu. Nhược điểm là khá khô và chất son nhiều bột nên không phù hợp quẹt nhiều lớp dễ gây dày môi. Dĩ nhiên là mình không mua lại.
    2. Son dưỡng môi Eco windy lip balm green tea stick:
 
 Nhìn vỏ và hộp giấy rất đơn giản, trang nhã đúng chất của Innisfree

 Thỏi son màu trà xanh, khá cứng và không bị chảy nhão như nhiều son dưỡng dạng thỏi khác, vặn lên xuống được
Được hãng quảng cáo dòng son dưỡng này các thành phần 100% từ thiên nhiên, chiết xuất trà xanh giúp dưỡng môi tối ưu. Loại này có dạng hộp 17g vỏ sắt và dạng thỏi nhựa (không biết bao nhiêu gam vì chả thấy ghi ở vỏ giấy lẫn hộp nhựa --- chán toàn tập với Innisfree về vụ này).
Mình mua loại thỏi cho dễ dùng và tiện mang theo, đánh giá tóm tắt:
- Vỏ nhựa hơi lỏng lẻo nhưng được cái vẫn vặn lên vặn xuống bình thường (không như nhiều son dưỡng khá vỏ nhựa hay bị lỗi vặn lên được nhưng không vặn xuống được).
- Mùi trà xanh đặc trưng nhưng mình thấy hơi hắc và ngửi như kiểu mùi C2 đặc, không cho cảm giác tự nhiên mấy, vẫn có vẻ mùi hóa chất.
- Chất son bôi lên môi mềm, hơi dầy môi nhưng không kiểu chảy nhão và bám bệt vào môi. Lúc mới đánh cũng hơi khó chịu.
- Độ dưỡng: do dùng mua hè nên chưa đánh giá được tính năng dưỡng nhưng mình bôi 1 lớp mỏng trước khi đi ngủ, sáng dậy lớp dưỡng cũng vẫn còn khoảng 40%, môi mềm và nhìn cũng có vẻ tươi tắn hơn là mình dùng son dưỡng hũ của Tenamyd.
- Giá tiền: 150K, giá tốt cho một thỏi son thành phần lành tính (nếu đúng như những gì hãng quản cáo).


3. Che khuyết điểm môi Lip Concealer:
Trông em ấy có xinh yêu không này

           Em này thực sự là cứu cánh cho các bạn môi thâm mà muốn đánh son nhạt màu đây!!! Lúc trước mình cũng biết là nếu môi bị thâm mà muốn màu son lên chuẩn hay thích đánh son màu nhạt thì việc đầu tiên là phải làm nhạt màu môi đã. Có hai cách thường được các chuyên gia trang điểm khuyên đó là:
- Sau khi đánh dưỡng môi, lấy miếng mút tán kem nền chậm nhẹ trên môi để cho kem nền che phủ phần nào màu môi, làm môi nhạt màu
- Cách nữa là dùng kem che khuyết điểm môi (có lúc thì gọi là base môi) để bôi lên môi cho môi thành màu nhạt như màu da.
Trong 2 cách trên thì mình thấy cách thứ nhất không ổn, vì kem nền được sản xuất để bôi lên da mặt, không ăn uống và trôi vào bụng nên sẽ khác với son môi (sản phẩm thường bị nuốt vào bụng), hơn nữa thì da môi khác với da mặt, tớ đã thử cách 1 thì thấy là bôi kem nền lên môi xong môi rất khô (mặc dù trước đó đã dưỡng kỹ). Thế nên chỉ còn nghĩ đến cách thứ 2.
Đến khi tậu em Lip Concealer này thì mình hoàn toàn hài lòng về công dụng của em ấy, và từ nay có thể thoải mái đánh các màu son nhạt, son bợt hay đánh son kiểu xi muội ... tóm lại là không sợ bất màu son nào nữa.
Đánh giá tóm tắt:
- Chất kem: trông em ấy ở trong hũ thì làm mình liên tưởng thấy giống kem che khuyết điểm cho mặt nhưng khi bôi lên môi mới biết hoàn toàn không phải. Nói chính xác ra là em ấy là một loại son thì đúng hơn, màu nâu da và có nhiều dưỡng, kết cấu rất mỏng mịn nhưng lại bám tốt. Tán bằng tay rất mỏng và tiệp (chắc phải mỏng thế để còn đánh thêm lớp son màu bên trên cho khỏi bị dày bịch).
Nhìn trông như hũ kem che khuyết điểm mặt vậy, nhưng thực ra chất kem như là một loại son môi

- Độ che phủ: che gần như hoàn toàn màu môi thâm, đánh xong môi nhìn như màu da mặt, trắng bệch (trông như sắp chết he he ...)
 Bôi ra tay trông màu vàng vàng nhưng lớp kem rất mỏng, không hề khô mà cực nhiều dưỡng nữa nhé

- Độ dưỡng: thấy trên bao bì có ghi là sản phẩm chứa dầu Camelia làm môi mềm, mịn. Mà đúng thật, em này nhiều dưỡng lắm (nhưng không gây bóng), rất mềm môi, sau cả buổi đánh son màu lên trên (có hôm thử đánh với son gió) cũng không thấy khô môi hay tróc da môi. Độ dưỡng hơn nhiều loại son màu mình đã thử.

- Độ giữ màu: giữ màu son bên trên tốt, tuy nhiên thì do đánh 2 lớp son chồng lên nhau nên cũng có phần chất son hơi bị tách ra không được tiệp hẳn vào môi.

- Giá tiền: 130K - giá rẻ cho một sản phẩm chất lượng và rất hữu dụng.
 Nhìn hai em ấy trông đáng yêu chưa, mình thích cả hai!!!

          * Nhược điểm: Do phải đánh thêm một lớp son nền này nên môi sẽ bị cảm giác dày môi, làm cho son màu phía trên dễ bay màu hơn. Nếu đánh những dòng son có nhiều dưỡng và chất lượng tốt thì em lót môi này sẽ làm giảm độ dưỡng và môi sẽ bị nhanh khô hơn là dùng nguyên thỏi son màu có chất lượng. Còn dùng với đa số son Hàn Quốc thì mình thấy Lip Concealer này có độ dưỡng không hề kém.
Kết luận: thực ra thì dịp nào đi chơi hay trang điểm cầu kỳ với màu son nhạt thì mình dùng em này, chứ còn ngày nào cũng lót môi bằng Lip Concealer thì mình thấy không thích hợp và dễ chịu lắm. Môi mình thâm thì mình lót nhẹ một lớp son gió để tạo màu tươi cho môi trước cũng cho hiệu quả đánh son tương đối tốt.
 Nhờ có em ấy mà mình mới đánh được màu môi hồng nhạt thế này hihi
 4. Phấn phủ kiềm dầu No-sebum Mineral Pact:
Lấy tạm hình hộp phấn ở shop mình hay mua đồ Hàn, mà đây cũng chính là em phấn mình tậu về ở shop này đấy ạ.

Em này được quảng cáo là phấn phủ khoáng, giúp kiềm dầu và giữ cho lớp trang điểm khô thoáng, lâu trôi. Thành phần không có “6 chất độc hại” như: paraben, Talc và gì gì nữa mình không nhớ nổi. Trong mấy em mỹ phẩm Innisfree mình đã dùng thì em này làm mình thất vọng nhất, mình đã thanh lý em ấy sau 2 tuần sử dụng.

 
Sau đây là đánh giá cụ thể: 

- Vỏ hộp: hộp nhựa màu xanh mát mắt, hộp chắc chắn, có gương soi. Các hộp mỹ phẩm của Innis đều hay làm nhỏ xinh, trông rất yêu. 

- Kết cấu: phấn dạng nén, khá chăt dùng cọ kabuki chậm vào không thấy hạt phấn bay tứ tung, hạt phấn khá mịn, nhỏ. 

- Màu: phấn màu trắng tinh nhưng đánh lên mặt sau 5ph chả có màu gì vì chức năng chính là kiềm dầu mà. 

- Lớp Finish: phấn đánh lên mặt cũng có tác dụng setting lớp nền một chút, nhưng nhìn không mướt và đẹp kiểu da thật, mà trông mặt cứ bở bở kiểu gì ý. Cảm giác cũng không thoải mái lắm, sau khoảng 1-2 tiếng thì càng khó chịu hơn, lớp phấn cứ như kiểu muốn tách ra khỏi mặt. 

- Độ kiềm dầu: quá bình thường, độ kiềm dầu kém phấn bột của Missha Style Art. Đánh phấn này xong sau 2h mặt đã đầy dầu, đợt đấy mình dùng phấn này với kem BB Cho Bo Yang của Missha.

 - Giá tiền: 200K , nói chung là mức giá bình dân cho một hộp phấn. 

Kết luận: đánh giá 5/10 điểm, cá nhân mình không thích em này và đã thanh lý em ấy sau 2 tuần sử dụng.

5. Tảy trang dạng dầu Apple jiucy cleansing oil với chiết xuất táo xanh:


 Bình thường thì mình vẫn tảy trang bằng dầu oliu rồi rửa mặt lại với sữa rửa mặt, thế nhưng hôm được bạn chủ shop mỹ phẩm Hàn tặng cho 1 gói sample dầu tảy trang của Innisfree dùng thử thì mình thấy rất ổn, thế là mua lọ Full về dùng.
Đây là loại tảy trang dạng dầu, thuộc dòng chiết xuất táo. Mình mới được biết 3 loại tẩy trang của Innis là: tẩy trang dạng dầu (oil) chiết xuất táo xanh, tẩy trang mắt môi chiết xuất táo và tẩy trang dạng nước chiết xuất trà xanh.
- Bao bì: dạng chai có vòi phun, chai nhựa màu xanh khá đẹp, ưu điểm nữa là trên thân chai có in hưỡng dẫn sử dụng và thành phần bằng tiếng Anh (hoan hô Innis). Dầu phun tốt, điều chỉnh được lượng dầu cần lấy.
 Chai có in HDSD và thành phần bằng tiếng Anh

- Do là tẩy trang dạng dầu nên chai chỉ có 150ml, chất dầu không đặc mấy, bóp ra tay mầu trắng tinh như nước nhưng đặc hơn nước. Là dạng dầu nên mỗi lần tẩy trang chỉ cần khoảng 4-5 giọt nếu trang điểm nhiều, còn không thì chỉ cần 3 giọt là sạch.
Chất dầu màu trắng tinh như nước, hơi đặc hơn nước một chút
- Tác dụng: mình thấy theo hướng dẫn sử dụng thì chỉ cần bôi dầu lên mặt, massage nhẹ với một chút nước rồi rửa lại bằng nước sạch là được, không cần dùng thêm sữa rửa mặt.
Mình dùng thì thấy em này tảy trang tốt, khi xoa dầu trên mặt thì cảm giác như lớp kem nền và phấn bay ra theo dầu khá nhiều, hôm nào make up với cả kem nền và phấn thì mình có rửa lại mặt bằng SRM còn hôm nào không trang điểm gì mà chỉ bôi kem chống nắng thì đi về mình chỉ dùng dầu này và rửa lại mặt bằng nước sạch là cũng cảm thấy sạch sẽ lắm.
- Độ kích ứng: nếu lỡ tay lấy hơi nhiều thì thực sự là xoa lên mặt thấy hơi rát rát và rửa xong thấy da hơi khô (chắc do dầu đặc quá), thế nên lời khuyên là lấy ít thôi, xoa nhẹ lên mặt xong massage với một chút nước là ổn, không có hiện tượng rát và bị khô da nữa. Da mình không bị kích ứng gì sau khi dùng em này (may quá!!!).
- Mùi: mùi thơm của hương liệu tổng hợp nên hơi hắc
- Thành phần: đứng cuối cùng trong danh sách có Butylen Glycol và Fragrance thế nhưng đứng cuối cùng chắc chả sao. Được cái trong danh sách thành phần có khá nhiều thể loại Extract (chiết xuất) nên cũng thấy thích thích.
- Giá tiền: 300K cho một chai 150ml, nói chung là tẩy trang thế thì cũng không phải rẻ, giá trung bình/
KL" đánh giá em này 8/10 điểm, nhược điểm lớn là có mùi thơm nhân tạo, còn lại đều ổn. Hiện mình đang dùng em này thay cho tẩy trang bằng dầu oliu khá lách cách.

**** Kết luận lại cho bài này: với 5 sản phẩm mình đã mua và dùng thì hiện nay 3 sản phẩm của Innisfree mình vẫn đang dùng, hai sản phẩm trang điểm đã thanh lý. Theo đánh giá chủ quan của mình thì các sản phẩm dưỡng da của hãng này khá ỏn, thành phần có vẻ lành tính hơn một số thương hiệu tầm trung của Hàn Quốc, tác dụng đặc biệt thì mình chả mơ nhưng nói chung khá lành tính, mình chưa bị kích ứng với sản phẩm nào của hãng. Trong tương lai có lẽ sẽ mua thêm một vài sản phẩm dưỡng da nữa để dùng.


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:




 

39 nhận xét

c ơi, đánh kem nền chanel perfection rồi đánh phủ của be thì tuyệt phải ko?( loại compact be ấy c)

Uh nếu em không dị ứng với BE thì quá tốt rồi.

E thấy phấn no sebum đấy mà dạbg bột đc nhiều ng khen. K biết có hơn dạng nén k.

Hihi dạng bột chị lại chưa đc dungf thử, nhưng dạng nén này đúng là chán thật. Mà thật tình đến giờ mấy loại phấn nén và phấn phủ chị dùng qua rồi nhưng chưa thực sự ưng, đang nghiên cứu phấn Conffret D'or của Kanebo nhưng giá hơi cao. 800k cho một lõi phấn không hộp,full thì tầm 1tr2.

Em thấy innisfree tùy loại. Nhưng được cái là nó xứng tiền, đồ dưỡng thì khá tốt, thật sự lành chứ ko kiểu chém gió như skinfood. Em nghĩ cái top 10 gì đó là sai bét nhè rồi. TFS, Etude gì gì đó thì chỉ hàng bình dân thôi, chẳng có tốt lắm đâu. Cũng kiểu quất lên mặt sau 1 ngày thì nó đẹp, hết quất thì mặt xấu. =.= Em xài cũng tương đối lâu nên em cũng hiểu sơ sơ. Nếu mà nói top 10 quen thuộc thì đúng hơn. Chị viết hay ghê, nó cứ văn vẻ, hoa mĩ thế nào ấy hihi. ^V^

:)) hi hi thanks em đã khen Blod của chị.

Đúng là đồ make up của Innis chị không ấn tượng lắm nhưng đồ dưỡng có vẻ khả quan, chị cũng chưa được dùng nhiều của hãng này nhưng thấy khá lành tính, riêng cái son dưỡng môi trà xanh của nó dưỡng thích lắm, giá cũng mềm.

Chị cũng nghĩ cái Top 10 đó chả đúng tẹo nào, đồ của bọn VOV xài chán òm, lại đem so với OHUI và LANEIGE :d

Chắc hôm nào phải đầu tư thêm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm thử dùng xem sao :)

Cái phấn no sebum em dùng dạng bột thấy thích lắm chị ạ ^^ Em dùng hết lâu rồi, sau khi cố nốt hộp Palladio (dùng chán òm) chắc chắn em sẽ mua lại em no sebum này. Không biết loại nén và loại bột có khác gì nhau không, chứ em dùng dạng bột thấy ưng lắm. Mỗi tội hơi bất tiện, hôm nào make up ngồi trước quạt là bột bay tung toé luôn. :))
Btw, bọn Innisfree em thấy đồ dưỡng dùng ổn, còn đồ make up thì không nổi bật lắm. Đồ make up của Hàn xẻng em thấy Etude House và Missha là ok nhất. :)

Hay do chị dùng em Compact no-sebum này vào hồi tháng 5 (đợt nắng nóng nhất ý) nên cảm giác khó chịu chăng, nhưng đúng là nó cứ bở bở ý em ạ ;((

Mà chị đọc Blog của em thấy em dùng nhiều sản phẩm dưỡng của Innis ghê nhỉ.

Đồ của Etude chị cũng không cảm tình mấy từ đợt dùng vài cái son của hãng đấy, son tint thì không lên màu mấy với lại cứ chực tróc ra từng mảng, còn son thỏi thì thấy khô môi lắm (chắc do chị dùng các dòng cũ). Được mỗi cái phấn má Etude (loại cũ ý, hộp nhựa màu hồng có nhiều màu để trộn) thì chị thấy dùng đẹp , cơ mà cũng dùng từ hồi 2006 rồi, giờ dòng ấy ngừng sx lâu rồi.

Còn đồ make up Missha nhiều người khen lắm nhưng chị dị ứng với đa số đố của Missha nên mua cũng nhiều mà thanh lý cũng gần hết. Được có mấy cái chì mắt của Missha thì kẻ đẹp. (h)

Innisfree em dùng cũng chưa phải là nhiều lắm, skincare routine hiện giờ của em chỉ có 2 món của innisfree thôi chị ^^ chủ yếu em dùng thử hàng mini :"> Còn Etude thì son công nhận chán thật, nhưng bb cream và kẻ mắt của bọn nó dùng rất ổn, nên em thích. Hồi trước em cũng khá ác cảm đồ Etude (chả hiểu vì sao nữa) nhưng sau khi dùng thì thấy hợp nên em khá thích. Em ưng đồ dưỡng Etude hơn cả Innisfree nữa (nhất là dòng ac clinic và moistfull collagen) Tiếc là dưỡng Etude ít người bán quá :(

Uh vì nói đến Etude thì ai cũng nghĩ đến đồ trang điểm mà,nhất là son và phấn má nhìn xinh yêu lắm. Chị có mấy gói sample CC của Etudue dòng Silky và Glow mà chưa thử. Tại dạo này đang cai make up một thời gian xem sao. Chứ nhìn kem nền với BB , CC của hãng nào cũng muốn thử ý em ạ.
Mà giờ thì chị mê son 3ce rồi, thấy cơ bản là dùng rấy hiệu quả, ổn lắm. Chắc gianh tiền mua thêm một hai màu nữa.

Đồ dưỡn thì chị thích của Estee Lauder, tốt thật nhưng giá chát quá. Lọ bé ti 15ml cũng 300k, dùng tiết kiệm thì đc hơn 1 tháng. Mà ko phải lúc nào cũn có hàng sample dòng mình ưng để mua.
Đồ Hàn thì rẻ hoưn khá nhiều nhưng chị vẫn chưa tìm đc thương hiệu nào dưỡng da ổn để trung thành em ạ.

Thấy em dungg mấy cái Innis chị cungx mê quá.

hi chị, em thấy chị review về son innisfree khá đúng đó ah, đặc biệt là về chất son bột. nhưng nếu muh dưỡng môi kỹ thì son này đánh lên đẹp phết (chắc cũng may là da em trắng nên hợp với màu son này hihi) vì nhìn màu son lì, chuẩn, sáng sủa, cảm giác đánh lên cũng thoáng, ko nặng môi. còn ko dưỡng, tẩy tế bào chết môi thường xuyên thì sẽ dễ bị lộ nếp nhăn môi rất ghê, có mấy màu nhạt thì lên bợt quá cũng chán (em nghĩ mấy bạn da nâu đều và có trang điểm kỹ càng thì đánh mấy màu này sẽ hợp, ấn tượng hơn). em thấy innis lại mới ra 1 dòng son color glow lipstick chất có vẻ bóng, mịn mượt hơn, nhìn cũng thích lắm, muh chắc để khi nào sale em mới dám gom típ :-d

Ah chị biết cái son mới của Innis rồi, nhìn cây son đúng là bóng hơn thật , hôm chị có xem của Shop nhưng cảm giác màu khong đươc đẹp bằng dòng Creamy tint này.

Chị thấy Creamy tint khá tốt mà, lên màu đẹp lắm, màu số 4 của nó đúng là đẹp thật.

tiếc là dạo này chị lại đang cai son vì mua nhiều son quá mà ko dùng hết, phải thanh lý đi khá nhiều rồi em ạ ;((

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

e thích tất cả đồ cuả innis c ạ, nhất là cái mặt nạ núi lưả âý, có bao nhiêu mụn đầu đen trên mặt thì nổi lên hết, da mặt sạch đến từng lỗ chân lông luôn. Còn base và phấn no sebum thì mịn mỏng, mát như sờ mông e bé luôn, mùi thơm cuả lá bạc hà và lá phong dịu nhẹ. E đang định mua tiếp bb trà xanh đây c ạ. Ko biết sẽ như thế naò nhỉ?

Đồ Innis chị lại chưa được dùng nhiều, nói chung chị thấy cũng ở mức trung bình khá, không tệ cũng không quá tôt. Còn tùy thuôc vào da nữa, nhưng chị thấy đc cái khong bị kích ứng là thích rồi,. :p

Chị ơi, đồ hàn thì thương hiệu nào là ổn nhất ạ

Đồ Hàn thì có Ohui, Whoo là cao cấp, có cả đồ dưỡng và make up nhưng giá khá đắt. Còn trung bình hơn thì có Laneige nhưng chủ yếu mạnh về đồ dưỡng.

Còn các thương hiệu bình dân thì tùy người hợp người không, nhưng chị thấy đồ make up màu sắc thì đồ của Etude House khá ổn, giá thành cũng rẻ và dùng được.

Còn đồ dưỡng thì chị chưa thực sự ưng về thương hiệu bình dân nào, đồ dưỡng chị gần như không dùng đồ Hàn em ạ.

chị ơi cho e hỏi son dưỡng của pangea, innisfree và rosebud cái nào tốt nhất ạ? môi e bị thâm phần viền ngoài, nhăn và dễ khô tróc, e có hỏi 1 bạn bán hàng trong này bảo rosebud có trị thâm mà đọc nhìu review ại bảo xài cái đó bị nặng môi và lâu còn bị thâm môi nữa, e đang lăn tăn vụ son dưỡng này lắm, cái pangea xài lót trc khi đánh son màu có ổn ko c? e muôn loại dưỡng thấm và xài lâu có thể bớt thâm, à cái che khuyết môi innisfree ở trên chị mua ở đâu thế ạ? e ở sài gòn ko biết mua ntn T.T. với lại cho e hỏi là da e là da hỗn hợp, bị mụn thì xài loại foundation hay bb nào tốt nhất cho da mụn hả c? e muốn trang điểm nhẹ nhàng thôi, lúc trước e có xài cái precious mineral bb của etude nhưng mà bị bí da lắm, bây giờ đang bị mụn thì ko xài nữa, nhưng e sắp đi làm nên cần trang điểm nhẹ á chị, chị có thể tư vấn giúp e đc ko ạ? e cảm ơn chị nhiều ^^~

rosebud chị chưa dùng nhưng thấy nhiều người khen. Còn giữa Pangea và Innisfree thì chị thấy Pangea dưỡng tốt hơn. :)

Nhưng nếu để dùng làm lớp lót môi thì khi bôi son dưỡng xong em để tầm 10-15ph cho lớp dầu bóng thấm vào môi, lấy giấy ăn chậm nhẹ cho bớt lớp dầu đó đi thì đánh son màu mới ăn vào môi.

Còn môi đã bị thâm thì chị nghĩ khó có loại son dưỡng nào chữa được, cái đó do cơ địa mình rồi. Chị cũng bị thâm môi lắm, nhưng mình đành sống chung thôi em ạ, :-s

Em cứ chịu khó bôi dưỡng môi dày vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng dậy lấy khăn bông rửa mặt chà nhẹ cho bay lớp da chết bong đi, xong trước khi make up nhớ bôi dưỡng môi luôn, để cho ngấm mới bôi son màu, thế cũng đỡ bị thâm do son màu gây ra hơn.

Còn cái concealer cho môi của Innis chị mua ở quầy bán mỹ phẩm Hàn Quốc, nhưng dạo này chị ko dùng cái đó nữa mà chuyển qua dùng Lip Care Concealer của Etude thấy thích hơn vì giúp son màu bám tốt hơn. Cái Innis thì màu hơi sậm và có vẻ ướt và bóng nên làm lớp son màu nhanh bay và cảm giác dày môi hơn của Etude.

Em có thể mua thỏi son che khuyết điểm môi của Etude cũng đc, đánh son sẽ cho màu thật hơn và chị tháy cũng không bị khô môi, giá 130K ở các shop Hàn Quốc đều bán.



chị ơi,son dưỡng innis mua ở đâu uy tín và chất lượng à,em được tặng 1 thỏi loại mật ong mua từ bên hàn dùng rất thích nên muốn mua thỏi nữa

Son Innis thì đa số shop Hàn Quốc nào cũng có, muốn chắc ăn nhất thì em order nhà Hanhstore nhé, họ ship toàn quốc mà, nhà đấy hàng chuẩn nhiều người mua nổi nhất ở HN về đồ Hàn mà.

Em thấy hàng innisfree dùng rất tốt
cái phấn phủ em thấy chị chê thậm tệ quá, em dùng vẫn tốt lắm ạ, kiềm dầu, mặt trông khá tự nhiên. Nhưng em nghĩ do chị đã lớn tuổi da mất đi độ đàn hồi, do bản chất da chị dầu, ngăm đen nên dùng nó mới không phát huy tác dụng thôi. Em thì còn teen, da khá trắng nên dùng rất thích

C ơi, Lip Concealer của Innissfree với base môi của MAC cái nào dùng tốt hơn ạ?

Cái lip concealer của Innis thì mềm, mượt dễ tán nhưng nhược điểm là màu hơi bị tối - kiểu vàng vàng và do nó mượt nên son màu bám trên không được tốt, giữ màu son không được lâu.

Base môi của MAC chị chưa dùng nên không biết nhận xét thế nào.

Theo chị thì nếu dùng Lip concealer thì thỏi của Etude cũng ổn vì giữ lớp son màu tốt hơn của Innis. Cái hộp của Innis chị chia tay lâu rồi không dùng nữa,

Dùng mỹ phẩm còn tùy người hợp người không em ah

c ơi , c mua Innis ở đâu v. cho e xin cái trang web đc k . E ở Vũng Tàu . Cám ơn c nhiều

Chị hay mua shop này nhé, em vào Fb hỏi họ, họ có ship toàn quốc đấy. Cứ bảo bạn chị Phương Dung trên thành phố, họ còn giảm giá chút đấy.

Bạn Trang chủ shop tư vấn rất nhiệt tình.

Link Fb: https://www.facebook.com/mypham.tn?fref=ts

đọc mấy bài của chị hay ghê, chi tiết cực...e đọc bài của chị từ lâu lắm rồi mà bây giờ mới bu zô cmt, e mới mua son dưỡng mật ong của innisfree luôn, chả biết có tác dụng tốt k mà sao nghe mùi mật ong nồng y chang mùi hoá chất í, mặt nạ bị núi lửa với bb trà xanh có chị nào rành k cho em hỏi ý kiến nha, cảm ơn các chị..^^

chị ơi mua mp hàn ở shop hanhstore ở hàng buồm ý đảm bảo ko ạ? cái AC clinic của Etude vs No sebum mineral primer của innisfree dùng tốt ko ạ?

Mua nhà hanhstore đc em ạ, trước còn dùng đồ Hàn thỉnh thoảng chị cũng mua ở đó.

Hai thứ e hỏi chị chưa dùng

dạ vaag ạ, e cảm ơn chị ạ ^^
à chị có dùng phấn nước IOPE ko ạ?e ko thấy bài review nào của chị về sp này ạ

Chị ơi chị cho em hỏi một chút với ạ. Cái kem che khuyết điểm môi Lip Care Concealer của Etude mà chị nói ở trên ý, chị thấy dùng hàng ngày có được k ạ? vì môi em màu kiểu đỏ thâm, nên bôi son rất khó lên đúng màu chị ạ. E cũng đang muốn tìm mua sản phẩm che khuyết điểm môi để hằng ngày đánh trước khi bôi son. Chị cho em ý kiến về cái kem Lip Care ấy của Etude với nhé. Em cảm ơn chị :D

Chị cho e hỏi da mình nhiều khuyết điểm mụn thì dùng hãng nào ok hơn c

Cho e hoi mua innisfree tren wed innisfree.vn .tot ko chi?

chị chưa mua web đó bao giờ, không biết là hàng chính hãng hay xách tay. Nếu đồ Hàn chọn shop xách tay uy tín chút thì đc giá rẻ gần nửa hàng chính hãng em ạ.

Chị ơi cho em hỏi xíu. Em muốn mua bộ dưỡng da của innisfree nhưng không biết dùng loại nào thì hợp. Da em lúc thì nó khô, lúc lại có dầu trên vùng chữ T. Em mới dùng mỹ phẩm nên không biết dùng loại nào thì hợp. Em thấy chị review rất chi tiết, chị có thể tư vấn giúp em được không ạ. Chân thành cảm ơn chị

Cho em hỏi son che khuyết điểm của innis với son kissful lip care lio concealer (etude), cái nào dùng tốt hơn v chị !?

Cho em hỏi son che khuyết điểm của innis với son kissful lip care lio concealer (etude), cái nào dùng tốt hơn v chị !?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy