{Review} Son môi Milani Color Statement Lipstick





Do có nhiều bạn comment muốn mình Review son Milani từ hồi giữa tháng 12, thế nhưng do đợt cuối năm vừa rồi bận quá, lại nổi hứng bất chợt với BB Snow Soothing Cushion của Laneige nên đến hôm nay mới có bài giành cho son môi Milani được.
Về hãng Milani thì mình cũng không biết gì nhiều, chỉ biết rằng đây là một thương hiệu sản xuất tại Mỹ, thấy các shop bán mặt hàng này thì bảo là hàng nội địa nên không phổ thông như Revlon hay Maybelline, L’oreal ...
Milani có khá nhiều sản phẩm trang điểm được các shop Việt Nam nhập về như son, màu mắt, má hồng, son kem ... thế nhưng dòng son Milani Color Statement Lipstick là phổ biến nhất với các chị em yêu mỹ phẩm Việt Nam. Dòng son này có thế mạnh là bảng màu cực kỳ đa dạng, các gam màu chuyển đều tư tông đỏ, cam, hồng ... với nhiều sắc thái màu khác nhau. Giá thành thuộc hàng cực kỳ bình dân, thế nên không có gì là lạ lùng khi Milani đang dần trở nên hot ở Việt Nam.
Theo như mình tìm hiểu thì dòng son này với một số màu khác nhau thì chất son sẽ khác - kiểu giống như MAC vậy, tuy nhiên mình mới được thử 2 màu là #12 - Flamingo Pose là chất Creamy và thỏi màu số #33 - Rose Amour thì mình chả nhớ là chất gì nữa. Tựu chung thì mình thấy đánh 2 thỏi chất giống hệt nhau.
1. Bao bì: Tuy là dòng rẻ tiền nhưng phải công nhận là bao bì của son này khá đẹp và bắt mắt, vỏ nhựa mạ vàng óng, cây son to, chắc chắn, nắp đậy cũng chặt chẽ. Về bao bì mình cho 8/10 điểm với giá tiền như thế.
 Thỏi Milani màu 12 - hồng đỏ cực đẹp
2. Độ lên màu: (8/10) son lên màu tốt, do chất son là dạng son bột nên che màu môi thâm rất tốt. Màu son lên phải được hơn 90% trên cây son, nhìn cây son thế nào thì quẹt ra tay thế ấy. Theo mình đánh giá thì độ lên màu tốt hơn nhiều dòng son Hàn Quốc cùng giá tiền.
Màu #12 lên môi mình lại thành hơi hồng tím
3. Chất son: (6/10) do hai thỏi mình mua đều là chất son kiểu bột bột - Creamy mà, nên theo đánh giá chủ quan của mình thì son này nhiều bột, tuy nhiên cũng không bị quá dày môi. Không hiểu sao mình thấy chất son này hao hao giống chất Amplified của MAC mặc dù MAC đắt hơn mấy lần.
 Đây là thỏi màu #33 - hồng hơi ánh tím nhẹ nhàng
4. Tác động tới môi: (cho 7/10) Tuy là son lì nhưng đánh lên môi không quá khô, mới đánh thì nhìn môi dày, mọng. Tuy nhiên sau khi đánh khoảng 3-4h thì môi có hiện tượng khô, nếu không dưỡng tốt sẽ bong tróc lớp da môi. Tuy nhiên theo mình thì son này không khô bằng chất Matte của MAC (cụ thể là so với thỏi Candy Yum Yum của mình trước đây).
Đánh son này hết buổi tảy trang đi thì môi cũng hơi tái tái một chút - đấy là do mình tự cảm nhận thế chứ không biết có thật thế không.
5. Mùi thơm: (4/10) thực sự là mùi thơm hơi thái quá, mới đánh lên cảm thấy khó chịu vì cái mùi của nó.
6. Độ bền màu: độ bám màu khá tốt, mình nghĩ nếu dưỡng tốt, đánh khoảng 3 lần quẹt và không ăn uống gì thì son có thể bền màu từ 4-5h nhìn vẫn đẹp, không bị kiểu oxi hóa mà xỉn xỉn đi như nhiều son Hàn hay nhất là son Wet n Wild - đánh xong một lúc môi tím tái.
Tuy nhiên do chất son bột nên ăn uống cũng dính bết ghê lắm, cái này thì đúng là ngoài son gió, son tint ra thì bất cứ son thỏi nào cũng bị.
 Ảnh chụp mình swatch hai màu, trông lên hình thì khá giống nhau nhưng ở ngoài thì khác hoàn toàn, màu #33 hồng nhạt nhé
7. Giá tiền: giá rẻ, có thể mua nhiều màu để thay đổi. Mình mua 170K một thỏi, nguồn gốc nhà Tulipshop.
Kết luận: Theo mình thì nếu bạn nào không quá kén son, không đòi hỏi quá nhiều ở một thỏi son và thích hàng vừa tiền thì Milani là một sự lựa chọn tốt. Mình thấy nó tốt hơn Revlon Butter, tốt hơn Blooming Lip Talk của Etude, tôt hơn Rouge Edition của Bourjois và dĩ nhiên là tốt hơn nhiều son Wet n Wild.
Tuy nhiên do mình có khá nhiều son và chỉ thích dùng son gió nên chắc chắn là mình sẽ không mua thêm một thỏi Milani nào nữa.

72 nhận xét

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Ui em ơi chị xin lỗi nhé, chik ấn nhầm thế nào mà nó xóa mất comment của em ko thể khôi phục lại đc. Thông cảm cho chị nhé.

Kem Bb laneige chị thanh lý rồi, vì màu tối là một và thứ 2 chị bị lên mụn em ạ, không biết có phải do bb đấy ko hay do dạo này chị dùng linh tinh nhiều thứ quá da nó phản ứng.

Em làm thế nào mà sạch mụn thế, chia sẻ cho chị em cùng tham khảo đi. Chị dạo này đang uống kháng sinh chống viêm da, không biết hết đợt trị liệu có sạch bay mụn ko.

Hihi em tàu ngầm bên Mẹ Nhím sao biết chị order em Found Shiseido hả hehe...
Khi nào hàng về chị dùng thử thì review luôn.

Nếu mua để test thì 4g cũng thoải mái dùng, chứ nua hũ to không hợp tiếc lắm.

e thấy dòng matte của MAC đánh đẹp chứ c, khô nhưng mà biết đánh thì nó lì đẹp lắm. Bôi 1 lớp son dưỡng lên xong đánh thì k khô tí nào màu ra đều đẹp mà c, hoặc là đánh 1 lớp kem nền lên trc xong đánh cũng đc. E lại thấy thích kiểu son lì đét như thế :D đỡ bị dây vào cốc chén mà lại giữ màu lâu nữa

Hihi thế quái nào mà chị ko thể dùng đc chất matte của Mac,chị đang thích mê cái Mac Retro matte bộ sưu tập 2013 màu Relentlessly Red mà vẫn chưa dám mua vì sợ tậu về ko dùng đc thì phí.

Thực ra thì trước khi dùng son gì chị cũng bôi son dưỡng cả, nhưng thấy nếu đánh son lót trước thì dày môi quá. Cũng có thể do chị ko biết cách đánh và dùng son gió nhẹ môi quen rồi, nên son thỏi ko đánh đc.

dòng đó nghe bảo còn lì hơn cả dòng matte cũ c ak, mà có vẻ như son MAC chấm chấm lên môi thì màu đẹp hơn là quẹt , e toàn chấm thôi, e dùng son dưỡng labello trc xong em chấm son mac lên, đánh quen son lì rồi bgio` k dùng đc son khác c ak T_T

hnao` mà quên mang son dưỡng đi thì thôi xác định khỏi đánh son :P ko có lớp dính dính của son dưỡng thì nó k bám màu c ak, đánh lên môi nhìn k ra thể thống gì khô kinh khủng, nên lúc nào e cũng phải kè kè 2 cái nó với nhau hehe

Hôm nay mới phát hiện ra blog của chị, em đọc ngấu nghiến từ nãy đến giờ hí hí em cũng thích son lắm ấy :3 em đang định mua thỏi rosy tint lip của etude ấy nhưng đọc rv của chị xong em cũng oải luôn =(((((

Ớ giờ mới nhận ra chị cùng quê với em này, em cũng ở tp TN nhưng em đang học HN hí hí :3

Uh thế chị cũng thấy như vậy, nó như bột khô trên môi ấy.

Nếu chất son bột và dạng son lì thì chị thấy chất son của Guerlain Rouge G là mỏng nhẹ nhưng cũng dính ra răng và cốc chén em ạ, còn son bột nào đánh chị cũng thấy khó chịu lắm ý. Đánh son tròn của YSL thì có dưỡng tốt nhưng cũng dính nhớp thế nào ý. Ôi chết mất chị chúa thích son nhưng chả mấy thỏi dùng đến hết, có mỗi son gió Menard và son Mood Matcher là dùng được lâu thôi em ạ. @-)

Thế hả, vậy nhà em ở chỗ nào trên Thái Nguyên thế, hôm nào vào nhà chị chơi :)

Em Rosy tint đấy khô môi lắm em ạ, màu lên cũng không tươi đâu. Em thích son tint thì chị khuyên mua son tint nước Aqua Gel Tint của Missha 180K một thỏi, dùng đẹp và không khô môi tí nào, màu đỏ cam đẹp lắm. Trước chị dùng hết một thỏi rồi nhưng lười không muốn mua lại.

Chị Dung ơi, cái son Minali chị mua ở đâu vậy c? ^^

hihi, em nói bí kíp cho oai vậy thôi chứ chả có gì ghê gớm lắm đâu, phải nói là em học lóm qua những RV của chị đấy chứ.
:-)
Em rửa mặt với dầu dừa + dùng cái kem trị mụn Vy Paris (em có nói với chị trong cmt bài viết nào rồi đấy)+ đắp mặt nạ - đơn giản quá chị nhỉ?

Cụ thể thì chỉ như thế này:

+ Rửa mặt bằng dầu dừa / dầu gấc 2 lần/ 1 ngày ( Làm ướt mặt, xoa đều dầu dừa/ gấc, mát xa 2, 3', rửa sạch bằng sữa rửa mặt)
+ Bôi kem trị mụn ngày 2 lần vào những vùng có mụn,hoặc chỉ chấm vào nốt mụn thôi.
+ Mặt nạ trị mụn : Tinh bột nghệ + dầu dừa + mật ong + sữa chua + sữa ong chúa đắp 2,3 ngày 1 lần.( Chắc chưa có công thức mặt nạ nào mà ùm bà lằng như em^^)
+ Xông mặt 10 ngày/ 1 lần.

Kết quả:
+Khi rửa mặt bằng dầu dừa, da em cực kì mềm mịn,vì có rửa sạch bằng SRM nên không hề có nhờn dính nhớp nhớp, da em bình thường tới mùa hanh khô hay bị tróc da vùng trán với cánh mũi, năm nay không bị tình trạng đó.

+Cái kem trị mụn đó em thấy nó hơi bị thần kì luôn đấy chị ạ,em hết mụn trong 20 ngày! Khi mới bôi mấy ngày đầu tiên thì mụn có vẻ lên nhiều, nhưng chỉ 2, 3 ngày là khô và bung cồi, mới đầu em cũng sợ khi không bôi nó lên lại, nhưng em đã nghỉ k dùng cả hơn nửa tháng rồi mà k hề bị lại cái mụn nào.

+Cái mặt nạ ùm bà lằng đó, em chỉ pha trộn tất cả thành hỗn hợp cỡ 2 thìa canh, đắp 30' rồi rửa bằng nước ấm. Thú thật em dùng kem mụn là do liều thôi, vừa xài vừa lo, k biết có hậu quả gì không, vậy là vừa bôi kem vừa đắp mặt nạ, để lỡ xui thì còn có cái cứu lại. Và thật sự vui mừng vì k những em hết mụn, thâm mà da còn rất mịn màng, đều màu, mấy cái tàn nhang mờ gần hết, và thậm chí trắng hơn da cổ và người cả tông (Da em hồi trước, k chỉ có mụn mà còn có ít tàn nhang 2 bên má, da trắng nhưng cứ vàng vàng xỉn xỉn kiểu gì ấy). Em nghĩ tác dụng nhiều như vậy là nhờ cái mặt nạ, chứ kem mụn chỉ có tác dụng trị mụn với lại em chỉ chấm vào vùng mụn chứ k dám bôi cả mặt.
+ xông mặt thì em vẫn dàng cái tinh dầu tràm trà.

Giờ hết mụn, k bôi kem mụn nữa nhưng em vẫn duy trì cái mặt nạ đó. Sữa ong chúa em bôi 1 mình nó cũng bị nóng mặt râm ran nhưng khi em dùng rất ít trộn chung với mấy cái kia thì k vấn đề gì hết. :)

À, còn có cái này nữa. Em có quen mấy bác sĩ bên da liễu, đợt có vào khám. Họ nói tình trạng mụn của em k phải do nội tiết, nếu là nội tiết thì thường bị mụn từ tuổi dậy thì, nếu da đang bt mà tự nhiên có mụn là do kích ứng với 1 số tp trong mĩ phẩm trang điểm, ít thì k sao, nhưng lâu dài gây bội thực, da nổi giận và sinh mụn, mụn mọc lên mà không biết cách triệt tiêu thì cứ lan rộng ra. Tình trạng đó cần cân bằng lại cách chăm sóc và MU, k cần uống thuốc. Em thấy cũng đúng thật, vì dạo trước xài cái kem BB của Hàn, tự nhiên măt nó xầm xì chứ bt có vấn đề gì đâu.

Nhưng khổ cái là cái máu ham hố mĩ phẩm k thể bỏ được chị à, bằng chứng là em vẫn mua đều đều, nhưng xài thì k dám, cứ mua về là cất tủ để dành ngắm, hâm thật luôn í. :-d

Bữa nay em đang dưỡng kem shiseido, mới dùng được 3,4 ngày nhưng có vẻ k ổn rồi, vùng trán và má đang nổi mấy cái mụn li ti, mà sao em ghét cái gì gọi là "cream" quá thể, cứ nhờn nhờn, ẩm ẩm.

Em tàu ngầm nhà mẹ Nhím kinh lắm chị, @-) ngày nào cũng lượn lờ vào ngắm vài lần. Tình hình em BB Laneige k bít có ổn với em k, biết dị ứng với BB mà cứ thích khuân BB về.

1. Vụ rửa mặt bằng dầu thì trước đây chị có dùng qua dầu oliu và dầu dừa rồi, dầu oliu thì tẩy sạch thật nhưng chị rửa mặt lại bằng SRM vẫn thấy nhờn lắm.

2. Đắp mặt nạ thì chị có đắp bột nghệ + mật ong + sữa tươi + sữa chua không đường rồi nhưng mùa hè làm được, mùa đông lạnh chị lười lắm vì đắp lên mặt nó chảy chảy nước dính dính khó chịu. Chung quy cũng tại lười em ạ.
Còn SOC thì chị sợ thật rồi vì chị thấy có tí SOC chúa vào ngứa lắm.

3. Thuốc trị mụn em mua ở đâu mách chị để chị mua 1 tuýp bôi xem thế nào nhé

4. Tinh dầu tràm trà chị cũng có 1 lọ, dạo này lười xông quá, chắc tối nay về lại xông mặt :-)

5. Theo như em nói thì chắc chị cũng không phải mụn nội tiết vì trước 25 tuổi da chị rất rất ít mụn. Nhưng chị sợ sinh con xong thiếu hụt hocmon nữ nên sinh mụn chăng.

Nếu mụn nội tiết thì nan giải lắm.

Mà chị thấy từ ngày dùng cái BB hồng sâm của Hàn nên da chị đâm ra tồi tệ thế này, chị hận đến giờ đấy.

6. Em ơi Found Shiseido chị nhận đc sáng nay rồi, trưa nay bôi thử. Nói qua cho em biết nhá:

- Chất kem lỏng, mềm như thạch tán cực dễ như tán kem dưỡng ẩm

- Màu I00 nhưng cũng không sáng lắm, theo chị tối hơn Beige 00 của Guerlain. Đánh lên sáng nhẹ nhàng, tự nhiên

- Mùi thơm nhẹ nhàng thích lắm

- Độ che phủ từ rất nhẹ đến nhẹ, chỉ làm đều màu da và che LCL chút ít, mụn và vết thâm vẫn nguyên như cũ.

- Chị đánh xong 2h chưa thấy đổ dầu dù hôm nay ngoài Bắc khá ẩm. Sáng nay dùng Guerlain Gold đến 10h mặt bóng nhẫy như chảo dầu.

Để chị dùng thêm mấy hôm nữa xem thế nào, nhưng có vẻ em này mỏng nhẹ, thoáng da hơn Guerlain nhiều em ạ.

7. Em giống chị, chết không chừa thói ham hố mỹ phẩm, cứ nhìn thấy son và Found mới là mê mệt chỉ muốn ôm về ngắm. Tối toàn lôi đống mỹ phẩm ra ngắm ông chồng mắng suốt $-)

Không bít chị dùng dầu dừa thế nào chứ em chỉ dùng có 2, 3 giọt mỗi lần thôi, mới rửa xong cũng thấy nó ẩm ẩm nhưng chậm khăn giấy và dùng toner là khô thoáng bt chị ạ!

Ui vậy là chị dị ứng với SOC thật rồi, em xài mặt nạ đó có thêm tác dụng là giảm dầu nữa,trời nóng em k dùng quạt nhưng da k bị đổ dầu lắm, vì k đổ dầu nên mấy cái mụn cám với đầu đen ở mũi cũng giảm đáng kể chị ạ :)

Chị mua đậu nành về xay uống thử xem sao,em thấy nó bổ sung estrogen tốt hơn chị dùng kháng sinh, hại người lắm á.

Kem trị mụn đó tên DB skincare của công ty Vy Paris, (cái tên cty sặc mùi hot girl) ở ngoài Nha Trang, nhưng nó có chi nhánh toàn quốc, em mua ở chi nhánh TP HCM, chị ở ngoài đó order từ Hà Nội hay Hà Đông gì đó cho gần. Mới vô facebook thấy nó nói viện da liễu ở TP HCM cũng sử dụng kem này để điều trị nên tạm thời em cũng yên tâm. Giá 180k/ 1 hũ 20g. Được cái xài cũng dôi, em vẫn còn nửa hũ nữa. Em k bít nó cấu tạo từ cái thành phần quái quỷ gì nhưng kết quả k thể phủ nhận được. Chị gõ Vy Paris Hà Nội, Nha Trang, TP HCM... hiện ra trang face của nó đầy luôn.

Em nhận được base với BB Laneige hồi chiều, bé xíu xiu thấy thảm luôn, ngày nào cũng trát chắc dc 1 tuần quá. Cám ơn chị đã RV shiseido riêng cho em, hì, lại tốn tiền mua rồi đây :)

chị ơi, cái Foud chị mua có phải Shiseido The Makeup Cream k? em thấy chị Nhím bán tới 3 loại lận cơ

Chị tìm thấy chỗ bán kem rồi, ah chị uống kháng sinh là trị viêm da, uống 7 ngày thôi rồi dừng và tiếp tục uống vitamin H + C.

Cái Found Shiseido chị mua là The Make Up Fluid Foundation lọ trò trò ngắn ngắn chứ ko phải cream nhé, tại chik sợ cream thì nó đặc và dày hơm fluid.

Dạ, Em cũng đang tìm loại Fluid loại 15ml, nhưng hình như chỉ có chai 30ml mới có màu 00, màu 20 chắc tối xịt quá.
Mà chị Nhím để giá 15ml chát quá, trong khi 30ml, gấp đôi nhưng lại hơn có 100k 8-)

Hay em share 15ml với chị ko, chị san ra rồi gửi cho em tại chị sợ chị cũng ko đủ kiên nhẫn dùng hết 30ml kem này đâu. Lọ 15ml Guerlain chắc nửa năm cũng ko hết.

Nhà em chỗ Kho gạo Mỏ Bạch ấy :) Nhà chị ở chỗ nào? Tết về nếu rảnh em qua ngắm nghía đống comes của chị :d
Em ko thích son tint đâu em thích son lì và son kem cơ :3 da em thì bt lại bị mụn nữa nhưng toàn thích màu chóe lòe như đỏ tươi :))
Em đang dùng set trị mụn của Tynnyl shop ý vì chưa order đc kem trị mụn nên hiệu quả chưa rõ mấy em cũng mới dùng nữa nhưng da em mùa đông khô quá thế nên em đang định dùng cái set dưỡng Rice & Ceramide Moisture của TFS. E mới mua đc emul thôi còn cream và toner toàn cháy hàng @@
E dùng emul sau khi dưỡng với toner diếp cá của set trị mụn (set gồm: mask nghệ, bột than hoạt tính để rửa mặt, toner diếp cá, gel lô hội) e có thấy da mềm hơn nhưng nó vẫn cứ bị bết bết dính dính trên mặt em ý, thế là sao hả chị? :-#

Chị ơi, em inbox hộp thư chị rồi nhé, nc trên đó tiện hơn ^^

Nhà chị gần chợ Đồng Quang, lúc nào về nghị tết thì alo cho chị.

Mà đồ mỹ phẩm của chị thì cứ không thích hay không hợp là chị thanh lý ráo, cũng không có nhiều mấy. trông những thứ chị review thì nhiều nhưng số lượng hiện có cũng không nhiều mấy đâu hihi

Chị thử dùng bộ dưỡng Rice & Ceramide Moisture của TFS xem, em thấy cái cream của nó khá là hot, hỏi nhiều shop ở HN toàn cháy hàng ;-(

Chị còn son lì hay kem nào thanh lý ko nhượng lại cho êm đi :)) (f)

Em thấy bên shop đấy bán khá là chát @@

Uh ddusnglaf nhà Tulip shop ván cái gì cũng chat hoen chỗ khác, son này do một bạn bán đồ Hàn ở TN nhập nhà Tulipshop về bán.

Trước chị mua 2 thỏi Mac cũng nguồn gốc nhà Tulip giá 450k lận

Chị có thích dùng son handmade ko? em giới thiệu cho chị 2 địa chỉ :3
1 là bọn tynnyl.com son bọn này mềm môi mà lên màu cũng ưng lắm, chị xem feedback ở event hiện tại của nó thì biết. 2 bà chị gái em cũng tầm tuổi chị cũng đang mỗi bà 2 cây dưỡng có màu :D bọn này có thương hiệu rồi nên giá cũng cao hơn bọn làm son handmade khác còn 1 shop nữa thì để em tìm link đã nhé :3

Uh chị còn 1 cây Milani #12 và Guerlain màu 21- đỏ đậm. Em cần gì thì sms chị 0975901557 nhé.

Chị ở đâu Thái nguyên thế c? E cũng Thái nguyên nè :3
Giờ mới ghé qua blog của chị lần đầu ạ :)

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Ớ màu như trên ạ? thế chị để lại cho em thỏi Milani nhé (k) hôm nào về TN em sẽ qua lấy =))

Oke em, hôm qua em nhắn tin cho chị rồi đúng ko, chị để giành cho em nhé.

Em cũng công nhận son Mac lên màu chuẩn và đẹp,môi ai không bị khô thì oánh thôi rồi,hôm nay em vừa tậu ruby woo,màu đẹp lắm k bị gìa chút nào,hơi nổi bật nhưng em thích đánh đậm, đánh son mà uống cốc nước xong bay sạch thì rõ chán, như cây BJ shine em mua 2 ngày thanh lý luôn và ngay, hihi

em cũng ở Thái Nguyên ạ, theo dõi blog của c mấy tháng rồi h mới vào cmt :) chị ơi c thanh lý thỏi Guerlain màu đỏ bầm hay đỏ tươi ạ

em cũng ở Thái Nguyên ạ, theo dõi blog của c mấy tháng rồi h mới vào cmt :) chị ơi c thanh lý thỏi Guerlain màu đỏ bầm hay đỏ tươi ạ

:) chào Đồng Hương nhé, hôm nào rảnh qua nhà chị chơi.
Son Guerlain chị thanh lý là đỏ trầm em ạ, không phải đỏ tươi nhé, để đánh lòng môi kiểu hot girl thì OK, đang mốt năm nay đấy hehe :d

Màu ruby woo chị mới nhìn cây son chứ chưa đánh nên ko biết lên môi thế nào nhỉ. Mà môi chị thâm và da không trắng chắc chắn ko dùng đc màu đấy.

Chị thích màu đỏ hồng Relentlessly Red mà vẫn lăn tăn chưa tậu

Ruby là một màu đỏ mượt mà như cánh hoa hồng nhung vậy, có thể do em da trăng nên đánh được, em thấy bạn gì bên trên nói đúng nếu đánh không thì khô môi nhưng em đánh 1 lớp son dưỡng ở dưới (k cần độ dưỡng cao lắm), chờ 1 phút nếu vẫn bóng quá thì thấm giấy ăn đi để cho môi còn 1 lớp dưỡng nhẹ sau đó lướt son Mac lên thì thấy rất mềm mịn, không khô môi, dòng matte thích hơn cremshine vì nó k bị bột mà lên mượt. Đấy là 2 loại em đã dùng qua

Vậy da em trắng thì dễ chịn son với laik đánh ruby woo thì đẹp lắm.

Son Mac chị dùng 2 chất là matte và Amplyfied thì thấy chất matte khô quá, đánh nó cứ ko bám môi mặc dù mình coa dưỡng và tảy da chết đàng hoàng.

Nhiều người thích dùng son Mac lắm, chắc là hợp. Kiểu này đến tết chắc chị cũng cố bon chen cây Relentlessly Red thôi, chất Retro matte em ạ.

em đang chết mê màu đỏ mận tây tây đây ạ =.= chị thanh lý thế nào ạ, để tầm 2 tuần nữa em về TN em lấy :')

Chị ui trang điểm chị có dùng highlight bắt sáng sống mũi với gò má ko ạ? Chị có biết sản phẩm highlight nào dùng ok, có nhũ nhưng ko quá lộ ko ạ? chị chỉ cho e với. E cảm ơn c ^^

chị ui e thấy c thanh lý thỏi asami í, son í dùng đk không ạ?? e định mua cơ mà e muốn mua màu đỏ cam í :)

Em ở TN chị thanh lý rẻ cho, hôm nào về sms cho chị 0975901557 nhé. Nhà chị gần ĐH Y

Nói thật là chị ít make up kỹ càng lắm, do cũng ko có thời gian và chị thích đơn giản, chị chú trọng trọn kem nền tốt, mùa đông thì không dùng phấn phủ (mùa hè nếu hôm nào nóng quá thì dùng thêm tí phần bột hút dầu thôi). Nên hilight chị chưa dùng bao giờ, thấy bảo của Benefit tốt em thử nghiên cứu xem.

Son này dùng đc, chất son lên màu tốt, có nhiều dưỡng. Nhưng chị mua màu hồng thấy ko hợp lắm nên thanh lý

:-) hehe thế e tậu lun, cơ mà c mua ở cửa hàng hay trên web thế ạ??? e chỉ thấy trên mấy web như yes24 bán nhưng mà ngại đặt quá @-)

Chị mua ở quầy mỹ phẩm trong Chợ Đồng Quang - gần nhà chị, quầy này chuyên bán hàng công ty, có mấy thương hiệu kiểu như Geo, Tenamyd, Menard, Ohui và một số hãng bình dân nữa.

Chị ơi cho em hỏi nên mua son gió loại nào tốt ,mẹ em 51 tuổi xâm môi màu lạt nên mua màu nào ạh,và trang web ở Sài gòn nào bán mỹ phẩm uy tí, ạh ,cảm ơn chị

Son gió thì rẻ có Mood Matcher giá 110K nhà Meoheo.com đang bán, chị vẫn mua ở đấy. Còn tùy là môi thế nào, cứ trung tính thì lấy màu hồng hoặc cam đều được

Cám ơn chị nhé ,blog chị rất hữu ích cho n ng ko rành về mỹ phẩm như e,còn son cho Mẹ em 51 tuổi thì dùng son nay o ạh

Chị ơi Milani - Flamingo Pose vs 3ce - chuchu chị thấy màu nào đẹp hơn ạ? Em thấy 2 màu đấy cùng tông mà 3ce lại đắt hơn chút nên đang phân vân :(

uh em nói chị mới nhớ hai màu này na ná nhau nhưng màu Chu Chu thiên hồng tươi hơn chút, theo chị thì chất son cũng ngang nhau nhưng Milani mùi hơi khó chịu hơn so mới 3CE

em chào chị ạ, chị ơi em cũng đang có nhu cầu mua son, giá tầm < 200k thôi ạ, môi em hơi dầy và hơi thâm chị ạ, em đang phân vân có nên mua milani ko nhưng em sợ chất son bột thì lên môi sẽ làm cho môi dày hơn, chị tư vấn cho em với ạ, hay là dùng son gió chị nhỉ??

Nếu son rẻ dưới 200K mà chất lượng đc nhiều người khen chị thấy có Rimmel Kate em ạ, tầm 170K màu sắc cũng đa dạng.

Chị chưa dùng nên ko biết, Milani thì đừng mua, , chất bột nhiều lắm và mùi cũng khiếp nữa

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

e chào chị ^^c ơi..... ở TN thì tìm mua cái thỏi Rimmel Kate ở đâu đc ạ ?

cảm ơn những chia sẻ của chị nhiều nhiều.....hay và bổ ích lắm ạ ! chúc chị luôn trẻ khỏe và xinh đẹp ạ ^^ hihi ........ a chị ơi...mình dùng son nhiều thì cũng phải chú ý đến chuyện dưỡng môi, c thường dùng loại dưỡng nào ạ ?

Son dưỡng thì chị đang dùng son Pangea Organic, hơn 200K một thỏi to lắm, dùng cả năm không hết em ạ. Dưỡng cũng đc, thành phần lành tính tuy nhiên do làm từ nhiều loại tinh dầu và dầu nên mùi hơi ghê.

Son Rimmel Kate em có thể qua chỗ chị Hà Giang, quầy ở số 163 đường Lương Ngọc Quyến, gần đến cổng ĐH Sư phạm. Chị Hà Giang có bán cả mỹ phẩm Hàn Quốc và đồ Drugstore nữa.

e cảm ơn chị nhiều ạ!!! ... hihi :)

e cũng dùng qua một số loại son và thấy c nói chuẩn đét luôn ạ (h) milani tốt hơn son hàn quốc cùng giá và tốt hơn nhiều wet n wind. e không thích son wet n wind 1 tí nào luôn, tất cả các dòng của wet từ son kem son lỳ son bút chì đều chất lượng rất kém [-( son hàn quốc thì lên môi cứ nhờ nhờ bóng bóng, lên không chuẩn màu c ạ :-? e thích son lỳ dạng matte như thế này chứ không thích son gió vì nó bị bóng môi, e dùng mood mattcher thấy nó lên màu quá e cũng sợ, e thấy vừa lòng nhất là thỏi revlon colorburst matte balm nó lỳ nhìn tự nhiên, dưỡng môi lên màu cũng chuẩn nữa (h)

:) son wet n wild thì quá tệ rồi, chị quẳng vội ko dùng đc.

Sonh Revlon matte balm chị cũng có mua 1 thỏi nhưng thấy nó hơi bị bột quá. Nếu em thích son kem chị tư vấn em loại son kem mới ra của Innisfree lên màu tốt, mịn và bám màu lâu, ko khô môi tí nào. Nói chung là ưng, giá tầm 200K thôi. Có nhều màu đẹp lắm
Tên là Creamy Tint Lip Mousse

e đang dùng thỏi Innisfree color glow #04 dùng tốt c ạ, không bị lộ rãnh ở môi, độ bám cũng khá cao, hồi trước mua dòng innisfree e cũng đấu tranh tư tưởng giữa cái creamy tint với color glow lắm, cuối cùng lại mua glow vì thấy nó có vẻ nhiều dưỡng hơn, cái Innisfree color glow này hơi bóng mà môi e lại khá dày nên cũng k thích lắm còn lại e thấy ok hết, để hôm nào mua thử Creamy Tint xem thế nào :)

UH creamy tint thì khô nên giành cho ai thích son matte. Color glow đánh cũng đẹp, màu lên chuẩn nhưng hơi dính môi và sau khi bay lớp dưỡng đi thì môi chị bị tróc vảy.

Innisfree có son kem Mousse mới ra chị thấy dùng thích hơn cả hai loại trên, bóng vừa phải, khô vừa phải và bám màu tốt :)

Chị ơi, son Milani 12 chị còn k ạ :3 có muốn thanh lý k chị

Chào chị Trang Anh, em mới mua 1 cây Milani 12, em thấy lên màu đẹp nhưng em không thích mùi của nó. Em muốn thanh lý em này với giá 130k, chị có nhu cầu thì alo em nhé :)
Em tên Hồng, sdt 0973648058 ^^

Son Milani mùi thơm đậm hơi hắc, nó cho nhiều mùi hương quá mà kiểu "làm màu" làm quá như chị nói vậy đó.
Nhưng mà son Milani công nhận nhiều màu đẹp ko thua gì Mac, có ng hợp lên son Milani rất đẹp còn khen ngang bằng Mac, nói chung muốn đánh son đẹp dưỡng môi thật tốt, thường xuyên tẩy da chết, hàng ngày dùng kem/dầu dưỡng môi mỗi tối trc khi ngủ.
Mấy dạng son này thật sự thì hơi bất tiện là nó bị dính ra miệng ly cốc chén bát khi mình ăn uống. Nên phải dặm lại son & dưỡng thôi. Mà son Mac cũng phải vậy chứ ko riêng gì son Milani này.
Ảnh này môi trên là Mac Pink Pigeon, môi dưới là Milani Rose Hip
http://2.bp.blogspot.com/-RagZ1oaeal0/UYC9DzT8HbI/AAAAAAAABrE/u2BPpp_jEUI/s1600/MAC+Pink+Pigeon+Milani+Rose+Hip.jpg

So sánh 2 màu son Mac vs Milani nè
http://brooklynscanvas.com/wp-content/uploads/2014/04/CYYDupeSwatch.jpg


Ah, thiết kế của hãng này đẹp. Nhất là phấn phủ & phấn má. Vì thiết kế quá fresh & beautiful nên em rinh 3 em
-Illuminating Face Powder (cái này làm phấn má hay phấn finish cho da mặt hồng hào cũng đc. Màu đậm nhất có thể dùng làm bronze, highlight)
-The Multitasker (vì tk đẹp nên mua, dùng cũng tạm, kiềm dầu cũng tạm tạm được)
-Rose Powder Blush (ng/nhân y như trên, thấy hoa lá nhìn cute quá nên cũng rước nó về, đánh cũng đẹp nhưng nó ko glow. Muốn glow thì dùng dòng Baked Blush, dòng này có cả nhũ & lì nhưng chưa xài dòng này. Thấy reviews khen ầm ầm nhưng má hồng thì em ko thiết tha gì vì nhà quá nhiều, mà em ko khoái má hồng em hay xài bronze với highlight thôi. Má hồng có cả lố xài tới năm nào mới hết bây giờ???)
Tóm lại, so với chất lượng+kiểu dáng bao bì tk+giá tiền, chấm Milani dòng son & phấn mắt, phấn mắt đẹp long lanh ko khác gì dòng mid & high-end, ngang bằng thì hơi quá nhưng thực sự thì cũng phải 4/5*

Nguyên Hằng, ui em ơi bs nào phán mụn nội tiết chỉ có khi dạy thì còn lại là do dị ứng mp, nhảm quá!
Chị bị mụn do nội tiết đây, chị bị mụn từ năm 15,16t nhé. Lúc đó mụn 2,3 cái rồi thôi. Bắt đầu sang năm 17t mụn nhiều, nặng lắm mà mụn quanh năm suốt tháng, mùa đông còn giảm chút do thời tiết lạnh lượng dầu tiết ra ít hơn nhưng vẫn nhiều dầu lắm, nó đánh lừa cảm giác bề mặt da khô nhưng dầu ở bên dưới da. Mà chị cũng chăm dưỡng lắm, tẩy tbc 3 lần/tuần, đắp mặt nạ collagen, mặt nạ trị mụn, mặt nạ trái cây, uống viên bổ sung kẽm, kem trị mụn kem dưỡng da & tinh dầu (rose, tea tree, green tea, peppermint). Đó là chăm sóc kỹ, dùng mp đặc trị mới giảm nhé, giảm mụn khoảng 60-70% thôi chứ ko hết được 100%. Nếu mụn dị ứng hoặc mụn sau sinh lại... sướng quá, trị 1 tgian là khỏi, cơ mà chị bị mụn nội tiết thì khả nang bị mụn tới 40t nhé, hic nghe mà muốn khóc. Có điều chăm sóc tốt thì mụn ít hay nhiều thôi. Bữa nọ mụn hết đc 3 tháng lại mụn lại (hiện có 5 cái mụn mủ+boc, 3 cái mụn nhỏ) rầu muốn chết.
Nhưng xông hơi bằng tee tree+peppermint thì đỡ hơn chút, vì mụn nhiều nên ngày xưa nặn nó bị thâm, giờ lớn rồi mới biết giữ & ko nặn mụn nhưng hậu quả để lại là sẹo & thâm. Chị xài Dermalogica, Clinique, Neutrogena, Tenamyd, Bodyshop, Vichy, Proactive, TFS, Innisfree, Skinfood...chỉ giảm 50-60% thôi. Mặt lúc nào cũng có 2-3 cái mụn mỗi tháng là ít, còn tháng nào nhiều nó lên 5-12 cái luôn. Mà quanh năm như vậy, đợt nào hết mụn thì chắc lâu nhất được 3-5 tháng rồi lại bị vài cái mụn trở lại.
Đang nhăm nhe bộ Idealist của Estee Lauder nhưng thấy nhiều comment chê dùng ko cải thiện, cũng có ng khen là nó sạch da thu nhỏ lcl nên ko biết có nên mua ko, vì nó mắc quá mà xài ko hiệu quả hoặc ko hợp thì tốn tiền.
Bộ TFS trị mụn trà xanh Oil Free Clean Face Acne, srm & toner ok cũng được, kem dưỡng thì vẫn thấy nhờn nếu dung ban ngày, buổi chiều tối thì đỡ nhơn hơn. Có lẽ do da chị là da siêu nhờn nên ban ngày bôi emulsion mỏng thôi, tối bôi cream.
Bộ thu nhỏ lcl của TFS Pore Minimizer, hồi đó mình mua ở showroom mình cảm giác sp ko tốt bằng bên Hàn vì ng nhà mình mang về thấy dùng tốt hơn? Chắc chất lượng cho nước T3 = 7-8/10 (mình cảm giác vậy chứ ko biết có thật thế ko nhé). Cái toner & srm thì thích dùng ko có gì phàn nàn nhưng cái lotion & cream thì ướt át lắm, chả hiểu thu nhỏ lcl mà mặt cứ bóng loáng thì thu nhỏ ntn, hay do mình ko hợp bộ này. May đợt đó mua có 2sp, tại vì lúc đó lên web thấy có bộ thu nhỏ lcl nên muốn xài ngay ko đợi ng nhà mang về vì lâu quá.
Kem chống nắng của TFS oilfree nhưng dầu lắm giá nên chị dùng spf của Neutrogena vừa tớt vừa rẻ. Cái spf của Clinique xài như... "mứt" tốn bao nhiêu tiền, chỉ có cái srm & kem dưỡng dành cho da dầu/mụn thì good. Toner sặc mùi cồn, chả biết cồn tự nhiên, cồn tốt như nào nhưng mùi toner cuar Clinique & Yves Rocher có mùi cồn, mà Y.Rocher ko thiên về da nhờn/mụn nên chị mới xài có srm & toner của hãng này thôi. srm thì nhẹ dịu lắm còn toner thì mùi cồn.
À, cái spray Vitamin C của BodyShop thích cực, mùi thơm nhẹ dịu lại mềm da rất yêu.
Laneige chị dùng duy nhất cái mặt nạ ngủ thôi, hãng này chuyên về làm ẩm dưỡng da.
Mình dùng đủ loại luôn, cả kem dưỡng ẩm & chống nhăn của Úc, hàng nội địa thấy ng nhà bên đó khen lắm nên quất về mấy hộp cho chị em xài.
Cái kem mắt ở VN bán 1500k, kem tái tạo da là 2000k, kem làm sáng da trị thâm & nám là 1900k, bán đắt lòi. Có cty nhập khẩu & phân phối ở VN đó, dùng cũng được dưỡng ẩm ban đêm tốt nhưng thấy hiệu quả chậm, ai da thường/khô xài rất ổn. Mình da nhờn, chỉ dám dùng ban đêm chứ dùng ban ngày phí của vì mặt tiết nhiều dầu phải thấm kem đi ko thì nó bít lcl lại lên mụn thì lợn lành thành lợn què :D, dùng ban đêm dưỡng da thì chuẩn.

chị ơi vậy son này vs son Rouge pang thì son nào dùng dc hơn ạ? e nghèo lắm nên là toàn kiếm hàng rẻ rẻ,hị hị

Rouge Pang chán lắm, chị nghĩ Milani lên màu tốt hơn, phải cái mùi hơi kinh thôi


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy