Son - niềm vui cho những ngày mưa phùn



Son - niềm vui cho những ngày mưa phùn
(Revlon Matte Balm, Blooming lip Talk - Etude House, Dessert Timer lipbalm - Holika)


Trong năm đây là khoảng thời gian mà mình thấy chán và dễ stress nhất. Mặc dù mới ra xuân công việc cũng chưa có gì là bận nhiều nhưng những ai đã từng sống ở Miền Bắc Việt Nam - nhất là khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ sẽ hiểu vì sao trong năm đây là mùa đáng chán nhất.
Vâng, giờ thì đang là mùa xuân, mùa mà cây cối đâm chồi nảy lộc, mùa của những vần thơ và tình yêu lãng mạn đã đi vào thi ca từ bao nhiêu thế hệ. Nhưng từ thi ca bước ra đời thực lại hoàn toàn khác. Khi mà thời tiết nóng không ra nóng, lạnh cũng chẳng hẳn lạnh, độ ẩm thường xuyên cao trên 90%, có những hôm còn đến 97-98%, không khí ẩm ướt thì không thể nào vui mà nghĩ đến thơ ca được đâu, đấy là mình thấy vậy.
Nhà cửa thì thật khủng khiếp, từ tầng 1 lên đến tầng 3 hơi nước cứ ngưng tụ khắp trên tường, trên cửa kính rồi chảy xuống nền. Gạch lát nền cũng là nơi lý tưởng để hơi nước bám trụ và chuyển thành những giọt nước lấp lánh, các mẹ các chị cứ gọi là có bao nhiêu quần áo cũ mang ra làm giẻ lau hết. Chưa lau xong thì quay lại đã thấy mấy em hơi nước tiếp tục đọng và lại ướt.
Thời tiết này đúng là rất thuận lợi cho bà con gieo trồng vụ mới, có mưa xuân rải rác, đất mềm và xốp. Nhưng cũng chính điều kiện thời tiết này lại lý tưởng để cho nhiều bệnh tật phát sinh, trẻ em thì nào sởi, nào thủy đậu. Người lớn thì Zona, Herpes toàn những thứ Virus rất khó nhằn mà cũng rất nhiều người mắc phải.
Trong thời tiết này các chị em khác không biết thế nào, chứ mình thì cực ngại dưỡng da và trang điểm. Thời tiết nóng ẩm, trời nồm làm mình không còn cảm hứng đâu mà trát các thể loại Skincare lên da nữa, thế cho nên buổi tối mình chỉ đắp mỗi khoáng trị mụn Beauness xong là đi ngủ luôn, không bôi thêm bất cứ món gì. Dưỡng da còn ngại thế thì trang điểm còn ngại gấp nhiều lần, cho nên lựa chọn tối ưu lúc này chỉ là một chút son lên môi thôi cũng đủ cho một ngày đến công sở.
Cũng phải gần 2 tháng rồi mình chưa viết về đồ trang điểm - loại mỹ phẩm ưu ái của mình, vây nên trong tiết trời nồm ẩm này mình muốn gửi đến các chị em một vài review ngắn về mấy loại son đã hot trong thời gian gần đây, coi như một chút nắng ảo tưởng gửi đến trong tiết trời xám xịt.
Mấy loại son viết hôm nay mình chỉ còn giữ lại 1 loại và đang sử dụng, còn đâu cũng đều thanh lý cả do mình thấy không thực sự ưng ý. Mình không ưng nhưng không có nghĩa là chúng không tốt, chỉ đơn giản bởi mình khá khó tính khi chọn son, thế nên mình viết một vài đánh giá về ưu điểm, nhược điểm của chúng để các bạn thêm cân nhắc khi chọn.
Sau đây là phần đánh giá từng loại:
1. Revlon Matte Balm màu Unapologetic - cam pha đỏ, pha hồng
 
 Thời gian gần đây trong cộng đồng yêu mỹ phẩm Drugstore thì cây son này của Revlon chiếm được khá nhiều bình luận, đánh giá và swatch. Là một sản phẩm kế tiếp của dòng Just Bitten Kissable Balm Stain ra mắt từ năm 2012 rất thành công, lần này Revlon tiếp tục tập trung vào dòng son chì nhưng không phải với chức năng son môi + son dưỡng như trước mà giờ đây là một cây son chì chất matte.
Mình đặt mua cây này từ trong Tết nhưng ngoài Tết mới nhận được hàng, về màu sắc thì rất ưng nhưng tổng thể để dùng hàng ngày thì theo mình chưa đạt.
* Ưu điểm:
- Cây son trông mập mạp, cấu tạo chắc chắn, thiết kế kiểu son chì nên dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng.

- Màu son lên đẹp, không biết các màu khác thế nào chứ màu Unapologetic mình mua thì là một màu cực nổi. Kiểu cam pha chút đỏ, pha chút hồng rất khó tả. Phải nói là màu này vừa tôn da vừa dễ dùng, màu da nào cũng dùng được, hợp mọi hoàn cảnh.


Có thể thấy là màu này lên da rất rực rỡ
 

 Sau khi lau đi thì màu son vẫn còn khá đậm, chứng tỏ độ bám màu tốt
- Do là chất son matte nên màu son lên chuẩn, có thể che hoàn toàn màu môi chỉ với 1 đến 2 lần quẹt là cùng, kể cả môi thâm.
- Vẫn là mùi thơm nhẹ nhẹ kiểu bạc hà theo truyền thống son chì của Revlon.
- Giá thành rẻ, khoảng hơn 200K một chút và thương hiệu cũng uy tín và phổ biến.
- Độ bám màu khá tốt, không làm cho môi cảm giác thâm hơn hay tái hơn sau khi dùng.
* Nhược điểm:
- Chính do chất son matte nên cảm giác bị nhiều bột, son khi quẹt lên môi không mịn và tiệp được vào môi, dễ đọng lại trong rãnh môi.
- Sau khi đánh khoảng 2h thì môi có hiện tượng bị rất nhiều màu đọng ở rãnh nhăn của môi, vì thế ai môi khô thì tốt nhất không chọn son này. Lưu ý thêm là dù môi có khô hay không sau khi dưỡng kỹ, thoa son thì phải lấy ngón tay thoa lên môi cho lớp bột son dàn mỏng ra, càng mỏng càng tốt.
- Cũng vì là son matte nên chất son dĩ nhiên sẽ khô, tuy không phải quá khô nhưng cũng không kiểu son đánh ra tiệp mỏng vào môi, mà sau một lúc cũng có cảm giác môi hơi khô. Nhưng không đến nỗi bong tróc môi nhiều.
Kết luận: Chấm em này 6.5/10 điềm,  theo mình thì em này cũng có thể mua nhưng không phù hợp để dùng hàng ngày, chỉ là thi thoảng thay đổi với các màu sắc khác nhau thì rất ổn, son có nhiều màu đa dạng.
2. Blooming Lip Talk của Eutde House
 Son này đã làm mưa làm gió trong cộng đồng yêu mỹ phẩm Hàn từ hồi cuối hè 2013 đến tận bây giờ, em ấy vẫn là một trong những dòng son của Etude được rất nhiều người săn tìm.
Phải nói đến thế mạnh đầu tiên chính là độ đa dạng màu sắc, bao bì xinh yêu kiểu công chúa, tiểu thư luôn làm say lòng các cô gái trẻ. Chưa hết, son này còn có một hệ thống các video lăng xê của Etude với các tông màu hot trong cả mùa hè lẫn mùa đông 2013. Bảo sao em ấy không bán chạy. Cũng trong trào lưu đó, hồi tháng 11/2013 mình cũng tậu một em, nhưng phải đến tận giờ mới có thời gian để Review em ấy.
* Ưu điểm:
- Hình thức quá ư là bắt mắt, điệu đà và đáng yêu. Tuy nhiên điểm trừ nhờ là nắp quá chặt, phải nghiến răng mới mở được.
- Màu son lên khá chuẩn, mặc dù mình tậu màu PK012 - hồng tím kiểu Candy Yum Yum, lúc mới cứ tưởng kiểu tông hồng tím thế này lên môi mình khó lắm đây, nhưng KHÔNG. Em ấy quẹt lên môi màu lên rất chuẩn, trên môi mình ra một màu hồng hơi thiên tím nhiều nhưng vẫn có sắc tươi và ấm chứ không bị tông quá lạnh. Bạn nào môi nhạt màu hơn mình một chút thì đánh màu này cực đẹp.
Màu hồng cực hot của em ấy. Chất son bôi ra khá mịn và không bị bột nhiều như Revlon Matte Balm.
- Mùi thơm thoảng thoảng hơi hướng của hoa hồng nhưng rất thư thái và sang trọng. Ngửi mùi thơm của son này thích bao nhiêu thì nghĩ đến mấy cây Milani mùi sực kiểu nước hoa Tàu là mình thấy nôn nao trong người.
- Son này khá tiệp vào môi khi đánh và không có cảm giác nặng môi hay bị bột nhiều như Revlon Matte Balm.
Màu son sau khi dùng giấy ăn chùi kỹ vẫn còn tương đối
* Nhược điểm:
- Do chất son matte nên dù gì thì lên môi vẫn bị khô, nhưng không hề quá khô, môi cũng không bị bong tróc.
- Độ bám màu trung bình, không bằng Revlon Butter trong cùng điều kiện, tuy nhiên lợi thế hơn Revlon Matte Balm là không hề bị bột son đọng vào rãnh môi.
- So với các sản phẩm bình dân của Hàn thì em này giá cao hơn chút, các shop xách tay đang bán tầm 220K.
Kết luận: Chấm em này 7/10 điềm và nếu hỏi mình lựa chọn giữa Blooming Lip Talk với Revlon Matte Balm mình sẽ chọn Blooming.
3. Son dưỡng có màu Dessert Time Lipbalm của Holika 
Đây là sản phẩm đầu tiên của Holika Holika mà mình dùng, mặc dù hãng này cũng có một số sản phẩm khá hot thời gian qua nhưu mặt nạ ngủ rượu vang, BB thạch ... nhưng không hiểu sao mình cứ cảm thấy thương hiệu này trẻ con thế nào ý, và theo như mình thì nó hợp cho các cô gái mới lớn hơn là cho một bà ngoài 30 tuổi như mình.
Nói vậy chứ mình cũng không thể nào quay lưng hết được với đám đồ mỹ phẩm vô cùng đáng yêu của Holika. Nào là phấn hình mặt em lợn con, BB như hũ thạch, son thì như kẹo hay bánh ... ôi đúng là Hàn Quốc có khác. Giờ màu sắc, mẫu mã còn vượt cả anh Trung Quốc rồi.
Và món đồ mình tậu chính là hộp son dưỡng có màu hình chiếc bánh, tên đầy đủ là Dessert Time Lipbalm. Vâng chính cái tên đã nói lên tính năng và vẻ ngoài của bạn ấy. Còn gì thú vị hơn khi được sở hữu một hộp son vừa có chức năng dưỡng môi, vừa có màu cho đôi môi tươi tắn, mà hình dáng thì cứ mỗi lần nhìn thấy là lại thấy đói cồn cào.
Màu số #5 là một màu hồng rực rỡ
Hũ son mình mua màu số #5 - hồng rực rõ, nhìn hũ son màu tươi vô cùng. Mình thấy son này có 7 màu thì màu số 1-đỏ tươi và màu 5-hồng tươi này là đẹp nhất. Tuy là son dưỡng nhưng mình khá ngạc nhiên về độ lên màu, son quẹt lên môi chỉ cần 2 lần quẹt là môi đã tươi và rực lắm rồi.
 * Ưu điểm:
- Bao bì đẹp và bắt mắt, nhìn rất ngộ và xinh yêu
- Giá thành rẻ, mình mua là 105K cho một hũ này (do shop đấy đang có chương trình giảm giá 10% tất cả các sản phẩm).
- Son dưỡng ẩm tốt, bôi lên môi có độ bóng nhưng không bị dính nhớm, uống nước cũng không dính ra chén mấy. Buổi sáng chỉ cần quẹt son này lên môi là có thể đi làm ngay mà không cần thêm son màu, tiện lợi cả đôi ba đường.
- Mùi thơm nhẹ nhàng, bôi lên môi không có mùi gì cả.
- Màu lên đẹp, tuy là son dưỡng nhưng màu rất tươi, sau khi bôi lên môi chừng 1 tiếng thì lớp son ngấm vào môi nhìn màu càng thật.
Màu bôi ra tay khá đậm 
Do đặc tính là son dưỡng nên sau khi dùng giấy ăn chùi kỹ đi thì còn chút chút màu bám lại thôi
- Có nhiều màu để lựa chọn, từ rất nhạt thậm chí không màu đến màu nổi như đỏ và hồng rực.
* Nhược điểm: nhược điểm duy nhất nằm ở chính bao bì, tuy hũ son khá nhiều nhưng cái nắp mở ra - đóng vào với khớp nối là một tí nhựa như thế thì chắc chắn không được lâu. Chỉ sợ dùng chưa hết nửa hũ son thì cái nắp đỡ đứt rồi. Hơn thế nữa do cấu tạo như vậy nên nắp không khít. có khe hở và không khí vào dễ làm hư son sớm hơn.
 Phần khớp nối rất mỏng manh
Nắp không khít cũng là một nhược điểm
Tuy nhiên với giá tiền và chất lượng son rất ổn thì mình nghĩ không nên đòi hỏi gì cao hơn ở bao bì nữa.
Kết luận: chấm em này 9/10 đểm, sản phẩm đầu tiên của Holika Holika mà mình mua đã làm mình thực sự hài lòng. Đang nghiên cứu tậu thêm em màu đỏ nữa cho đủ tông.
 Bài hôm nay mình không làm Review chi tiết từng loại như mọi khi mà đánh giá ưu, nhược điểm của từng món. Có thể thấy là ở thời điểm này trong 3 loại son trên thì son dưỡng có màu của Holika được mình đánh giá cao nhất, còn đáng buồn là Revlon lại không mang đến những trải nghiệm tốt với mình, cũng đã 2 dòng son của Revlon trước đây mình đã mua. Có lẽ từ giờ thì Revlon chắc là cái tên mà mình sẽ không nghĩ tới nữa khi chọn mua mỹ phẩm.
Một vài đánh giá và giới thiệu ngắn muốn gửi đến các bạn, mong rằng đem tới chút không khí tươi vui và nắng ấm trong tiết trời âm u, ẩm thấp này. Chúc các bạn lúc nào cũng xinh tươi!

49 nhận xét

Công nhận chị cuồng son của bọn Hàn thật nhỉ,đợt trước chị em đi Hàn mua cho thỏi Blooming #012, màu hồng chói lọi, nhưng thấy xài khô môi quá nên em cho mất rồi. Mà em cũng ghét cái nắp, khó mở kinh, mới đầu chưa biết mở làm sao, vặn ngược vặn xuôi, bặm môi bặc ra được thì lại phập mắt 1 miếng vô thân son! ;((
Bữa giờ em trung thành với em Kate Moss, có cảm giác chất son mềm mượt hơn hẳn em YSL sang chảnh luôn đó chị :p

à, chị em mua ở dutyfree có 100k, còn được chiết khấu 10 hay 20% gì nữa, xách thay về VN lời 1 nửa, hèn chi mấy shop bán đồ Hàn xách tay mau khá :-b

Chị ơi, môi em nhạt màu,dễ khô và hay bong tróc lắm thì nên dùng loại son nào ạ
Giá cả thì khoảng 200k đổ lại có được không ạ (vì em là sv nên chưa có đk), tiền nào của đấy nên em cũng không yc quá cao, chỉ cần bền màu 1 chút và không làm khô môi thôi ạ
Em đang ở Thái nguyên, nếu mua thì mua chỗ nào hàng thật giá tốt ạ

Chuẩn em ạ, họ mua buôn số lượng lớn còn được chiết khấu cao hơn thế. Cho nên bán hàng xách tay nếu nhập trực tiếp có khi lãi đến 40-50% ý, còn thường thường cũng phải lãi 30% họ mới bán.
Đồ Hàn vì thế tính ra giá trị thực rất thấp, cho nên chất lượng mấy thứ đó thì không hy vọng gì nhiều, giờ đồ dưỡng và nền chị sợ đồ Hàn lắm rồi, kể cả cao cấp như OHUI hay WHOO cũng không dám dùng.

Ngay như hàng công ty, chị ví dụ hàng Whoo sang chảnh nhé, chị có chỗ mua được chiết khấu đến 25-30% trên giá niêm yết, đấy là mình mua lại của người bán giao để dùng. Thế thì họ giao cho các shop bán lẻ còn chiết cao hơn. Hộp phấn Whoo hơn triệu nhưng giá tính ra chỉ 700-800K thôi, cũng bằng giá hàng xách tay.

Mà xách tay nhập về thế thì họ đã có lãi rồi, tính ra cuối cùng giá trị thật của món đồ còn thấp hơn thế nhiều. Đúng là người tiêu dùng bị móc túi ghê quá.

Đồ hàn thì lãi hơn các hàng Anh , Mỹ nhưng như hàng Drugstore giá web rẻ nhưng mấy shop nhập về cũng bán đắt váng trời, chưa kể có những đợt hàng vét siêu thị bên kia, đầu nậu ôm cả chục thùng son hay phấn đủ các màu, bán theo cân về lọc ra. Màu đẹp bán một giá, mấy thứ thập cẩm linh tinh bán đổ đống giá khác.

Vậy cho nên giờ quan điểm của chị là: KHÔNG MUA NHIỀU, CHỈ MUA MỘT SỐ MÓN CẦN THIẾT ĐỂ DÙNG VÀ MUA HÀNG THẬT TỐT ĐỂ DÙNG LÂU DÀI. CÀNG DÙNG LINH TINH NHIỀU CÀNG HẠI DA THÔI.

Ờ nói thế chứ son môi thì chị vẫn ham lắm,nhưng từ sau Tết đến giờ mới tậu mỗi một hũ son Holika này đấy. mấy thứ kia toàn đồ cũ mang ra Review thôi em.

Ôi chị cũng nghe nhiều bạn khen son Kate lắm rồi ý mà cũng chưa liều mua, chỉ sợ lại giống Revlon hay Milani thì chán. Chắc tới chị phải tậu một thỏi Kate đỏ thôi.

chị ơi em thấy màu mắt của revlon được phết nhé, mịn, nhẹ có tí nhũ thôi, nhưng có vẻ khá nhanh bay màu chị ạ, e thấy hãng nào cũng có hàng dùng được hàng không, nhưng đúng là không thể tin cái phong trào ào ào review trên mạng khen là tốt rồi về với mình thấy chả ra cái gì, ghét nhất là vụ son revlon butter í

Nghe nói tới lời 30, 40, 50% mà thấy ham quá. Em quen shop kia bán sỉ son, nó cũng sang tay của ai chứ chưa phải lấy tận gốc đâu mà giá sỉ son ( > 20 cây) thế này : Kate Moss, Milani 105k, Nyx Cream 85k, Moodmatcher 65k.....Mua nhiều lại rẻ hơn vài ngàn 1 cây nữa.
À, sẵn tiện hỏi chị luôn, đồ dưỡng da của Estee Lauder dùng cho bà bầu được không, em nghe mang máng thấy bảo mĩ phẩm có chứa dẫn xuất Vitamin A xài nguy hiểm cho thai nhi, phải vậy k chị?

Thực ra thì nếu sợ em có thể đọc thành phần xem nếu có Retinol thì tránh ra, đó là dẫn chất của Vitamin A.
Còn chị nghĩ nếu là dưỡng da thì các chất nó cũng không ngấm qua da nhiều, thứ hai người ta đã sản xuất thì phải an toàn kể cả cho phụ nữ có thai chứ nếu không đã phải ghi chống chỉ định.

Mấy loại như Kate Mos và Milani rồi Nyx là hàng rẻ tiền ở Mỹ mà, cây son Nyx có 3$, son Mood có 2$ thôi ý.

Về đây có shop bán son Kate 200, son Milani cũng phải 180K, chứng tỏ lãi thật.

Nếu em thích son có chút dưỡng thì dùng luôn cái son dưỡng có màu Holika chị review ở trên đó, giá có 120K chưa sale thôi.
Môi em nhạt màu thì lên đẹp lắm đấy.

Còn không thì chọn son Color Glow của Innisfree cũng bền màu mà nhìn mọng môi, nhưng giá 280K cơ.

Em nghiên cứu thêm ở shop Trang Bùi dưới Gang Thép ý, bạn Trang bán hàng nhiệt tình, freeship tận nhà.

Link Fb: https://www.facebook.com/mypham.tn?fref=ts

Chị thất vọng cả 2 cây Revlon đây, cây Butter hận đến tận giờ, còn cây matte này cũng chán nhưng khá hơn cây Butter một chút.

có laoị nào dạng thỏi thông chị, em không thích dạng hũ dùng không tiện lắm

em lại ko có cảm tình vơi bọn mỹ phẩm Hàn lắm, dùng từ skincare với makeup của Skinfood rồi Nature Republic thấy chất lượng bt, chẳng có gì đặc sắc. bh em chuộng đồ của bọn Mỹ hoặc châu Âu hơn, giá nhiều cái đắt nhưng xắt ra miếng. Hoặc đồ nội địa Nhật cũng rất tốt.

Công nhận với chị cái thời tiết này muốn điện thật ý chị ạ :(

Trước chị mê đồ Hàn lắm, nhất là từ dạo mốt các thể loaik BB, nhưng giờ chị sợ hẳn đồ skincare và base make up của bọn đấy rùi. Chỉ dám mua son hoặc chì mắt thôi. đc cái son nó có nhiều màu trẻ trung và nổi. Có hồi chị còn mê son tint của Hàn ý, tậu bao nhiêu về cuối cùng dùng hết đc mỗi một lọ của Missha.

Giờ tự dưng chị chán đánh son bột lắm nhá, chỉ thích kiểu son gió hay son tint gì mà màu ăn tiệp vào da, không thích bị thành một lớp bám lên trên môi đâu nhé.

Thích son thỏi thì em thử color Glow của innisfree vậy, chị thấy đánh cũng mọng và mềm môi lắm.

Em chưa có dịp thưởng thức cái thời tiết như thế, ở Xì Gòn nghe bản tin thời tiết miêu tả thế nào là trời nồm mà cảm thấy kinh dị, thấy miền Nam qủa đựơc uư ái qúa,chỉ tiếc là ko rõ 4 mùa như ngoài Bắc để diện đồ cho đẹp

dạo này em thấy mặt nạ bì heo Elizavecca green piggy collagen jella pack hot dữ lắm, em nó đang làm mưa làm gió trên mạng ấy. Chị có quan tâm đến sp này ko ạ :)

ôi cái trời này khiến em cái gì cũng khó chịu mặt thì nhiều dầu nhờn nhờn bẩn bẩn (p) chị nói cái holika làm em ưng quá muốn xúc ngay. cái của chị là màu hồng ạ, lên môi có ánh tím k ạ? chị hử dùng cái mine kissing lip của etude màu đỏ đi cũng ưng lắm ạ :D

Da chị đợt này cũng bắt đầu thấy nhờn vùng chữ T rồi, nên chị coa dám trát nhiều skincare đâu, bôi toner zong là thôi, hôm nào quá lắm thì bôi thêm sữa dưỡng.

Cái son holika lên hồng tươi, cũng hơi ngả tím một tẹo, nhưng bám màu ghê phết em ạ.

Son đấy của Etude chị lại chưa đc dùng tại cũng ít nghe thấy.

Ngoài này chán lắm em ạ, đc mỗi mùa thu là thích thôi.
Mùa đông thì rét thấu xương, chả thiết mặc gì đẹp, chỉ cốt sao cho ấm, cứ boot, áo phao dài và quần legging nỉ mố trụ đc.
Mùa hè cũng nóng lắm chả kém sài gòn, tháng 7-8 cũng mưa nhiều và cực nhiều sấm sét.

Chán nhất mùa nồm ẩm, mưa phùn gần tháng nay rồi , quần ao mốc cả, nhà chỗ nào cũng ướt, không biết bao giờ mới tạnh.
G

Mấy thứ đấy chị lại không dùng em ạ, chắc cũng kiểu mốt như tomatox hay the white một thời thôi.
Tốt nhất ko nên chạy theo mấy thứ đấy khi chưa rõ thế nào em ạ.

Chị ui cho em hỏi son holika chị mua của shop nào ạ

Son đấy chị nua của shop Trang Bùi, em search nick Fb lag Mỹ phẩm Hàn quốc trang bùi

Son đấy dùng ok lắm chị ạ, bao bì kute vô cùng :d hic klq lắm nhưng e đang tiếc của vì mua innis creamy tint khô không khốc nhiều bột chị ạ :(

Em ko thích creamy tint ah, em mua màu bao nhiều bột vậy. Chị lại thấy creamy tint có mấy màu nổi khá đẹp, màu 1, #4 và #9 đều đẹp. Nhưng mà mấy màu nhạt ko chơi đc, nó bị bột nhiều và ko lên màu.

Em mua màu 8 e thíc glow hơn mà k để ý nên mua nhầm =)))) tại nó cứ lên viền rãnh ở môi chị ạ chứ màu thì ọk ạ, tại e đi học nên k cần nổi quá hihi

Đúng rồi em ko thích kiểu khô lì thì phải chọn dòng Color Glow mới hợp, dòng color glow có màu 3 là hồng cam da cũng đẹp.
Màu 8 của Creamy Tint thì nhạt lắm, có lần chị tậu màu 7 mà phải thanh lý đi vì màu nhạt quá, đánh ko lên. Màu 8 còn nhạt hơn màu 7.

Chị ơi. Giữa cái vivid pop stick vs dear my blooming thì nên mua cái nào hơn?

Vivid Pop stick thì lên màu đẹp, mịn và đỡ khô hơn Blooming nhưng nhược điểm là dính ra cốc chén kinh lắm em ạ.

Blooming chất lì hơn , khô hơn nhưng đỡ dính hơn.

m dùng cái này dc 2 lần xog dị ứng mụn tùm lum, bực quá đã cho em ý hạ cánh vào sọt rác bạn ạ :(( bà chị mình dùng cũng bị thế lun

Tốt nhất đừng bao giờ dùng mấy thư hot hot kiểu vậy của Hàn Xẻng nhé, từ mặt nạ tomatox, đến Snow White, milky Dress, giờ lại bì heo, kem Molang.

Đúng là hầm bà nhằng, chỉ tổ hại da thôi các nàng ạ.

chị ơi cho em hỏi cái revlon chị mua ở đâu ạ

em ko kiếm được chỗ bán màu đó mà em muốn quá ạ

c ơi cho e hỏi giữa son creamy tint của innisfree và dear my blooming thì nên mua cái nào hơn ạ?

Chị thì vote cho Creamy Tint hơn em ạ :p

e xem review của c về creamy tint thì thấy c bảo son đấy giữ màu bền fải ko c,e sinh viên sáng đánh đi học trưa có ăn trưa thì đến chiều có giữ dc nguyên môi ko c nhỉ

ko đâu em ạ, chỉ còn đc 60-70% thôi
muốn giữ màu lâu hơn thì dùng MAC chất Retro matte nhé

cái son dưỡng có màu của tonymoly và holika thì cái nào dùng thích hơn chị ơi, chất son holika tô lên có dính lắm không ạ

Chị thấy Holika hơn, ngày xưa chị dùng cái hũ Tonymoly đó một lần rồi chán lắm, cứ thế nào ý, khô chả ra khô, dưỡng chả ra dưỡng/
Cái holika thì cũng hơi dính nhưng chấp nhận đc, tuy nhiên mùi hơi thái quá. [-(

Ôi tại sao hnay e mới biết đến 1 trang hay ntn nhỉ. Quá hữu ích ý c ạ, cảm ơn c đã review và chia sẻ đến mọi người nhiều nt (E thắc mắc có f chị là con nghiện mỹ phẩm k haha)
Chị ơi, c tư vấn giùm e vs, môi e thâm nên em cần dùng son nào bám màu tốt ấy chị, giá tầm 200k. Trước em mua thỏi W&W của Tulip shop đánh thất vọng và vứt xó lun rồi c :(

:) cám ơn em đã yêu thích Blog của chị.
Chị đúng là bị bệnh thích mua mỹ phẩm,nhìn thấy là khó kiềm lòng được mặc dù bao lần tự bảo mình giờ không mua nữa, cơ mà khó cai.

Như nhu cầu của em thử son Rimmel Kate đi, giá tầm 150-170K thấy nhiều bạn đọc Blog của chị đều khen, có nhiều màu đẹp .

Son Wet n Wild chán nhất quả đất luôn, đúng là tung hê thổi phồng quá đáng. Cái son đấy đánh xong một lần muốn quẳng luôn sau 10phut

chị ơi em ở TP HCM thì nên mua cái son của Holika ở đâu chị?

Chị ko rõ nhưng em cứ mua online đi, tìm sammishop là ra ngay

Bạn ơi bạn mua son chỗ nào thế chỉ mình với, thấy kate moss mà 100k ham quá ^^

c ơi, da e k trắng cũng k trang điểm, màu môi hơi đậm thì nên dùng màu nào hả c? con Etude Blooming Lips Talk ấy ạ

Nếu như em tả thì nên chọn môi có tông cam, cụ thể là hồng cam vừa là đc. Nếu mặt không make up thì môi không nên đánh quá đậm sẽ không ăn nhập. Đánh môi màu vừa phải, có chút sắc ấm cho da tươi tắn. Môi thẫm màu thì nền chọn son matte sẽ len màu. Còn loại Blooming thì em phải xem swatch màu của hãng chứ chị ko nhớ đc màu nào đâu vì quá lâu rồi chị ko dùng đồ Hàn =))

chị ơi e có một thỏi Blooming rùi nhưng ko hợp vs môi e, màu đánh lên ko mịn và bị đọng bột son lắm, khô nữa. e đang có ý định mua kate moss vì giá mềm, thấy mau cũng ổn, có điều ko biết lên môi có mịn và mềm ko, chị cho e review vs ạ

chị ơi môi e hơi khô và bị thâm. mún mua 1 cây hồng về đánh lên cho nó tươi tắn trẻ trung mà chẳng chọn đc màu nào phù hợp cả. nhìn thì đẹp đến khi thoa lên môi thì lại ra màu khác. e có gé sang showroom của etude house test thử vài màu mà k đc ưng ý. c tư vấn dùng e hãng son nào màu hồng đẹp và thic hợp lên cho môi thâm nhé c. với lại c cho e hỏi c bít shop nào bán hàng xách tay chất lượng ko c? lên mạng e thấy mọi người bán qá trời lun. những dòng của etude house khoảng 1 trăm mấy thôi. còn ra đến showroom thì cái nào cũng trên 3 trăm hết. vì cũng còn là sinh viên nên cũng hạn chế lắm c. mà mua trên mạng thì lại sợ hàng nhái k đảm bảo :( . e ở tphcm. c bít shop nào thì chỉ e bít với nhé c ạh. cảm ơn chị nhiều!

c giúp e vs nha e chả pit địa chỉa nào mua son hợp túi tiền sv và chất lượng

Son tester của mấy thương hiệu cao cấp như Chanel, Dior thi thoảng chỗ chị Ngọc Duyên có hàng, giá tầm 400-450K cây, hàng tốt (nick Fb là Charming Cosmetics)
Còn son mới cao cấp giá tốt nhà Thúy An (nick Fb là Siêu thị hàng xách tay)
Son bình dân như son Bourjois Velvet và son Hàn Quốc chị mua ở gần nhà


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy