Những món mỹ phẩm gây thất vọng nhất - Phần 1




Việc được cầm trên tay một món đồ sau rất nhiều lần ngắm nghía, nghiên cứu, chờ đợi để có được thật là tuyệt vời. Với các con nghiện shopping online thì khi nhận được sản phẩm để dùng là lúc hồi hộp nhất. Vì mình nhìn trên web, mình đọc RV của mọi người là thế nhưng khi mình dùng mới là cảm nhận thực sự, khi đó mình mới biết được là sản phẩm này có phù hợp với mình không.
Mình đã trải qua khá nhiều lần thất vọng với đồ mỹ phẩm đã mua, mà tựu chung lại là có hai lý do chính:
- Với đồ dưỡng da và các sản phẩm trang điểm nền (base makeup) thì đa số những sản phẩm mua xong không dùng được là do da mình bị kích ứng. Phải nói lại một lần nữa là da mình thuộc dạng đỏng đảnh, khó tính. Hễ dùng cái gì nhiều silicone một tí, hơi bí da dày mặt một tí hoặc đồ dưỡng da lạ là bị ngay. Từ đồ thiên nhiên, hữu cơ đến đồ truyền thống; từ nước hoa hồng đến kem dưỡng, Emulsion đều có thể gây kích ứng cho mình. Đến cả cái nước hoa hồng Thayers được bao nhiêu người khen mà mình cũng kích ứng nốt. Nghiệm ra một điều là hình như mình chỉ dùng đồ mỹ phẩm truyền thống thì hợp, chứ cứ động đến cái gì gắn mác organic hay có vẻ thiên nhiên, khoáng chất là kích ứng điên đảo.
- Với đồ trang điểm thì chủ yếu là mình hay thích son môi và kem nền thôi (màu mắt có đúng 1 hộp 3 màu của Skinfood mà cả năm cả đời mới dùng vài lần; má hồng thì cũng chả ham, họa hoằn lắm mới mua 1 hộp dùng mãi chả hết). Chính vì thích son và kem nền quá nên thường xuyên bị tình trạng mua xong chả dùng được. Nào là son thì màu lên môi không chuẩn, môi thâm nên màu swatch một kiểu màu ở môi lại kiểu khác; nào là chất son không hợp, rồi mùi hắc không ngửi được vv.... và vv...
Tựu chung lại là đến giờ những đồ mình thực sự yêu thích và để trong hộp dùng trang điểm hàng ngày không phải nhiều, chỉ vài món thôi.
 Huyên thuyên khá nhiều rồi, sau đây mình sẽ nói về các món đồ mà mình chán và thất vọng nhất. Chắc chắn là bài viết này sẽ có Phần 2, phần 3 , ..., phần n vì mình thì cứ tiếp tục mua mỹ phẩm thì sẽ cón cái danh sách này để show các bạn, và thêm nữa là viết một bài dài quá thì cũng ngại đọc, mà số đồ gây thất vọng cho mình khá nhiều đấy. Những thứ mà mình đã nêu ở loạt bài viết với chủ đề này phải là thứ rất chán, rất đáng thất vọng với mình, còn ở một số bài viết có sản phẩm mình khen, mình chê thì đó cũng là chán ở mức bình thường, chứ chưa đến độ đưa vào Blacklist.
Mình cũng nghĩ rằng việc chê bai hay cảm nhận không tốt về một vài sản phẩm cũng là một luống ý kiến hữu ích để cho các bạn cân nhắc lại thêm có nên mua không, vì mình đánh giá hoàn toàn khách quan. Cái nào do da bị kích ứng mình sẽ nói rõ, có thể da mình không hợp nhưng các bạn lại hợp. Cái nào chất lượng kém mình cũng nói luôn để các bạn tránh ra, đừng mua vào mà phí tiền.
          1. Một loạt các món mỹ phẩm trang điểm của Missha mà mình ham mua về, đã thanh lý sau vài lần dùng đầu tiên. Cái này mình có một bài riêng cho Missha nhé, bạn nào chưa đọc thì đọc ở ĐÂY

2. Son thỏi Wet n Wild dòng Megalast màu 968 - Pinkerbell


Từ khi có vụ công bố 400 loại son ở Mỹ có chứa chì (trong đó với nhiều tên tuổi lớn dính như Mac, Lancome, Chanel...) thì có một luồng ý kiến nổi lên, nói rằng trong danh sách đó loại son chứa ít chì nhất là một dòng son của Wet n Wid. Nhưng nhiều người không đọc kỹ, cái son ít chì đó là son dưỡng có màu chứ không phải son Mega Last vẫn được bán phổ biến ở Việt Nam. Trong danh sách 400 son đó thì son Megalast có một số màu vẫn có chì với hàm lượng không phải là thấp nhất.
Chính từ vụ chì chiếc này của FDA Mỹ mà các chị em Việt Nam tự dưng chuộng son Wet n Wild, shop nào cũng ca ngợi là ít chì nhất mặc dù dòng son đang ca ngời đấy lại chính là Megalast chả ít chì tẹo nào; rồi thì màu sắc đa dạng, giá rẻ vv...vv Thế nhưng chất lượng thì đúng là Ôi giời!!!
Màu thì đa dạng thật, lên môi cũng chuẩn đấy nhưng ... cũng chỉ có thế.
Chất son thì bệt bệt như bôi cả tấn bột lên môi, bôi xong 10ph đã thấy môi khô kinh dị dù trước đó dưỡng kỹ càng. Thêm vào đó môi cứ tái nhợt nhạt như sắp chết. Tóm lại là không thể bôi được đến hết một buổi, nó làm cho môi nứt nẻ, bong tróc và nhợt nhạt.
Vỏ nhựa thì lởm đời, đóng nắp chỉ sợ chạm vào cây son thôi.
Tóm lại là quá thất vọng, không thể ngờ là nó lại chán đến thế, đúng phương châm tiền nào của đấy.
2. Son M Lominous của Missha:


Được hãng quảng cáo rầm trời với công dụng làm căng môi, dưỡng ẩm, rạng rỡ ôi trời ... nhiều lắm. Thế nhưng khi đánh lên thì thật chán :
- Mùi: quá khủng khiếp, hắc nồng như mùi thuốc ép tóc loại rẻ tiền vật. Mình đánh xong nhức hết đầu vì cái mùi của son này.
- Màu: của mình mua là màu Coral, hồng cam trầm nhưng đánh lên trông nhợt nhạt lắm. Việc màu mè thì đúng là son hàn nói chung lên màu rất chán, trong các loại son Hàn Quốc mình dùng thì thấy duy nhất có Creamy tint của Innisfree là lên màu tương đối chuẩn (nhưng giá 280K đắt hơn nhiều so với Nyx hay Revlon có chất lượng tương đương hoặc hơn).
- Chất son : son có nhiều nhũ, đánh lên trông bóng nhưng không dưỡng môi mà cảm giác dính dính, dày môi khó chịu. Đánh xong 2h là môi bắt đầu khô rồi, không hề có độ dưỡng.
- Độ bám màu: không có gì ấn tượng
- Giá tiền : 280K các shop xách tay
KL: giá tiền không tương xứng với chất lượng



3. Son cream dòng mới nhất của Missha: M Everlasting lacquer Rouge


Lúc tậu em son này là mình đã thề với lòng mình không mua đồ trang điểm Hàn Quốc nữa, thế nhưng hôm đó chả hiểu sao mò vào quầy mỹ phẩm Hàn quen thuộc, nhìn thấy em này lại nổi hứng bất chợt. Thú thực là do mình cũng chưa có lọ son kem nào đến tận lúc mua em ấy, thế nên cũng muốn thử xem cái thứ son vừa là son Matte, vừa có tính chất son bóng nó ra sao. Lại cộng thêm bạn bán hàng quảng cáo là son này đẹp lắm, vừa mới được Missha giới thiệu tháng 5/2013, uống nước không dính vào cốc.
- Vỏ hộp: Trông vỏ hộp thì rất style và bắt mắt, nói chung là đẹp
- Giá tiền là 280K đợt Sale tháng 7 của Missha (nếu không Sale chắc tầm 350K trở lên).
- Màu: son mình mua màu PK02, hồng tươi cánh hoa, đánh lên môi màu chuẩn như swatch



- Chất son: đây là điều đáng chán nhất, đánh lên môi như bôi một lớp keo cao su lên môi vậy. Dầy bịch, khô nhanh kinh khủng và sờ vào môi như kiểu trát keo dán dép lên đó.
- Độ bám màu: đúng là đánh xong thì khô đi luôn nên uống nước không dính ra cốc, nhưng son này dạng keo trên môi nên khi gặp chất lỏng thì chảy chảy ra, son tróc thành từng mảng như kiểu nhựa sợ lắm. Chắc nuốt vào bụng thì khỏi tiêu hóa được luôn. Thật kinh khủng
- Đánh son xong nhìn môi như môi nhựa, có bao nhiêu nếp nhăn lộ hết
  KL: thật kinh khủng, không còn từ gì để diễn tả
 
4. Kem chống nắng Neutrogena SPF 55:



Các em kem chống nắng của Neutrogena thì rất nổi tiếng và được nhiều chị em khen ngợi ngút trời, đặc biệt là với các bạn thích chuộng đồ Âu, Mỹ. Nhìn trên bao bì của sản phẩm có thể thấy ngay dòng chữ "Helioplex" được coi là một trong những phức hợp chống nắng mới nhất hiện nay (phức hợp chống nắng được định nghĩa là  kết hợp của nhiều thành phần chống nắng khác nhau để mang lại một kết quả chống nắng ưu việt hơn là dùng riêng biệt từng hoạt chất chống nắng). Vâng thế nhưng theo đánh giá của trang ewwg.org về mức độ nguy hại của mỹ phẩm thì các sản phẩm của Neutrogena luôn giữ các vị trí cao như 7 hoặc 8 (về độ tin cậy của các đánh giá này thì mình cũng không dám chắc đâu nhé, vì đơn cử như dòng son Super Lustrous của Revlon được trang này đánh giá mức độ nguy hại thấp - mức 2 thế nhưng theo kết quả phân tích thành phần của cơ quan FDA - Mỹ thì dòng Super Lustrous của Revlon có hàm lượng chì khá cao, phải nói là cao gấp hàng chục lần các dòng Dior hay Mac).
    Ở đây xin ngoài lề thêm một tí, nếu để ý kỹ các bạn sẽ thấy trong danh sách các sản phẩm trang điểm hay dưỡng da hàng ngày của mình không hề có kem chống nắng. Mình thì cũng đọc và tham khảo khá nhiều tài liệu chuyên môn về kem chống nắng và nghe rát tai lời khuyên của các chuyên gia về tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da như: làm lão hóa da, xạm màu, nguy cơ gây ung thư da rồi ... Thế nhưng mình thì lại không thể dùng được kem chống nắng, đã thử nhiều loại từ Sunplay, Thorakao rồi đến em Neutrogena đều không dùng được vì da mình kích ứng với KCN hay sao ý. Phản ứng dễ thấy là da thô ráp, sờ vào thấy lẩn nhẩn như có mụn cơm, rất khó chịu.


Riêng với em Neutrogena này thì da mặt phản ứng mạnh nhất, nó khô kinh dị. Mình thử đúng một lần, bôi sau lớp kem dưỡng da và trước khi bôi kem nền, nhưng đến cuối buổi nó làm cho da mình khô đến mức độ sờ lổn nhổn như da cá sấu luôn. Mình thề không điêu!!!


Cảm giác lúc đó sờ vào da mình thật kinh khủng. Mình dùng đúng 1 lần mà nó để lại cái di chứng da sần sùi, khô ráp trên mặt mình phải hàng chục ngày sau mới khỏi. Thế là thanh lý vội em ấy sau 1 lần dùng.


Nhân đây cũng nói thêm về cái gọi là "lời khuyên chuyên gia". Tất nhiên đã là chuyên gia thì am hiểu hơn người thường rồi, họ bảo rằng ánh nắng có tác động rất tiêu cực đến làn da thì chúng ta cũng tin thế. Tuy nhiên mình thì không bao giờ cuồng tín với niềm tin đến độ đi đâu cũng phải kè kè ô, mũ; rồi cứ 30ph lại thoa kem chống nắng một lần, lúc nào cũng phải thủ sẵn kem chống nắng trên tay ... trông thật khó chịu.
Chúng ta có nhất thiết phải thế không ??? Mình thì nghĩ, con người đã là một động vật tiến hóa bậc nhất của tự nhiên thì khi chúng ta được tạo ra, cơ thể chúng ta tự có hệ thống thích nghi và cân bằng với môi trường. Chúng ta càng sống hòa nhập với thiên nhiên thì càng tốt, bạn thử suốt ngày ru rú tránh ánh nắng, ngồi trong bóng tối hay trong phòng kín không ánh sáng một thời gian xem có bị ốm, rồi cơ thể thiếu sức sống không. Thực vật, động vật, mọi thứ đều cần có ánh nắng mặt trời để sưởi ấm, mặt trời mang lại sự sống cho trái đất và các sinh vật trên trái đất này thì hà cớ gì mà ta phải trốn tránh nó đến mức đó.


Mà xin thưa thêm là, liệu các chuyên gia có dám khẳng định rằng các chất hóa học tạo ra kem chống nắng có hoàn toàn vô hại cho sức khỏe, làn da của ta có hoàn toàn khỏe mạnh không khi ta liên tục bôi trát thêm các chất hóa học đó lên da mặt và cơ thể hàng giờ (không tự dưng mà có hẳn một trang web đánh giá mức độ nguy hại của các loại kem chống nắng ạ). Mình thì nghĩ có khi chính những chất hóa học trong kem chống nắng tích tụ lâu ngày với tần suất bôi trát liên tục còn ảnh hưởng xấu gấp vạn lần ánh nắng mặt trời.


Mình không nói là chúng ta phải chạy đầu trần ra giữa trưa nắng hay phơi nắng mấy tiếng đồng hồ không mũ nón gì che chắn, nhưng nếu nắng sớm trước 9h sáng thì chả sao, nếu tắm nắng thời điểm đó còn có lợi nữa cơ. Rồi những ngày trời râm mát ta cũng phải nghe "chuyên gia" bằng việc che chắn, mặc đủ thể loại áo mũ, rồi thì trát kem chống nắng liên tục... Như thế có ngày ung thư vì cơ thể ngấm hóa chất mất thôi.


Hơi dài dòng vì cái quan điểm khác người của mình, nhưng đúc rút lại là mình không hợp kem chống nắng. Cũng bởi 1 phần công việc của mình gần như ngồi trong phòng cả ngày, đi từ nhà đến công sở mất chưa đầy 10, đi vào buổi trưa nắng và chiều mình cũng chỉ đeo khẩu trang và mặc áo tránh nắng bình thường. Với mình kem chống nắng thực sự không cần thiết phải dùng hàng ngày, hơn thế nữa các sản phẩm make up nền cũng đa số có SPF từ 10 trở lên, có cái đến 30 rồi thì sao còn phải cố trát thêm một lớp dày kem chống nắng nữa. Tuy nhiên nếu như tìm được một loại kem chống nắng an toàn, da không kích ứng và hoàn toàn dễ chịu khi bôi thì có lẽ mình sẽ thử (đang tăm tia em Marie Veronique moisturizing face sceen (SPF 30) đấy ạ, mỗi tội giá những 1tr3 nên sợ mua về không dùng được chắc thắt cổ vì tiếc tiền mất, thế nên vẫn chưa đầu tư).

Kết luận cho cái vụ kem chống nắng ở đây là: Em Neutrogena này làm da mình khô, rát, sần như vảy cá sấu ạ, vĩnh biệt không bao giờ nghĩ đến!!!


55 nhận xét

có thể c bị dùng fải hàng rởm đấy ạh.
e dùng NEU cũng fải hơn 5 năm nay rồi, trộm cía đến h thì nó vẫn là must have!
Người người khen, nhà nhà tin dùng. Em mới thấy c là người đầu ko hài lòng về em nó mà lại dùng lời thất vọng nhất có lẽ rất nặng. Thì chị nên xem lại nguồn hàng.
e ko rõ về độ độc hại của nó (vì chưa thấy báo cáo nào nói), còn mức độ thích nghi của em nó là ok. Da nhờn thì e nó tệp và ko làm da nhờn hơn. Da khô thì e nó làm cho vừa đủ ẩm.
hy vọng c tìm đc nguồn hàng tốt và ko chê nó mãnh liệt như vậy nữa :)

àh cái quan trọng là khả năng chống nắng của em nó quá tuyệt vời với 1 giá thành rẻ bèo như thế.

Chị cũng không biết hàng "thật" thì nó ra sao, chị mua của meoheo trong Sài Gòn, chị chuyên mua đồ dưỡng Organic của bạn meoheo.

Nó thực sự rất khô, khô kinh dị và làm da chị lên mụn lẩn nhẩn bao lâu mới hết. Chị cũng có chú thích ở trên là da chị khá kén đồ, đồ chống nắng thì cũng khó dùng hơn vì thử vài loại rồi đều bị khô da.

Còn mức độ độc hại thì chị cũng chỉ tham khảo trên web nước ngoài thôi, em có thể vào đó xem trang ewg.org , trong thành phần của các KCN Neutrogena luôn có OXYBENZONE mà chất này được liệt vào nguy hại cấp độ 6.
Nếu em chưa rõ về các quan điểm hiện nay về các chất nguy hại thì có thể tham khảo tại Blog của chị hoặc nhiều Blog khác. Còn việc có thật hay không thì chị cũng không biết.

Còn các RV của chị khen hay chê cũng đều do chị đã dùng và viết, có thể đúng với chị nhưng không đúng với những người khác. Nếu em hợp Neu thì có lẽ nó rất tốt.

ui chuẩn đới c ơi cái son của misha kia e đánh thử của bạn em mà hối hận vãi, mùi kinh k chịu đc ý, chùi mãi k hết... :o

Cả hai loại son Missha ở bài này đều khủng khiếp em ạ.

Em thử loại son thỏi Luminous đúng ko, mùi ghê hơn thuốc ép tóc rẻ tiền, chị ngửi mùi đấy cứ liên tưởng đến mùi thuốc sâu.

Còn cái son Lacquer thì như trá nhựa lên môi ý em ạ, khiếp lắm.

Em cũng đã mua cái thỏi Lacquer của Missha :'3
Và e ước là đã đọc bài review này của c sớm hơn :((
Chất son chán k muốn nói :(( Đánh xong thất vọng về tất cả :(

Hic chia bùn cùng em nhá.

Thế cho nên chị muốn viết một series bài về các món nên cho vào Black list để chị em biết mà tránh ra, đừng mua vào tốn tiền.

Chị ơi, em dùng cái Neutrogena này cũng ko đc vì bị khô da, với cả vì em bôi ko cẩn thận toàn vào mắt xót kinh. Chị thử dùng mấy loại physical sunscreen (dùng ZnO hay TiO2) xem, lành tính hơn nhiều so với chemical sunscreen, hơn nữa chỉ nằm trên da chứ ko thấm vào nên ít sợ bí hơn. Em đang dùng Shiseido thấy tốt phết, bôi kĩ thì lên rất mịn chứ ko bị nhớt nhớt như Neutrogena. Phải tội giá hơi chát tí v bôi lên mặt sẽ bị trắng hơn 1 chút.

Chống nắng vật lý chị cũng dùng rồi, nhưng ko hiểu sao chị cứ bôi kem nào có chỉ số chống nắng cao quá thì thấy cứ khô da thế nào ý.

Dạo này chị dùng kem dưỡng ẩm có màu Vitazing của Origins thì có cả thành phần chống nắng với SPF15, sau đó đánh thêm lớp BB cream với SPF25, PA++ nữa nên thôi chị tạm thời không dùng KCN.

KCN của Shiseido chị cũng nghe nhiều người khen nhưng chưa biết mua ở đâu , đồ Nhật có vẻ khó mua hơn đồ Hàn (m)

đúng đấy chị ạ. chỉ số chống nắng càng cao thì càng làm khô da mà. em hâm mộ blog của chị lắm. suốt ngày chạy ra chạy vào đây :)

Hihi rất vui vì em đã thích Blog của chị.

Chị công nhận, có lần chị bôi cái chống nắng gì của Sunplay mà có SPF50 ý, cũng khô da kinh khủng. Chị thấy nhiều người khen chống nắng Chanel nhưng thấy độ SPF của nó cao quá nên cũng hơi sợ, nhỡ khô da không dùng đc thì phí quá vì nó đắt chứ khoog rẻ.

@@ dượng em xách mấy thỏi lumious về, thấy mùi đâu có kinh dị chị ơi, chỉ có chất son là không chấp nhận đc :< quá chán luôn ý

Thế hử em, hay tại mũi chị nó nhạy cảm quá.

Chất sont hì đúng là chán thôi rồi :-b

Mình vừa mua 1 phấn trắng tinh chế siêu mịn và 1 huyết thanh dưỡng mắt của Tenamyd tổng thiệt hại 870k. Giờ thấy nản quá. Mình ước đọc blog của bạn sớm hơn...

hè vừa r e dùng hết lọ KCN biore hồng chị ạ, giá rẻ mà lọ dung tích nhỏ, dùng mau hết, e chỉ dùng mùa hè thôi chứ đông đến là lại lười :"> e dùng thấy cũng nhẹ mặt, mà chưa thấy kích ứng nổi mụn j hết :D

KCN Biore cũng nhiều bạn khen lắm, chị tìm khắp các siêu thị và quầy mỹ phẩm tren thành phố chị ở không có bán. Hiện giờ chị tìm được KCN Key Solar chị rất ưng ý, giá cũng trung bình không quá đắt và có thêm cả chức năng dưỡng da, chi dùng thấy không kích ứng tẹo nào.

Hihi đồ của Tenamyd bán trong showroom đắt hơn nhiều so với giá trị thực nàng ạ. Đồ Hàn thì cứ xách tay thôi, mua showroom quá đắt.

c ơi, e thấy c chê da với môi c suốt mà e theo dõi blog của c lâu rồi chưa thấy cái ảnh nào xấu cả. ảnh nào da mặt cũng trắng và khá mịn, môi lên màu cũng ổn. ^^~
c ơi, c đã dùng son Kate Rimmel chưa ạ? E đang thích quá mà chưa dám mua. Da môi e dày và khó lên màu kinh khủng. Son tây son ta gì lên môi e cũng hỏng màu hết. Đánh đỏ thì thành hồng đỏ thẫm, đánh hồng thì bệt thành mà tím huhu. Em đang muốn tìm 1 em son cứu vớt cuộc đời, e cũng muốn môi đỏ tươi như ai mà sao khó quá. Mua xách tay thì đâu đc thử. C ơi, c từng ưng ý e son đỏ nào chưa ạ? lên chuẩn màu mà ko bị khô và nứt nẻ hay bệt màu ấy

Cám ơn em đã động viên chị :))

Da chị thì thực tình trước đây cũng khá mịn, ít mụn và chỉ thỉnh thoảng có 1-2 cái mụn sưng do cơ địa thôi. Nhưng từ ngày chị ham mê mỹ phẩm Hàn đặc biệt là BB, CC kem đến nay do thay đổi và thử dùng nhiều loại quá, nên da chị ngày càng nhiều mụn. Giờ mụn sưng không còn nhiều nhưng vết thâm nhiều lắm, lại lâu mờ nữa nên buồn ghê gớm. CHụp ảnh trông thế thôi em ạ, ngoài nhìn chán lắm.

Môi chị thì rất thâm, khó đánh son lên màu đẹp thế nên chị chỉ chọn đc các màu nổi thôi, màu nhạt không bao giờ lên đẹp.

Chị cũng giống em, mua màu đỏ tươi đánh lên lại thành đỏ bã trầu, hồng baby đánh lên thành tím tím, hồng tươi thành hồng tím kiểu thịt trâu, ghê chết.

Em thử dùng son Menard dạng son gió chưa, chị dùng qua mấy cây đó rồi thích lắm. Màu lên đẹp, màu 200 lên hồng tươi hơi cam đẹp lắm, bền màu cả ngày.

Còn son đỏ thì chị thích màu đỏ của Mac relentlessly Red đẹp lắm. Mua xách tay em mua nhà Mẹ Nhím - Mỹ phẩm hàng hiệu (nick Fb), bạn Nhím nhiều hàng, bán cũng nhiệt tình và giá khá tốt. Hay có hàng sample , mini size giá rẻ.

Chị đang đợi bạn Nhím có son Mac màu đỏ đấy về để đặt một thỏi đấy, hay em cũng thử đi. Nhưng Mac dòng Retro Matte này chắc hơi khô và lì đấy, phải dưỡng tốt.

chị ơi. chị cho e xin mấy link của các chị bán mỹ phẩm uy tín với ạ. e cảm ơn chị nhiều. ^_^

chị dùng son Dear my blomming lip talk của Etude chưa ạ.cho e cái review vs :)

Chị hay mua của một số shop sau:
- Shop chị Duyên

- Shop Mẹ nhím - mỹ phẩm hàng hiệu

- Shop meoheo

Ngày trước thỉnh thoảng mua của shop xuanhanh.vn

Chị dùng rồi, chị cũng đang định Review cái đó.

chị ui chị dùng son của revlon và rimmel kate chưa ạ review em với

Hai hãng này chị đều dùng rồi, revlon dùng 3 loại son, Rimmel chị mới dùng son kem nhưng ấn tượng về hai hãng này đều tệ.

Thêm nữa là son revlon luôn có mức độ nguy hại cho sức khỏe khá cao (nhiều dòng nằm trong mức 7-8 /10) và có nhiều cây hàm lương chì khá cao vượt mức cho phép.

Dùg hàg xách tay mạo hiểm lắm chị ơi. Ai bít thật jả thế nào

Oxybenzone có thể làm da khô và gây 1 số dị ứng nhất định nên sao nó bị liệt vào hàng " nguy hiểm" , có lẽ b nên chọn loại chuyên dành cho da thường, hơi khô, không phải hh thiên dầu là nên dùng loại cho hh và oily như mình cũng thuộc loại dầu hh, dầu vẫn dầu nhưng lại hợp serum cho da dry, very dry , normal của Paula Choice, có thể chọn lựa Elta md sẽ phù hợp hơn chút

Uh mình cũng biết là oxybenzone theo như mấy trang chuyên đánh giá mức độ an toàn của mỹ phẩm thì xếp vào hàng cực nguy hại.

Nói chung đồ của Neutrogena thì thành phần toàn mấy chất nguy hại cấp độ cao, thế nên nếu da mẫn cảm thì thực sự phải cẩn thận.

KCN thì hiện nay mình không dùng loại nào cả, dùng kem dưỡng ngày có SPF40 nên có thể thay cho chống nắng mặt. Tại da mình khá là khó chọn đồ, rất dễ nổi mụn.,

KCN Elta MD thì mình chưa dùng nhưng một loại lành tính khác hay đc nhắc đến là Key Solar RX thì mình dùng rồi, tuy nhiên mùa đông dùng thì được chứ mùa hè thì tương đối nhờn dính và chậm khô.

(sorry chi em khong go co dau duoc). Chi oi, chi co biet nhung trang web nuoc ngoai nao review my pham noi tieng khong a, co the cho em dia chi duoc khong a? Em cung dang phan van ve van de kem chong nang lam va nhung gi chi noi kha hop ly, doi nguoc voi quan diem can phai chong nang, chong nang va chong nang moi luc moi noi ma em cung duoc cac "chuyen gia" khuyen :D

Chị đã dùng Son môi Shiseido Maquillage True Rouge chưa ạ? Dùng thế nào vậy chị?

c ơi, son menard đó có sample ko c? c mua ở đâu, giá bao nhiêu vậy c?

Son menard ko có sample nhưng em có thể ra quầy để thử, menard chỉ có hàng chính hãng tại Showroom hoặc các đại lý mỹ phẩm lớn thôi nhé.

mua hàng xách tay ở đâu uy tín vậy chị

Chị hay mua shop Thúy An (nick Siêu thị hàng xách tay)

Chị nhớ cho luôn cái BB của Missha, cái loại mà hộp đẹp ơi là đẹp, cao cao signature, nỗi ám ảnh em từ vài năm nay, dù ko còn xài vài năm mà nghe tới Missha là ám ảnh luôn, em thấy hồi đó quảng cáo rầm rầm rộ rộ, 1 time sau khi dùng 1 chai, ôi cái chân long bị nở, da xỉn màu thiệt luôn. Thôi, sợ mà ám ảnh. ;-(

Ối trời ơi em ơi cái BB đấy chị cũng vì ham hố cái chai đẹp mua về dùng đúng 1 lần mặt nổi mẩn tùm lum như kiến cắn, sau bán thanh lý có 200K xót gần chết.

Chị cạch đồ BB với CC của Missha nói riêng và đồ Hàn nói chung rồi. :-b :-b :-b :-b :-b

Chị dùng thử chống nắng Elta và Clarins đi chị, tốt lắm í.

chị dùng thử KCN blue lizard của úc đi giành cho mọi loại da xài đc cho cả trẻ nhỏ đấy

Chị cũng thấy nhiều người khen Clarins lắm chắc hôm nào giành xiền thử mất :p

hih chị chưa nghe tháy loại đấy bao giờ em ạ :p

Ban dung thu kcn cua may hang natura cua Duc xem, vi du nhu Lavera hoac Weleda, lanh tinh lam do

Chị ơi, Clarins mà dòng physical (như kiểu em Marie Veronique) thì chỉ có titanium dioxide không đủ để bảo vệ UVA đâu. Còn Marie Veronique thì khá đặc, như kiểu mấy dạng foundation hơi đặc mà tương đối khó blend, phải kiên trì một tí, bôi lên, blend ra không đều là dễ thành mảng, vết, mặc dù lúc plump ra thì cảm giác tương đối lỏng, để bôi được em này đủ chống nắng (tầm 1/2 teaspoon) thì vất vả lắm. Elta MD thì bảo vệ ok nhưng tùy da chị thế nào thì có hợp texture bạn ý không.

Elta MD chị chưa dùng, chị hiện dùng thằng Lotion Am của cerave có SPF30 thôi, nhưng chị thì chủ yếu ngồi trong phòng nên nghĩ thế cũng đủ. Đc cái thằng Cerave ngấm nhanh khô ráo cũng dễ chịu mà giá rẻ.

Đúng là thằng Marie khó Blend thật, chị mua rồi xong phải cho đi tìm chủ mới đấy

mp thì có ng hợp ng ko mà b, mà cái kcn neutro đó trc mình cũng đọc nó cảnh báo nguy hại mức độ 7 mà b.

Tks bạn vì bài viết rất cẩn thận, và chính xác. sự cảm nhận của bạn rất chân thực, da mình y chang da của bạn và mình hiện cũng ko dùng dc kem chống nắng

Uh kcn của Neutrogena đúng là ác mộng với mình. Sau này mình có dùng the vài loại kcn nữa, có loại hợp loại ko.
Dạo này trời nóng quá mình dùng Innisfree no sebum thấy cũng dễ chịu

Dùng hàng xách tay nên cẩn thận lắm chị có cách nào để biêt thật giả không chị?

mỹ phẩm vistar
sabai arom

Chi oi cho e hoi son moi hang nao tot gia ca phai chang vay chj? E can la son vua duog moi va lau troi.dac bjet khong co chj va chat doc hai.tom lai la tot cho moi chj ah.va cho e xjn dja chj trag web ban hang nha chj

có cái son Wet n wild megalast này của mình dùng là giống y những j Dung review, ko mê đc. Đúng là "của rẻ là của ôi"

uh nó gần như là son chán nhất tớ từng dùng, ko thể diễn tả nổi ý

Cảm ơn bài viết của bạn. Nó thật hữu ích với mình. Mình cũng có 5 bài viết chia sẻ cho bạn và các bạn muốn tiềm hiểu đồ mỹ phẩm hiện nay
Nước xịt khoáng Vichy
Review mỹ phẩm nhật bản
Son handmade độc đáo
Mái tóc đẹp cho màu thu 2015
Sữa rửa mặt shiseido perfect whip

bạn ơi mình cũng muốn hỏi về son này, bạn dùng son này chưa? :)

Chị ơi cho em hỏi về son shiseido maquillage true rouge với ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy