REVIEW SET CỌ REAL TECHNIQUES CORE COLLECTION





 Mình có rất ít cọ, cũng bởi vì mình có trang điểm thì cũng chỉ rất đơn giản là bôi kem nền (hay BB cream), đánh tí phấn phủ, phấn má (hôm có hôm không) và quẹt thêm chút son môi, thế nên nhu cầu về cọ gần như là không có. Tuy nhiên thì việc đánh kem nền bằng tay không phải lúc nào cũng tiện và còn tùy thuộc vào chất kem nền mà sử dụng cách này hay cách khác. Các chuyên gia trang điểm thì luôn khẳng định rằng với đa số các loại kem nền hay BB cream thì đánh bằng cọ là cho lớp nền hoàn hảo nhất. Cá nhân mình thì lại cứ thích đánh bằng tay (hihi ...) thê nên chỉ chọn kem nền dạng nước cho dễ tán.
Với những bạn không có yêu cầu quá cao về cọ thì có lẽ mua set là cách tiết kiệm nhất để có được một vài chiếc cọ cơ bản, mình cũng nằm trong số đó. Chính vì thế nên sau khi ngẫm đi ngẫm lại và đã chán ngấy mấy em cọ Elf lông cứng, càng giặt càng cứng thì mình đã nghĩ đến cọ Real Techniques. Đơn giản vì cọ của hãng này được nhiều chị em cả Tây lẫn ta khen về độ chuyên nghiệp, độ đẹp trong thiết kế và dễ sử dụng, công năng đa dạng, một điều quan trọng hơn cả là nó thuộc loại cọ tốt nhưng giá tiền rất phải chăng (tầm hơn 300K cho một cây cọ rời). Thế nên lựa chọn hoàn hảo cho một kẻ make up không chuyên như mình là chọn mua set cọ của Real Techniques, và set mình chọn là Core Collection gồm 4 cọ: Cọ đánh Found lỏng; Cọ đánh phấn bột hoặc phấn nén; Cọ đánh má hồng loại nhỏ hoặc tạo khối; Cọ nhỏ nhất để đánh son hoặc che khuyết điểm. Khá là đầy đủ cho nhu cầu trang điểm cá nhân đơn giản hàng ngày đúng không nào.
Bộ cọ Core Collection đây ạ, trông khá chuyên nghiệp đúng không
Hôm nay mình sẽ có bài RV chi tiết về từng em cọ trong set này, giúp cung cấp thêm thông tin cho chị em nào đang quan tâm chuẩn bị mua và mình cũng sẽ đưa ra quan điểm cá nhân về set này, đánh giá xem  có đáng mua hay không và độ hữu dụng thực sự đến đâu. 
Sau đây là phần RV chi tiết ạ:
Hộp ngoài với hướng dẫn sử dụng ở mặt sau
1. Hình thức chung: bộ cọ nhìn đẹp, phần giữa cán có bọc nhôm mạ trông khá sang trọng, đuôi cán là nhựa phủ lớp cao nhu chống trơn; lông cọ là lông nhân tạo, nhuộm màu nhạt ở đầu nên trông đẹp mắt và chuyên nghiệp. Cọ cầm chắc tay và do cán dài nên thao tác khá thoải mái.
 2. Túi đựng: có túi đựng để gài cọ, túi gập lại được như chiếc ví rất tiện, tuy nhiên mấy cái chun cài thì hơi chật và bé hơn cán cọ nên khá mất thời gian khi lấy ra đút vào.
3. Giá tiền: các shop hiện bán set này với mức giá phổ biến là hơn 500K, theo đánh giá chủ quan thì không đắt vì riêng 2 cái cọ to nếu tính giá đơn chiếc cũng tầm 300K một cái rồi.
4. Đánh giá chi tiết từng cọ trong set:
(1) Cọ to nhất - Buffing Brush


Theo hướng dẫn trên vỏ hộp thì cọ này để đánh phấn phủ (dạng bột hoặc nén), đánh Found MMU dạng bột hoặc nén. Cọ này lông rất mềm, đầu cọ kích thước trung bình, hơi bằng làm ta liên tưởng đến cọ Flattop; đầu cọ nhỏ hơn nhiều so với các cọ Kabuki thế nên theo mình nó hợp đánh phấn nền dạng nén để cho lớp nền có độ che phủ cao chứ đánh phấn bột thì không ổn vì đầu cọ khá nhỏ.
Cọ này lấy phấn tốt, phán bám không bị bay tứ tung, mình dùng để đánh phấn nén (pact) thì cho lớp che phủ khá mịn, lông cọ mềm nên xoay trên da mặt không có cảm giác rát hay khó chịu. Mình cũng chưa dùng lâu nên không đánh giá được độ bền, nhưng thấy mấy em cọ này không bị rụng lông trong khi dùng, em cọ to nhất thì từ hôm dùng mới rụng 2 cái lông thôi.
Cọ này chấm 8/10 điểm, dùng đánh Found MMU cực ổn, đánh phấn nền dạng nén cũng cực ổn, nếu tiện có thể đánh luôn phấn má dạng nén được, nói chung mình cưng em này nhất, tiện dụng đôi - ba đường.
(2) Cọ nhỏ hơn một chút - Contour Brush: 



Theo hướng dẫn và cũng chính từ tên cọ thì em này là dùng để tạo khối, đánh má hồng cũng được. Mình chưa đánh tạo khối bằng em này nhưng đánh má thấy khá ổn, em ấy lông mềm, đầu cọ nhỏ nhưng mình lại thích thế, có thể đánh chính xác một vùng diện tích nhỏ rồi tán xéo lên thái dương là OK, cũng có thể đánh thêm chút vào phần xương hàm.
Em này chấm 7/10 điểm, kém em Buffing Brush một chút chút thôi.
 Hai em yêu nhất của Set đây
(3) Cọ nhỏ thứ 3 - Poited Foundation Brush: 

 Theo hướng dẫn thì em này dùng đánh kem nền dạng lỏng nhưng mình thấy không phù hợp. Vì thực ra là em ấy quá nhỏ, nếu chỉ đánh vào vùng hốc mắt, hai bên cánh mũi thì được chứ đánh Found cả mặt thì không ổn, rất lâu và lớp nền không thực sự đều. Hơn nữa là lông em cọ này cứng quá, phải nói là rất cứng.
Chấm em này 6/10 điểm thôi, để đánh Found quầng mắt, hốc mắt và hai bên cánh mũi. Nếu như làm em ấy to hơn chút thì đánh Found cả mặt là đẹp, em này thú thực hơi phí.
(4) Cọ nhỏ nhất - Detailer Brush: 



 Hai em kém yêu hơn hihi
Em này theo hướng dẫn là đánh kem che khuyết điểm hoặc dùng đánh son, cái này mình thấy đúng. Hôm đầu mình thử đánh phấn mắt bằng em này thì ko blend được phấn vì em ấy cứng quá, lông còn cứng hơn em Poited Foundation Brush , đúng là để đánh kem che khuyết điểm cho vùng mụn hay vết thâm nhỏ, đánh son môi thì được.
Chấm em ấy 7/10 điểm vì nếu để dùng làm cọ môi thì to hơn một chút có lẽ tốt hơn.
5. Kết luận chung: trong 4 em cọ của set này thì mình thấy có 2 em số (1) và số (2) là OK nhất, em số (4) thì cũng tàm tạm chứ còn em số (3) thấy hơi vô dụng. Chốt lại là chấm set này 7/10 điểm cho tất cả: kiểu dáng, thương hiệu, lông cọ, giá tiền, cái túi đựng và công năng.
Nếu hỏi mình có nên mua không thì mình trả lời là , nên mua nhưng sẽ phải đầu tư thêm một em cọ đầu bằng nhỏ nữa để đánh kem nền là hoàn hảo.


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

19 nhận xét

hihi nàng cũng chung ý tưởng với mình đấy. Ngắm bộ này từ lâu rồi cơ mà vẫn lăn tăn vì thực ra mình nghĩ cũng chỉ cần cái số 1 và 2 như của nàng thôi chứ 2 em cuối cũng ít dùng vì mình cũng chả xài concealer. Nhờ nàng rì viu nên có khi cũng chỉ mua cái số 1 thôi, vì đánh contour mình cũng không biết đánh luôn. Thanks nàng nhá. Công nhận nàng RV kỹ thật đấy, mình thì toàn viết trên ip nên chả viết được nhiều mà toàn vừa bế con, ru con ngủ vừa viết thôi à :D

Hihi , thanks nành đã khen. Nếu nhu cầu như của nàng thì theo tớ nàng mua em số 1 và một em cọ đầu bằng nhỏ hơn để tán kem nền là ổn. Cái em cọ Contour thì tớ nghĩ chả cần thiết và cũng không hữu dụng, tớ đánh má thì toàn dùng em số (1) luôn, còn đánh khối thì có bao giờ đánh đau.
Nàng giống tớ, trang điểm đơn giản cực, mỗi kem nền, phủ tí phấn và oánh má hồng, son là xong. Tớ còn chả buồn đánh mắt cơ.

Cọ đánh found mình có rồi: cọ found và cọ stipling đấy nhưng sau một hồi thấy dùng cọ đánh không đẹp bằng tay nên lại quay lại bàn tay 5 ngón cho nó tiện.
Mình cũng ko đánh mắt vì không biết với cả mắt nhiều dầu đánh không lên. Thế mà cũng order 1 bảng mắt cho đủ bộ đấy. Sắp về rồi hi hi.

Tớ giống nàng cũng hay thích đánh kem nền và bb bằng tay, thấy tiện mà vẫn đẹp. Màu mắt nàng order set Nake ah, thích nhỉ set đấy tớ nhìn cũng mê nhưng tiếc mua về ko dùng thì tiếc lắm.

c ơi, c thấy Phấn má hồng Benefit cam da ánh nhũ #Sugarbomb trên web xuanhanh.com ấy, màu đó có đẹp ko? e tìm phấn má của BJ như c gợi ý mà chưa tìm đc, nhưng tại e đang định mua found EL Double ở đó nên tính tiện thể mua luôn blush. C cho e ý kiến với

Phấn má đó chị chưa dùng nên ko biết, thực ra thì đối với phấn má chị nghĩ yêu cầu ko cần quá cao. Miễn là màu lên đc và bám lâu một chút. Phấn Bourjois chị thấy chị Ngọc duyên mấy hôm trước có đăng, 180k.
Nếu em mua tuýp Double wear nhà chị xuan hạnh thì mua luôn má cho tiện công ship hàng. Sáng may chị cũng vừa order sữa dưỡng ra Lancome nhà chị ấy, tại lọ kem EL hết rồi mà ko thấy chị Hạnh có hàng nên đành chuyển sang mua Lancome.

chả hiểu sao em rất thích cọ, e cũng có cây stippling của real tech rồi, đang nhăm nhe mua cọ má hồng hãng này mà không biết nên mua cây nào, chị tư vấn hộ em cái, mà k cần của hãng real tech này đâu, hãng khác cũng được chị nhé

$-) ui ui em ơi về cọ thì chị đúng là mù tịt, hay em mua cây cọ Powder của Real cũng đc, chị thấy nó đa năng. Còn má hồng chị có đánh thì cũng ngại dùng cọ lắm, toàn lấy tay xoa xoa vào phấn rồi xoa lên da thôi. Nói chung chị mê mỹ phẩm nhưng về make up thì mù tịt và rất lười, chỉ thích đồ mới chứ chả bao giờ make up đc tử tế mà chị cũng make đơn giản lắm. Gần như không bao giờ đánh mắt và chuốt Masscara, chị chỉ quan trọng lớp nền với da nhìn sao cho mịn màng, thêm son màu đẹp nữa là mừng rồi.

Chán cái da mình không đẹp lên buồn em ạ. Cọ má hay em mua cọ kabuki của Costant Cents ý, chị thấy dùng đc cả phấn bột cả phấn má hihi

chj ơi chj mua bộ cọ này ở đâu ý ạ :-? :-?

Bộ này chị mua nhà thanhlinh213, cũng lâu rồi và giờ chị cũng thanh lý rồi ko dùng bộ này nữa. GIờ chị có mỗi 1 cái cọ của BE thôi, tại cũng không make gì nhiều mà cần cọ nữa.

e thik mỗi cái cọ đánh kem nền thui
thế muk ko bjt chj thanh lý hjc ;-( ;-(

Cọ đánh kem nền em mua lẻ nhiều mà. Với cả cây cọ kem nền của bộ này dùng chán lắm

trc kia e toàn dùng tay nhưng lại thấy bảo thế sẽ ko đc đều, rồi e lại chuyển sang dùng mút để tán (cơ mờ dùng mút tốn kem nền lắm, vs cả mút ko tốt, sẽ hay bị bở, rồi còn phải vệ sinh cho nó nó thường xuyên nữa, vi khuẩn thì chết :(
e cũng nghĩ mình ko trang điểm chuyên nghiệp thi chả cần đến cả bộ cọ 12-16-21 cây làm j. nếu mà make hàng ngày thì chắc e cũng chỉ mua mấy cây như chị thôi, nhưng mà thỉnh thoảng đi chơi tối, hoặc đi ăn cưới, mún đường nét nó rõ ràng hơn tí. Tính ra cũng phải mua những loại sau:
1 là cọ đánh kem nền,
2 là cọ đánh phấn phủ,
3 là cọ đánh highlight (cũng ko cần thiết lắm, nhưng mũi e tẹt vs cả mặt hơi tròn như ý, nên mua về đánh cho nó thon gọn ^^)
4 là cọ má hồng (định ko mua, cơ mờ thôi, cho đỡ dính màu hồng ra hộp phấn phủ)
5 là cọ đánh kem che khuyết điểm (vì e tán bằng tay rất ngu, mà mặt e thì chi chít sẹo vs thâm, huhu nỗi khổ của tôi T_T)
6 là cọ đánh phấn mắt (có nên mua ko nhỉ, vì thường trong hộp phấn mắt nó có sẵn r, nhưng thế thì ko bit có đánh đc hốc mắt vs pha màu ko, hix)
Theo chị, nên mua cọ theo bộ hay xé lẻ hả chị (e chỉ thấy ngta khuyên dùng cọ lông chồn, lông thỏ thì đường đi cọ nó mới ko bị hằn thành vệt)
loại Real technique hay coastal scents hay ELF tốt nhỉ? (Cọ đầu bằng để đánh kem nền MAC cũng nhiều ng dùng)
chắc mua về e cũng phải tập đánh cho nó quen tay, chứ làm sao mà điêu luyện như stylist ngta vẫn đánh, hix hix

Em thích đọc trang của chị lắm chị ạ. Chị viết kiểu đời thường, văn không hoa mĩ, chị review cũng chân thực nữa, kiểu em rất hạp, dễ nuốt. Mỗi lần vào mà chị không có bài mới là em buồn thiu =)). Điểm nữa là chị năng sử dụng sản phẩm hot rồi chia sẻ cho chị em, trong khi hầu như các beauty bloggers bh tập trung vào thị phần đồ mp châu Âu, thường không chiều lòng lắm phần đông các em xì tin cả về tuổi tác lẫn tâm hồn (như em :)) ). Sắp tới em cũng bđầu viết bài, mong chị ủng hộ ^^

chị ơi cho e hỏi là có này của mỹ sao e thấy ghi dưới hộp là made in china chị nhỉ?

Đa số cọ đều sản xuất ở Trung Quốc nên made in China là đúng rồi, còn hãng của họ đặt hàng gia công tại TQ là bình thường mà

dạ,thanks chị nha,vì lâu nay e cứ nghĩ hàng của mỹ thì sản xuất ở mỹ chứ ,cứ sợ hàng nhái trung quốc í chị

Cọ elf của chị là thân trắng hay thân đen ạ? E thấy nó có hai loại, thân đen thì tốt hơn nè


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy