REVIEW SON MÔI 3CE LIPSTICK - 3CONCEPTEYES





Hôm nay mình sẽ review một loại son đang rất hot trong cộng đồng các chị em yêu mỹ phẩm Hàn Quốc. Như đã nói ở một số Entry gần đây, mình bây giờ có vẻ không còn hứng thú với mỹ phẩm Hàn nữa, cũng do là đã tiền mất tật mang kha khá với các em mỹ phẩm Hàn lung linh xinh yêu mà dùng thì chả đâu vào đâu (mình nói đa số nhé chứ không phải tất cả)
Nhưng khi nghe đến 3concepteyes mình vẫn quyết định thử, vì mình nghe nhiều diễn đàn và nghe lỏm rằng 3ce là dòng mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp của Hàn Quốc, kiểu như Mac hay Make up Forever (ah dĩ nhiên là không thể nổi tiếng và cao cấp bằng hai hãng trên được nhưng đại loại như thế). 
Sau đây sẽ là bài review chi tiết:
1. Bao bì(8/10): son màu đen tuyền (gợi cho mình nhớ đến Mac và Nars hihi), vỏ hộp chắc chắn, trông thỏi son đơn giản nhưng chuyên nghiệp. Nói chung là mình thấy thích kiểu thiết kế đơn giản và chắc chắn thế này, không màu mè như những thiết kế thường thấy của Hàn Quốc.

2. Màu son (7/10): mình mua hai thỏi là màu 503-Glass Hot Pink và thỏi 408-Chu Chu
- Thỏi 503 nhìn swatch thì cũng khá đẹp, hơi giống Candy Yum Yum thì phải. Vì môi mình thâm nên khi đánh lên môi không được đẹp như swatch nhưng màu cũng lên kha khá tầm 70% và lên môi mình thì thành hồng tím. Mình nghĩ nếu bạn nào môi nhạt màu hoặc bôi lip concealer trước thì lên màu khá đẹp và thời trang.
 Thỏi 503 - Glass Hot Pink hồng tím tươi


 Swatch màu 503 - Glass Hot Pink
- Thỏi 408-Chu Chu là màu hồng cánh hoa tươi hơi giống Sweeth Tart của Revlon Butter nhưng không bị tím nhiều thế, thiên về tone hồng nhiều hơn. Màu này dễ đánh hơn 503, da ngăm cũng đánh được và nếu môi thâm thì cũng vẫn lên màu khá tốt. Lên môi chuẩn 90% như cây son, đánh lên môi nhạt màu thì cực kỳ đẹp, nhìn như kiểu màu son hay trang điểm cô dâu ý.
Cây son màu hồng tươi đây 408 - Chu Chu
 Swatch bôi son ra tay (hình trái) và bên phải là sau khi lau bằng khăn ướt vẫn còn màu nhạt nhạt trên tay
3. Chất son (8/10): chất son cũng là điều khá tranh cãi
Với cây 503 thì mình cực ưng về chất son. Son mềm mịn, sau khi đánh 3-4h thì môi vẫn mềm, không hề có hiện tượng bong tróc da môi hay khô môi, làm mình liên tưởng đến chất son của YSL Rouge Pur Couture. Tuy là son nhiều dưỡng nhưng cây son cứng, không kiểu bệt bệt và trực chảy nhão như Revlon Lip Butter đâu.
Tuy nhiên đáng ngạc nhiên là cây 408 thì chất son lại hoàn toàn khác, rất nhiều bột và đúng kiểu chất son Hàn. Mới đánh thì khá mềm, bột nhiều và dày môi, che phủ hoàn toàn màu môi thật. Tuy nhiên sau khi đánh được tầm 1h là có hiện tượng khô, môi nhìn thấy vết nứt hay các rãnh môi bị lộ, khi đấy thì từng mảng son nhỏ nhỏ đã muốn tróc ra khỏi môi, màu không hề tiệp được vào môi.
Mình thích chất son như cây 503 hơn, tuy nhiên do cây 503 nhiều dưỡng và chất son cứng hơn nên độ show màu không bằng được cây 408 với chất son nhiều bột. Chắc do các màu khác nhau nên chất son nó phải khác nhau như thế.
Mình cũng mới sở hữu 2 màu này nên không biết các màu khác thì chất son nó như thế náo.
4. Độ bám màu (6/10): Với cây 503 thì độ bám màu tốt hơn cây 408, ăn uống xong thì trôi mất khoảng 30%.
So với một vài loại son thỏi của Hàn nhưu Tenamyd hay Luminous của Missha thì độ bám màu tốt hơn. Sau khoảng 4h đánh tuy lớp dưỡng phần  bay đi nhưng màu thì vẫn còn và nhìn vẫn tươi tắn. Các bạn có thể thấy hình trên mình chụp vệt son màu 408 sau khi lau đi bằng khăn mặt ướt thì vẫn còn bám màu nhạt trên cổ tay.
5. Mùi (10/10): thật tuyệt vời là son này không hề có mùi gì cả, khi ngửi ở cây son và đánh lên môi cũng vậy, cho cảm giác rất thư thái.
6. Đa dạng màu sắc (9/10): xem trên web của hãng thì các loại son của 3ce nói chung và dòng Lipstick này nói riêng đều cực kỳ nhiều màu, các tone màu thiên về Neon, màu chói và trẻ trung. Tuy nhiên vẫn có các gam trầm như : tím trầm, nâu thẫm, đỏ đun cho người lớn tuổi hay các bạn thích tone trầm ấm để đi làm công sở. Tuy nhiên theo cảm nhận của mình thì do có khá nhiều màu nên độ chênh màu của các số là ít, vì vậy khi lựa chọn cũng phải so sánh kỹ nếu không sẽ dễ nhầm tông.
Kết luận: Với chất son như cây 503 thì mình thực sự ưng ý tuy nhiên độ lên màu lại kém. Còn cây 408 thì cơ bản như các dòng son khác, nhiều bột và dầy môi, màu bám không tốt lắm và dễ gây khô môi.
Nói chung là dòng trang điểm chuyên nghiệp nên có khá hơn một số loại son Hàn Quốc mình đã dùng, tuy nhiên nếu nói là tuyệt hay tốt thực sự thì có lẽ là chưa đạt.
Hôm đầu mới dùng câ 503 thì mình thấy quá bất ngờ về chất son, nhưng mua đến cây thứ 2 thì lại thấy nó cũng rất bình thường như phần đa các dòng son Hàn Quốc khác.
Chắc chắn là mình sẽ không mua thêm một cây nào nữa.


 Ảnh chụp mình đánh son 3CE màu 408 - Chu Chu (đừng nhín mấy cái mụn ở cằm và vết đỏ trên trán nhá, hậu quả của đánh gió ạ)

46 nhận xét

c mua son này ở đâu thế ạ?

Chị mua của shopmeotom, gần nhà chị, bạn này chuyên hàng Hàn Quốc, giá cũng khá mềm. Chị là khách quen của bạn ấy nên hay mua được giá rẻ hihi

E thích màu son hơi cam cho trẻ trung mà ko biết dùng số mấy nữa, xem swatch trên shop bán xách tay thì chả phân biệt nổi chị ạ

màu cam giống ở đây này chị http://mgod.webtretho.com/forum/f2932/thanh-ly-hang-phap-thap-cam-nhe-gia-re-bat-ngo-1750493/

Màu hồng cam giống cây nào hả em, trên topic của chị Ngọc Duyên nhiều son quá nên chị ko rõ em định hỏi cây nào. Màu cam thì chị thấy son Bourjois Edition màu 09 chih mua cũng tươi, lên màu đẹp. Ko thì em xem son Creamy tint của Innisfree cũng nhiều màu cam đẹp. Quan trọng lf mình thích chất son thế nào, màu thì trong bảng màu các dòng son đều có cam em ạ.

e thì chưa thử qua nhiều chất son nên ko rành lắm, nhưng e có lẽ chỉ cần yêu cầu là lên màu đẹp, son ko quá khô môi và nhiều chì thôi c ạ. E thích màu cam ở swatch dior gloss đấy c. Ko biết tuổi mình dùng son tint đc ko c nhỉ,e nghe bộ kit của benetint dùng vừa son, vừa má đc,màu thì đẹp, e lại ham.hjhj. Ôi, cái sự nghiệp làm đẹp và niềm đam mê MU của ce mình

Benetint đắt nhưng chị thấy không ổn đâu, có vẻ là tâng bốc quá.
Trước chị cũng thích son tint lắm nhưng chán cái là son tint đa số là của các hãng Hàn Quốc, và đánh nhẹ thì không lên màu, đánh đậm thì một lúc sau từng mẳng son cứ bong tróc ra. Chị đã dùng cả chục loại son tint của Hàn rồi và đều phải chia tay,không dùng đc. Nếu thích bám màu lâu thì dùng son gió đẹp hơn em ạ.

Còn son nhiều chì hay không thì phải có xét nghiệm mới xác định được hàm lượng chì,tuy nhiên chị nghiệm là nếu son đánh lên môi gây khô môi nhiều hay môi nhìn bợt bợt, tái tái hơn sau khi tảy trang thì có lẽ có nhiều chì hơn các dòng khác và nên tránh không dùng những loại như thế.

ôi thế ạ, vậy e đỡ phải ham hố son tint nữa. Khi nào có đk tí thì thử sau,hj

Uh som tint chỉ nên thử thôi, mà giờ chị thấy có nhiều shop Hàn Quốc còn có cả gói sample son tint của một vài hãng đấy. Hôm nọ chị dc cho 2 gói sample son etude tint nhưng đánh chán lắm.

đoc review của chị Dung em thích lắm. thanks chị Dung nghen.
em hay dung Dior để đi làm, vì màu nhìn nhã nhặn, mượt môi, nhưng mau bay. Em di chơi hay dung của L'Oreal, mà đánh đc vài tiếng nó xỉn môi, bong troc, đang suy nghĩ chuyển sang 3ce vì thấy nhiều màu neon thời trang. em muốn màu đỏ cam và hồng sen tôn da,. chị có thể gợi ý mã màu cho e đc ko?? em cảm ơn chị lắm.

:) Rất vui vì em đã quan tâm và thích Blog của chị!

Son Dior thì công nhận nhiều dưỡng, mềm môi và màu nhã nhặn hợp với môi trường công sở. Tuy nhiên các màu tươi và neon thì không nhiều bằng Maybelline hay son Hàn Quốc.

Dòng son Loreal chị không dùng bao giờ cũng do chị không thích hãng này, cũng không biết tại sao.

Son 3CE thì cũng tùy màu sắc mà chất son sẽ khác (giống kiểu son Mac), thế nên chị mới dùng 2 màu vì vậy khong biết chính xác là các màu khác chất son thế nào. Thực ra son 3CE bảng màu rất nhiều màu, và cơ bản là màu nên chuẩn 90% của swatch thế nên em nên nghiên cứu swatch của hãng trên web hãng hoặc các trang bán hàng nhé. Màu hồng sen tím thì có 503 chị đã review ở trên, còn 408 cũng là hồng tôn da lắm.

Đỏ cam thì chị không nghiên cứu nên ko biết màu nào tư vấn cho em cả, em nghiên cứu thêm nhé.

thích quá,mún dùng lắm lun nhưng mà giá cao quá.
Hoang Oanh

Giá cũng bình dân mà bạn, tuy nhiên chất son nhiều bột tớ vẫn chưa ưng

chị ơi cho e ảnh chị dùng son 408 của 3ce đc k ạ?

e đang phân vân nên mua loại nào trong 2 loại này đây ạ :((

Ảnh chụp chị đánh son 3CE - 408 Chu chu đã đăng ở bài trên rồi nhé, còn em hỏi chị chọn 2 loại son là 2 loại nào thế, chưa thấy em đưa ra nên chị ko rõ.

c ơi review son DEAR MY BLOOMING LIPs đi :(

Có phải son Blooming Lip Talk của Etude không em? Nếu đúng cây đấy thì chị có một thỏi màu hồng tím pk012 , mấy hôm nữa chị làm review nhé,dạo này bận quá nên ko post bài thường xuyên đc.

vâng c..ak c có review về son vivid pop stick fai k ạ..sao e k tìm thấy T.T

Ah phần review son pop stick của Etude ở bài đồ mới tháng 10 nhé, link đây em

http://phuongdungsxd.blogspot.com/2013/10/o-moi-thang-10.html

cảm ơn c ạ..e đang phân vân son Blooming Lip Talk của Etude và vivid pop stick qá .. nhìn ảnh mấu son nào cũng rất là yêu nhưng em muốn chọn loại nào bền màu nhất..e là cái đứa chuyên viêm màng túi vì son T.T nên h mua son fai chọn lựa kĩ càng =))

Chị ơi em muốn mua son che khuyết điểm môi ấy, mà không biết dùng loại ào thì ổn ạ.
Môi em thâm mà em thích màu hồng mà chẳng lên được màu, buồn lắm luôn :(

Em thử cái Lip Care Concealer của Etude House nhé, chị cũng đang dùng một cây nhưng ít khi dùng.

Cái này với ưu điểm là rẻ, dạng thỏi nên dễ dùng; màu trắng da sáng nên che hoàn toàn màu môi thật; giúp cho son màu bám tốt.

Tuy nhiên nhược điểm là làm dày môi vì như là bôi thêm một lớp son, nếu dùng thường xuyên có lẽ hơi khó chịu (đấy là với chị), còn nếu đánh son lòng môi thì em bôi son nude che khoảng 1/2 môi phía ngoài viền môi, như thế xong đánh son vào lòng môi thôi thì cũng không bị dày.

Giá 130K thì phải.

Chị ơi em 18t bị khô môi quanh năm, e muốn mua son 3ce vì có shop gần chỗ e xách tay thẳng về nên giá khá mềm. E nên chọn dòng nào và màu nào chị? E thích màu nào tự nhiên tý với mềm môi ạ. E bị khô môi từ bé đến h luôn

Chị ơi em 18t bị khô môi quanh năm, e muốn mua son 3ce vì có shop gần chỗ e xách tay thẳng về nên giá khá mềm. E nên chọn dòng nào và màu nào chị? E thích màu nào tự nhiên tý với mềm môi ạ. E bị khô môi từ bé đến h luôn

Nếu môi em khô chị khuyên chân thành không nên dùng 3CE nhé, nó là dòng trang điểm chuyên nghiệp nên đa dạng về màu sắc, độ show màu tốt nhưng chị thấy khô môi. Chị mới dùng son thỏi thôi nhưng nghe nhiều đánh giá về son nước, son chì của nó đều khô.

Nếu môi em khô thì chị nghĩ nên dùng dòng tốt một chút, như Dior Addict hay YSL volupte shine rất mềm môi.

CHị dùng cả 2 loại trên thì thấy hài lòng, về độ dưỡng chị thấy Dior addict nhỉnh hơn YSL một chút.

Màu cũng khá đẹp tuy nhiên do nhiều dưỡng nên hay bị bóng môi và không bám lì bằng son matte em nhé.

Hai dòng trên em mua xách tay thì tầm 600-700K một thỏi nhưng cũng dùng đc khoảng nửa năm.

e cũng thích màu 408 của 3ce, da e đen ko đều màu, môi khô và thâm. đang phân vân ko biết mua hãng nào mà có màu nthe, 3ce khô môi lắm e đánh hay bị bong tróc :( e đang tăm tia màu số 11 của boujour. c có cao kiến gì ko chỉ e với ạ

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

t đang muốn để lại 1 thỏi 408 nhé. vì ko hợp màu thôi. mới thử test màu thôi nhé. mới 99% ạ. bạn nào có nhu cầu liên hệ vs tớ. để giá tốt cho ạ. sdt của t 01634 119 118.

Chị ơi cho em hỏi son 3ce có các số khác nhau ( vd: 503 & 408) thì chất son khác nhau hay là ntn ạ? Em muốn mua 1 thỏi màu cam hoặc đỏ cam mà cứ không rõ về mấy cái số số đây :-?

Giá cả thế nào vậy bạn :3 lip color màu bella ấy :) với lại tư vấn cho tớ xem 3ce kem có màu nào tương đương màu vampire ko :d

CHị ơi em đang định lấy son này màu bella, chị tư vấn cho em với ;-(

Chất son chắc khác đấy, tại chị thử 2 cây màu khác thì thấy chất son ko giống nhau, kiểu như MAC ý.
Em thích đỏ cam thì cứ lên web hãng hoặc search là ra ngay swatch màu mà.

Bella có phải màu đỏ thâm ko. Theo chị thì chất son cũng tạm (với 2 cây chị dùng qua). Chị gần đay dùng lại son Creamy Tint của innis thì thấy chất son ổn ghê, chị dùng màu 1 đỏ hồng.
Em thích thì mua cũng đc.

Bella kiểu gần giống màu tím ý chị :d em định lấy lip color màu bella và lip lacquer màu hadie gì gì đấy @@

bella chất son khá mềm mướt, k lỳ và màu chuẩn nhưng nhược điểm là cực nhanh bay ạ. Đánh son xong mà uống trà môi dính đầy chén luôn :o

Tựu chung lại là tất cả son bột kể cả matte, son cream hay son coa nhiều dưỡn, từ đắt đến rẻ khi ăn uống đều dính ra cốc chén rất ghét. Muốn ko bị hỉ có dùng son gió.
Chị đã thử từ Guerlain, Lancome, Dior hay rẻ tiền hơn như Mac, Innisfree creamy tint, 3CE... và vv.... túm lại đều dính hết, chán.

Ôi hôm nay em cũng sở hữu 1 cây của 3CE 409 kiss woo, thực ra em ko có ý định dùng màu đỏ, (vì em cuồng màu hồng và trang điểm kiểu như ko trang điểm).
Chị ở cty em thích và mua màu này nhưng mẹ chồng bảo đi xem bói năm nay ko đc dùng cái gì liên quan đến màu đỏ nên gạ gẫm để lại cho em, và thế là cơ duyên với màu đỏ đã đến.

Thật bất ngờ là em đánh lên màu y như Swatch trên môi cô người mẫu (thực ra môi em cũng dễ lên màu nữa).

Em thấy chất son của màu 409 cũng được đấy chị ạ, em dùng từ sáng đến chiều mà ko thấy bị khô môi, bột hay bị tạo rãnh đâu ạ. Mỗi tội là cứ ăn gì xong là phải dặm lại 1 ít (chắc tại em quen dùng son gió mood matcher lâu trôi rồi).

Nói chung là ưng lắm ý chị ạ, em sùng màu này nên ko trang điểm gì trên mặt, chỉ đánh cho mặt trắng mịn rồi tô son đỏ là rất nổi bật rồi ý ạ.

Chúc mừng em nhá, chọn đc aon ưng ý là thích rồi. Chị thấy màu 409 cũng đẹp mà. Dạo này chị thích màu đỏ nổi thôi, tự dưng lại chán xá màu hồng nhạt hay hồng nhẹ nhàng rồi ý.

Chị ơi môi em hay bị khô khi đánh son thỏi em thì thích son màu đỏ chị tư vấn cho e 1 cây giá bình dân mà lên môi ẩm tốt ăn uống ít trôi k ạ
Cảm ơn chị nhìu nhìu hihi

Son đỏ giá bìn dân mà chất lượng ổn chị thấy nhiều người khen Rimmel Kate, có 170K thôi hay sao ý.

Chị chưa dùng dòng này nhưng đa số người khen. Nó có nhiều màu đỏ đẹp lắm.

Chị ơi vậy so giữa son cream tint của innisfree với 3ce thì cái nào hơn ạ?về chất son & độ lên màu,bám màu, lâu trôi ý ạ?

Chị thì thấy thích Creamy Tint hơn là 3CE em ạ. Chất 3CE cảm giác vẫn nhiều bột.

rất tuyệt vời!!! thank blog nhiều nhe ^^

hợp âm Fa trưởng


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy