REVIEW SNOW SHOOTHING CUSHION BB CỦA LANEIGE



REVIEW SNOW SHOOTHING CUSHION BB CỦA LANEIGE


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:

  

Đọc thêm bài Review cho Cushion Iope tại ĐÂY
Chào các bạn, mình đã trở lại với các bài review như thường kỳ sau 2 tuần bận kinh khủng, không có lấy chút ít thời gian nào để chụp ảnh và viết bài đánh giá như mọi khi, mặc dù tháng 12 này mình mua khá nhiều đồ mới.
Ở bài viết về “Đồ mới tháng 12” mình có khoe với các bạn một vài món mới tậu như son và kem nền Guerlain, chì kẻ mắt, son Milani … nhưng món đồ mà mình review hôm nay lại không nằm trong danh sách đó – có vẻ hơi ngẫu hứng nhỉ.
Nói qua một chút về da của mình mùa đông (bắt đầu từ tháng 11 thì đúng hơn). Da mình thuộc dạng thừa dầu nhưng cực kỳ thiếu nước. Bằng chứng là mặc dù lấy ngón tay sờ lên vùng chóp mũi, vùng da hai bên má gần sống mũi thì ngón tay bóng dầu nhưng da vẫn khô tróc vảy, nhất là vùng trán giữa nhân trung và hai bên mép. Thế nên có lần mình đã sai lầm khi dưỡng da bằng dầu – gồm dầu dừa và một vài loại dầu nền trộn như jojoba, dầu hạnh nhân … vẫn biết là trong dầu nền và tinh dầu đều có dưỡng chất tốt cho da nhưng do da mình dưỡng bằng dầu thì không được cấp nước đầy đủ như mức nó cần, còn dầu thì lại thừa, thế nên kết quả là càng dưỡng thì càng khô.
Đến cuối tháng 12 thì tình hình càng trầm trọng, ngoài Bắc đợt này rét đậm lâu quá và không khí rất khô, da mình thực sự là đáng báo động. Mình dùng kem nền Guerlain Gold thấy khô lắm mặc dù có bôi khá nhiều kem dưỡng ẩm bên dưới, vì dù sao Guerlain Gold là dòng kiềm dầu và có lẽ dùng mùa hè thì hợp hơn. Vậy là mình ngó đi ngó lại tìm một cái gì đó trang điểm phù hợp hơn trong mùa đông khô lạnh này.
Thế là chợt nghĩ đến BB Snow Cushion của Laneige.
Trong các thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc thì Laneige có lẽ cũng được xếp vào tầm trung – cao cấp, dĩ nhiên là không bằng Whoo hay Ohui nhưng hơn Skinfood, NR hay The Face Shop. Mình cũng không có ấn tượng gì mạnh với đồ của Laneige, vì nhiều khi cứ có quan điểm nếu mua đồ cao cấp thì lại tâm lý chuộng đồ Châu âu chứ bỏ nhiều tiền mua đồ Hàn thì cứ thấy sao sao ý. Đứa bạn gái thân của mình sau 2 năm học thạc sĩ bên Hàn thì bảo mình là mỹ phẩm bên Hàn thì tao thấy họ chuộng đồ của Laneige, hãng đó có uy tín và được người Hàn tin dùng nhiều – Mặc dù nó cũng mù tịt về mỹ phẩm và chả dùng bao giờ.
Lại quay lại với đối tượng review ngày hôm nay, mình cũng đọc vài review của các blogger khác về em này, khen có - chê có, thế nhưng mình xem qua thì thấy em nó có vẻ hợp với mình trong mùa đông giá rét, vậy là order bên Mẹ Nhím, nhưng buồn là hết hàng Full và phải mua 1 hộp Refill về dùng thử.
Sau đây mình sẽ đánh giá chi tiết em ấy sau 10 ngày dùng liên tục nhé.
1. Bao bì: do hộp của mình là Refill nên nó chả có vỏ ngoài và gương, có mỗi cái hộp đựng kem và có nắp nhựa đậy kín, bên trên đặt cái bông phấn và cho vào một túi đựng.






Tuy là hộp thay thế nhưng cũng tiện dùng lắm, dùng xong đậy nắp lại và cho cả bông phấn lẫn hộp vào cái túi nhôm bao bên ngoài, phiền cái là không có gương thôi. Miếng mút cushion mới đầu trông có vẻ hơi ghê nhưng dùng quen thấy cũng tiện, chỉ sợ mở ra nhiều lần chắc chắn kem sẽ khô dần theo thời gian.
Về cái bông phấn thì cũng khá tiện dụng, cầm cái bông ấn xuống miếng mút và chậm lên mặt, tuy nhiên cách này tớ thấy kem trên mặt hơi dày nhìn hơi bị nặng mặt chứ không được mỏng như dùng tay tán.
2. Màu sắc: màu mình mua là màu 21 – Natural Beige màu nằm giữa của dãy, tuy nhiên da mình dùng màu này khá tối, nó tương ứng với 20Beige đến 25Beige của Chanel chứ không sáng như đa số BB Hàn khác. Màu này đánh lên xong mặt tối hẳn đi, tuy nhiên nó là tông thiên về vàng nhiều mà da tớ cũng là Beige thiên vàng nên không bị tối hù như kiểu tông hồng của Found Guerlain.
Nếu bạn nào da trung bình thì dùng màu này được, còn da trung bình sáng đến sáng tớ nghĩ nên chọn W13.

3. Chất kem: chất kem nằm trong cái mút đó nên tớ cũng chả rõ nó thế nào, nhưng khi lấy tay ấn vào thì kem bám trên đầu ngón tay có vẻ kiểu giống thạch. Tán bằng tay dễ dàng, mình chưa thử dùng chổi nhưng dùng cái bông phấn đi kèm để chậm thì không được đều lắm và hơi dày.


4. Lớp Finish: sau khi tán trên da thì kem khô khá nhanh, tạo thành một lớp như phấn chứ không bị dính như đa số BB Hàn khác. Sờ vào da có cảm giác mềm mịn, tuy nhiên tránh đánh dày với lại da khô rất dễ bị cakey và lộ vết bong tróc nhé – mặc dù nó được quảng cáo là có 30% nước.
Có nhiều Review và cũng như quảng cáo của nhà sản xuất là kem BB này có tác dụng làm da óng khỏe nhưng với mình thì mình thấy bình thường, da cũng chả óng thêm tí nào cả, hay do mùa đông da mình quá khô nên không thể óng được nhỉ  ??? !!! ???
5. Độ che phủ: theo mình thì em này che phủ khá, che hoàn toàn lỗ chân lông, che được mụn và vết thâm nhỏ. Tuy nhiên mụn bọc thì không che được rồi. Độ che phủ mình thấy tương đương BB LesBeige của Chanel.

6. Độ bền màu: mình đánh giá khá cao ở mặt này, tuy lớp nền không bền được như Found Guerlain Gold nhưng cũng thuộc hàng khá so với nhiều BB Hàn trước đây mình dùng vì thông thường BB sau 2-3h là lớp nền đã khá xấu rồi. Trang điểm bằng BB này có thể thoải mái cho một buổi đi làm 4-5h vẫn khá đẹp.
7. Tác dụng với da: Lần đầu tiên dùng BB này đến tối tớ thực sự hơi bất ngờ về độ cấp nước cho da của em ấy, tối tảy trang xong thấy da cảm giác đỡ khô rát như mọi khi. Sờ lên da có độ mọng một chút.
Em này được quảng cáo là có chức năng dưỡng trắng, dĩ nhiên là mình không trông đợi vào tính năng đó nhưng xem thành phần thấy có Arbutin là một chất làm trắng phổ biến.
Em này còn có chỉ số chống nắng rất cao với SPF 50 và PA+++, thế nên với một đứa lười dùng kem chống nắng như mình thì đúng là vớ được em này tiện lời 5-7 đường.
8. Mùi thơm: mùi nhẹ nhàng dễ chiu, đánh lên da xong thì hầu như không còn mùi gì nữa.
9. Giá tiền: các shop xách tay đang bán 700K một hộp gồm thêm một lõi 15g vậy là tổng lượng sản phẩm là 30g. Tầm giá cũng trung bình, tớ mua 1 lõi Refill là 320K.
10. Độ tiện dụng: riêng với loại BB này mình phải cho thêm một mục này để đánh giá là vì mình thấy nó thực sự cực kỳ tiện dụng, chính nhờ việc thiết kế miếng mút giữ kem trang điểm dạng lỏng đó mà hộp BB có thể mang theo bên mình và dặm lại bất cứ khi nào trong ngày. Việc trang điểm đi làm buổi sáng với mình trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết, chỉ mất 3 phút bôi kem dưỡng, bôi dưỡng môi và sau đó là dặm lớp BB Snow Cushion này mất chưa đầy 2 phút đã có một lớp trang điểm khá ổn. Xong tô chút son là có thể đi làm được rồi.
 Ảnh chụp mình dùng kemđưỡng ẩm Táo xanh Skinfood rồi dặm BB Snow Cushion Laneige, son YSL Volupte #12, mặt có một số vết mụn đỏ không che được hết nhưng cơ bản cũng làm cho da mịn màng tự nhiên và quan trọng là trang điểm cực nhanh
Kết luận: Mình thấy đây là một sản phẩm tương đối tốt về độ che phủ, làm đều màu da tốt, tiện dụng khi dùng và đặc biệt có thêm khả năng cấp nước cho da. Tuy nhiên nhược điểm là lớp nền dễ bị cakey và da khô thì làm lộ bong tróc.
Mình đang nghiên cứu thêm là có nên mua một hộp màu W13 cho sáng vừa với da hơn không vì thực sự màu 21 này làm mặt mình tối đi nên không đẹp (nhất là đứa thích đánh mặt sáng như mình).

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để đón đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé


















30 nhận xét

hehe chị giữ cái này để mùa hè dùng cũng được, mua màu W13 rồi dùng mùa đông :3

Mấy hôm nay chị dùng thì thấy quen mắt với màu này hơn rồi, được cái nó tiệp hoàn toàn với da mặt nên cũng chỉ cần đánh mỗi mặt không cần dặm xuống phần dưỡi cằm như các dòng kem có màu sáng hơn, buổi sáng công cuộc trang điểm nhanh lắm em ạ.

Chị đang định lúc nào order mặt nạ ngủ của Laneige thì đặt luôn một em màu w13. Mà không biết cái này mở ra rồi có để đc đến hè không nữa.

Hình như em cũng dùng BB này rồi đúng không, chị nhớ có lần đọc RV của em rồi thì phải

ng đẹp ạ, hơi buồn tí nhưng tôi thấy da ng đẹp không mướt như hồi mới lập blog nữa. Đọc blog thì thấy ng đẹp dùng thập cẩm quá đấy nhá

Chuẩn nàng ạ, da tớ dạo này xấu đi khá nhiều rồi, đợt vừa rồi tự dưng lên 4-5 cái mụn bọc to đùng. Dạo này tớ phải uống thuốc điều trị về da rồi đấy, tớ đi khám bác sĩ cho uống kháng sinh, uống Vitamin H và Vitamin C. Bác sĩ bảo tớ thiếu Vitamin H nên da vẫn khô tróc mặc dù nhiều dầu và có mụn bọc.

Chắc tớ phải uống thuốc mất 2 tháng mới hết đơn.

Mà đúng là tớ ham hố nhiều thứ, nhìn cái gì cũng thích nhất là đọc các review khác nữa nên cái gì cũng muốn vác về. Năm nay phải cai tật xấu đó thôi chứ không thì da trâu cũng không chịu được. $-)

cái em dùng là cái Etude House Any Cushion Foundation cơ =))) nhìn cũng giống giống nên chắc c nhầm :3

Uh chắc thế nên chị nhầm $-)

bạn ơi cho mình hỏi, nếu mình dùng trực tiếp kem này lên mặt mà không qua kem dưỡng thì có sao ko vì mình rất lười dùng các bước đầy đủ :(

Không nên bạn ak vì dù gì nó cũng là sản phẩm trang điểm, mà theo tớ bôi thêm một lowpa kem dưỡng ẩm cũng ko mất thêm bao thời gian đâu bạn ạ.

em dang dung loai cushion cua etude house cung bi van de cakey tuong tu, cam thay co 1 su that vong nhẹ ;(
nhung moi day da tim duoc cach khac phuc la lot bang cc nature republic (cai nay mua vi ham ho phong trao cc moi ra, dung di dau choi gan thi duoc vi chi lam sang, deu mau da ko cover nhiu) truoc khi danh cushion, giup lop nen ko bi cakey, sáng hon, giu lau hon va co 1 chut óng rat thich. theo em thi c lot bang 1 loai base/primer nao khac cung duoc do c

Chị thấy mấy loại CC của Hàn cứ bảo mỏng nhẹ nhưng chị thử 3 loại< CC silky và Glow của Etude, CC của TFS loại Aura và 1 loại của Tolymony thì thấy đều dày hơn cả BB và rất dễ bị cakey.

Còn giờ mùa đông hôm nào da khô quá chị có cách đánh lem nền không bị mốc: đó là lấy 1-2 giọt oil (oil gì cũng đc: jojoba, argan hayy rosehip đều đc), nhỏ ra lòng bàn tay rồi xoa cho nóng, áp lên mặt xong bôi kem nền. Lúc này da có oil thì mềm và mọng nên kem nền không hề bị khô, đánh dễ và đẹp lắm.

chị ơi da em bị y như da chị ấy, mũi vẫn có dầu mà lại khô 2 bên mép với trán, tẩy trang xong thì rát với đau lắm chị có cách dưỡng nào cải thiện được k ah, ch dùng tẩy trang với tẩy da chết nào thì ổn với kiểu da dẻ như thế ah, ngày nào trang điểm xong về tẩy trang cũng như cực hình với em ý, đau lắm rát lắm :(

Nếu như vậy là da khô và thiếu nước nên càng tiết dầu nhiều ở vùng chữ T.
Theo như chị tìm hiểu thì việc da bị khô tróc là một phần do thiếu Vitamin H, do dùng srm và các chấy tẩy rửa nặng và do khong được cấp nước đầy đủ ...
CHị thì cũng ko biết làm sao để triệt để vụ da khô , do đợt này chị đang điều trị mụn cho sạch nên có áp dụng như sau:
- Uống Biotin
- Bôi Erylik (thuốc có kháng sinh và Tretinoin) trị mụn và còn có tác dụng chống lão hóa. Da khô bong tróc lớp da cũ và TB chết sau đó sẽ đẩy nhân mụn lên.
- Sáng dậy chị dưỡng da bằng Oil gồm: jojoba Oil + tea Trea vỗ nhẹ cho ngấm, sau đó bôi KCN có thêm chức năng dưỡng ẩm, rồi bôi kem dưỡng da Hinijini cho da măt sáng sủa hơn.
- Hạn chế make up dày.
- Khi rửa mặt xong vỗ nước lên mặt một lúc lấu (3-5ph) không chà xát da
- Uống nước trà xanh hàng ngày (cái này thì quanh năm chị uống trà xanh rồi)
- Chịu khó uống nước cam (cái này dễ đang mùa cam mà)

Hiện chị vẫn đang trong giai đoạn trị liệu mụn , mới áp dụng được khoảng nửa tháng nhưng thấy cũng có hiệu quả ban đầu khá tốt.

ôi thế mà lâu nay e cứ nghĩ da e là hỗn hợp thiên dầu cơ, vì mùa hè nó cũng ra dầu kha khá, mà mắt thì kẻ eyeliner waterproof được nửa buổi là nhem nhem nhuốc nhuốc. Mai e sẽ ra hiệu thuốc mua biotin, mà uống cái đó có cần tham khảo bác sĩ không chị nhỉ :-?

Biotin là Vitamin H em ạ, loại vitamin cho da và tóc, theo như toa hướng dẫn thì thuốc này chữa bênh da khô tróc vảy, tróc mép, bệnh trứng cá, viêm lưỡi, gàu....

Mà vitamin chị nghĩ một năm nên uống lại một lần, thấy toa ghi là uống đủ 2 tháng rồi dừng. Chị mới uống được nửa tháng.

Chào chị, em vừa ghé qua và đọc được review về sp Laneige này của chị, em thấy rất thích sản phẩm này và muốn mua về dùng thử vì 1 phần da em cũng giống như chị. Da mùa hè thì hỗn hợp thiên dầu, còn mùa lạnh thì da hỗn hợp thiên khô, vẫn bị ra dầu ở mũi vs trán, còn hai bên má, quanh miệng và cằm lại bị bong tróc, đau rát và đỏ (Chắc là da em bị thiếu nước do làm việc trong môi trường máy lạnh)
Em thấy chị và bạn HD ở trên có bàn về cách dưỡng da, tẩy trang, tẩy tb chết để cải thiện thì em muốn chia sẻ cách của em vừa cải thiện được trong những ngày cuối năm khá lạnh (vì em ở SG ít khi bị lạnh như thế). Vào những ngày lạnh thì em dưỡng da của hiệu Eucerin dành cho da khô rất tốt giúp làm giảm bong tróc, đau rát. Còn về tẩy tế bào thì em dùng cái Pineapple Peeling Gel của SF và tẩy trang hàng ngày với dầu Oliu vì em nghe nói da khô hay da hỗn hợp dầu đều có thể sử dụng dầu Oliu để tẩy trang rất tốt cho da chị à.
Đấy là các bước em chăm sóc và cài thiện được cho làn da khô vào mùa lạnh của em

:) Cám ơn em về các chia sẻ rất hữu ích. Da chị mấy ngày vừa rồi ngoài Bắc lạnh tăng cường và khá khô nhưng từ hôm dùng đồ skincare của Menard chị hoàn toàn thấy da không có một tí khô bong tróc nào, cũng không thấy bị nhờn vùng T như trước nữa.

BB Laneige này chị đánh giá độ kiềm dầu kém em ạ, mùa hè dùng thì sợ bị nhờn, nhưng đánh BB xong da mềm mọng thích lắm.

CHị không hợp BB và cả em Laneige này cũng thế nên chị cho đi theo chủ mới lâu rồi. Em thích dùng có thể mua bên nhà Mẹ Nhím thỉnh thoảng có bán lõi thay thế, mua về dùng không hợp cũng đỡ tiếc.

Chào bạn! Lang thang kiếm tìm những sản phẩm dưỡng cho da đọc đc blog của bạn thật hữu ích, cảm ơn bạn rất nhiều. Có điều bạn review thêm một số món dưỡng nữa thì tốt, mình thấy chủ yếu là son và mỹ phẩm thôi. Mình ở Lạng Sơn nên thời tiết cũng giống Thái Nguyên và da cũng hỗn hợp nên chắc muốn trao đổi với bạn nhiều hơn....Thân

Cám ơn bạn đã góp ý cho Blog của mình.
Thú thực là mình cũng muốn viết về đồ dưỡng da nhiều hơn nhưng mà đồ dưỡng muốn có đánh giá đúng thì phải có thời gian dùng, mà mình thì chưa trung thành lâu với sản phẩm nào quá 3 tháng, thế nên dù có dùng qua khá nhiều nhưng cũng không dám viết, sợ đánh giá không khách quan ảnh hướng tới lựa chọn của các bạn.

Đợt này mình dùng đồ dưỡng Menard, quyết dùng cho hết bộ rồi sẽ viết Review chi tiết

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

theo c bb của chanel và kem này thì loại nào dùng vào mùa hè cho da hỗn hợp thiên dầu thích hợp hơn?

Nếu mùa hè thì dùng BB Chanel hơn em ạ, đồ kiềm dầu tốt hơn BB này. Mùa đông dùng cái này thì hợp.

chị vẫn thích Chanel về độ mỏng mịn hơn

hí tks c lúc nữa em đi rinh em ấy về luôn

chị ui, e chỉ ước có làn da trong suốt như trang điểm Hàn quốc ý, mà e dùng foundation nào, tán đều tn nó cũng bị cakey mặt :((( Chị đã bao giờ xem qua kem nền dạng phun sương (airbrush) và kem nền dạng sương trong lọ (airflash spray) chưa ạ, cơ mờ chưa phổ biến ở VN, chắc chắn là giá mắc r, hiu hiu

Chị ơi em đang viết bài tk về review các em cushion của các blogger Việt, em xin phép dẫn nguồn từ blog chị nhé. Thks c ạ :)

Chị cũng có nghe kem nền phun kiểu đó, hình như của Shu Uemura, nhưng chị lại chưa dùng em ạ. Giá chai của Shu cũng 800K sao ý.

(f) Oske em ơi, viết đi cho các bạn đang mê Cushion lựa chọn. Nghe chừng cơn sốt Cushion không lắng mà còn dậy lên hơn nhỉ. Chị cũng đang thích em Iope nhưng đọc RV không thấy xuất sắc lắm.

c ơi, cho e hỏi c mua lõi refill ở đâu đấy ạ. e search k thấy shop bán

Trc chị mua nhà Mẹ nhím nhưng giờ ko đâu bán Refill nữa rồi, rủ nhau mua chung thôi em

Chị ui! CUSHION BB CỦA LANEIGE này chị mua ở đâu ạ!? Em cũng muốn thử sản phẩm cuhion này như thế nào! tks chị! :) (f)

Chị mua ở shop Mẹ Nhím, nhueng giờ hình như ko còn.
Chị thấy shop Tree Cosmetics hay có đồ refill của Laneige đấy


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy