Đồ trang điểm và dưỡng da đang dùng (tháng 6-2014)



Đồ trang điểm và dưỡng da đang dùng (tháng 6-2014)


Cũng lâu lâu rồi mình không có bài viết nào kỹ càng về Skincare, do từ đầu tháng 2 đến giờ mình chuyển toàn bộ skincare sang dùng đồ của Menard, muốn đợi khoảng 3-4 tháng xem kết quả thế nào thì làm review một thể. Đúng là sau 3 tháng dùng bộ dưỡng hỗn hợp giữa trị mụn + làm trắng của Menard thì da mình có sáng hơn khoảng 1-2 tông, lỗ chân lông nhỏ, da mặt những chỗ không có mụn thì rất mịn và mềm mại.
Tuy nhiên do năm nay thời tiết ngoài Bắc có nhiều khác biệt, những ngày tháng mưa phùn ẩm thấp quá dài, cộng thêm chuyển sang mùa hè thì nắng nóng đến sớm, với làn da dầu cộng thêm trát skincare Menard – thuộc dạng cực nhiều dưỡng chất lên mặt và kết cục là bị nổi mẩn ngứa.
Báo hại mình cuối tháng 5 phải đi bác sĩ da liễu và theo như liệu trình điều trị thì mình không dùng thêm các loại dưỡng da của Menard nữa – chắc để giành qua mùa đông dùng quá.
Nói về chuyện đi khám da liễu, bác sĩ có kê cho mình cả thuốc bôi và thuốc uống, tuy nhiên thì thuốc uống là Isotretinoin với hàm lượng 20mg/ngày (tương ứng với liều gần 0,5mg/kg/ngày), thực ra thì cũng nhiều người uống thuốc này rồi, sau khi nghiên cứu 3 ngày thì mình quyết định CHƯA UỐNG VỘI.
Mình xét thấy trường hợp mụn của mình chưa đến mức nặng mà cần phải uống Isotretinoin, cộng thêm các tác dụng phụ khủng khiếp của thuốc này mà nhiều bạn trên các diễn đàn gặp phải (khô miệng, loét miệng, giảm thị lực, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, sinh quái thai ….) , đẩy mụn kinh khủng trong một thời gian – có người đẩy mụn đến 4-5 tháng. Chính vì thế nên mình chọn phương pháp bôi – nói thêm là bác sĩ có kê cho mình cả bôi và uống Isotretinoin.
Còn quay lại vụ Make up, nhiều bạn đọc Blog của mình thấy mình hay review thì chắc đoán rằng đống đồ make up của mình sẽ nhiều lắm, nhưng cũng thú thật rằng tính mình đã không hợp, không thích thì mình không muốn ngó thấy nữa, nên đa số các đồ dùng vài lần không thích hoặc thấy không phù hợp với mình thì mình đều thanh lý hết. Hiện nay đồ make up mình chỉ còn khoảng chục món tất cả, và hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn những món mình hay dùng hàng ngày.
Bắt đầu nào ………..
1. Đầu tiên là Skincare – à không thuốc mới phải ạ:
* Gel bôi Metrogyl với thành phần là Metronidazole 1% - giới thiệu của toa thuốc thì Metronidazole là chất diệt khuẩn rất hiệu quả trên nhiều loại vi khuẩn yếm khí trong đó có P. Acnes là vi khuẩn thường thấy trong nhiều nốt sẩn và mụn trứng cá.


Chỉ định: được dùng để bôi ngoài để điều trị trứng cá đỏ và trứng cá thông thường; điều trị các vết lở loét ngoài da, mụn nhọt, vết bỏng … thuốc tiêu diệt vi khuẩn yếm khi giúp mau lành vết thương.
Cách dùng: với điều trị mụn trứng cá thì rửa sạch da sau đó bôi 1-2 lần/ngày lên chỗ bị mụn, có thể sử dụng mỹ phẩm ngay sau đó.
Mình bôi Gel này theo chỉ định của BS là sáng và trưa, khi bôi thấy Gel nhanh khô, không gây khô hay rát da, khi mụn mủ vỡ ra xong bôi Gel này lên thấy dịu và mát. BS kê cho mình bôi hết 2 tuýp (tầm 1 tháng rưỡi) thì thôi không bôi nữa.
Mình mới bôi hết 1 tuýp (được tầm 3 tuần) và đang bôi sang tuýp thứ 2, đánh giá thì thấy thuốc này giúp mấy cái mụn ẩn nhỏ nhanh khô và đẩy cồi dễ, mụn bọc viêm sưng bôi vào không tác dụng đẩy mụn nhưng có vẻ dịu hơn.
* Gel trị mụn Comvogel với thành phàn là Isotretinoin 0.05% và Erythromycin 20Mg


Loại Gel có hai chất này thì chắc mình không cần giới thiệu, bạn nào đã từng trị mụn đều biết đến Isotretinoin hay Tretinoin rồi, đó là một dạng Retinoid – dẫn xuất của Vitamin A.
Thuốc đường uống thì tên biệt dược là Acnotin, Accutane … nhưng mình không bàn đến thuốc uống, vì mình đã không uống rồi. Ở đây mình muốn giới thiệu thêm về thuốc bôi có Isotretinoin và Tretinoin để bạn nào nếu chưa biết thì tham khảo thêm, mình chỉ giới thiệu rất sơ qua thôi, các bạn Search GG thì sẽ có rất nhiều thông tin kỹ hơn.
 Theo như tờ ghi toa thuốc của mình thì Isotretinoin có tác dụng đối kháng và ngăn ngừa sự hình thành các thành phần của mụn trứng cá do kích thích các biểu mô nang, sự gia tăng các tế bào sừng không liên kết được tăng cường. Các tế bào sừng được tự do thải ra cùng với bã nhờn lên phía bề mặt da. Các nốt sừng không thể hình thành được và do đó ngăn không cho hình thành các mụn mới.
Isotretinoin làm cho các thành phần ứ đọng được tống ra (như nhân trứng cá, nang mụn). Ngoài việc làm bong lớp ngoài của biểu mô, Isotretinoin còn tác động sâu vào các biểu mô nang, nó kích thích sự gia tăng các tế bào sừng tự do, đồng thời làm giảm liên kết vào các nốt sừng dẫn đến việc tống ra ngoài các nang mụn hay nhân trứng cá. Isotretinoin rút ngắn sự tiến triển của các thành phần viêm, tránh cho việc các sang thương chuyển sang nang sần.
Chính vì đặc tính như vậy nên Isotretinoin có tác dụng đẩy mụn ẩn rất tốt, như vậy cũng đồng nghĩa là bôi Isotretinoin sẽ trải qua một thời gian đầu da bị mọc nhiều mụn hơn. Thời gian đẩy mụn nhanh hay chậm tùy thuộc vào việc da có nhiều mụn ẩn hay không và tùy cơ địa của từng người.
Lại quay lại với việc bôi Tretinoin của mình. Hồi cuối năm ngoái mình cũng đã bôi Tretinoin được hơn 1 tháng với chế phẩm Erylik mặc dù nồng độ Tretinoin rất thấp có 0.025%, tuy nhiên không biết do sản phẩm hay do thời tiết hồi tháng 12 quá khô hanh mà da mình hồi đó không thể chịu được Tretinoin. Mình bôi đến ngày thứ 3 thì da mặt đỏ, rát và xót như muối cào, tróc vảy như da rắn., Sau đó đến khoảng 4 tuần thì má trái mình bị đẩy rất nhiều mụn ẩn cứng và đỏ, ai cũng bảo sao dạo này mụn nặng lên thế. Vậy nên mình đã không bôi Tretinoin nữa, cũng định để dịp nào thích hợp thì bôi lại.
Thế nên đợt này BS kê đơn mình quyết định bôi lại, tính đến hôm nay là mình bôi thuốc được 6 ngày rồi. Trộm vía là tuy thuốc có chứa Isotretinoin với nồng độ 0.05% cao gấp đôi thuốc Erylik bôi đợt trước nhưng không thấy hiện tượng da bị rát, không đỏ và cũng không tróc vảy, có khi do mùa hè nóng bức nên không có tác dụng phụ kinh khủng như đợt mùa đông, mà cũng có khi loại này hợp với mình hơn.
Về nhận xét ban đầu thì mình thấy mụn cám lẩn nhẩn dưới da một số em đã trồi nhân cứng lên rất dễ, lấy tay khều nhẹ là ra cồi mụn (mình thích nhất lúc lấy được cồi mụn ra … hihi không biết các bạn có thế không???).
Má trái mình có cái mụn cục to ẩn sâu cả năm nay không trồi được cồi, mấy hôm nay thấy hơi ngứa ngứa và trồi tí nhân trắng lên rồi, mong là sau 6 tháng liên tục dùng Isotretinoin chắc sẽ đẩy được cơ số mụn ẩn.
Đợt này BS kê cho mình bôi kết hợp cả hai thuốc, sáng và trưa thì bôi Metrogyl còn tối thì bôi Isotretinoin.
* Sữa rửa mặt cho da mụn của Neutrogena
Em này lười chụp ảnh quá mình lấy tạm hình web
Dĩ nhiên là trước khi bôi mấy cái Gel kia thì mình phải làm sạch da trước đã. Hôm đi khám BS có bảo mình nên dùng SRM và kem bôi có chứa Acid Salicylic với nồng độ từ 2-5%, và BS có giới thiệu cho mình mua một chai SRM của hãng dược mỹ phẩm nào đó mà mình chưa nghe tên bao giờ, giá là hơn 1 triệu một chai nên mình bảo luôn là cháu không có tiền đâu ạ. Vậy nên BS bảo mình tìm loại nào có thành phần tương tự như vậy để dùng.
Và rồi mình nghĩ đên Neutrogena, quyết định chọn mua bộ sản phẩm giành cho da mụn của hãng. Mình có mua SRM và Lotion dưỡng da đều có thành phần hoạt tính là Acid Salicylic 2% nhưng do đang bôi hai loại Gel trên nên chưa có lúc nào dùng cái Lotion, nên mới khui em SRM ra dùng trước, SRM thì đến hôm nay là mình dùng được hơn nửa tháng rồi.
Thời gian tới mình sẽ review chi tiết cho cả 2 em của bộ này.
* Kem chống nắng Avene loại Lotion SPF 50+ giành cho da nhạy cảm

KCN này mình đã có bài Review chi tiết rồi, BS khuyên mình nên thường xuyên dùng KCN để giữ cho da không bị lão hóa, nhất là trong lúc sử dụng Tretinoin. Mình cũng mang tuýp KCN Avene cho BS xem có dùng được không thì bác ấy khen hết lời - hihi tại thấy đồ BS kê và bán cho bệnh nhân toàn Avene (từ KCN, xịt khoáng, kem dưỡng ...). 
Tuy nhiên mấy hôm rồi trời nóng nực quá và em KCN Avene nếu bôi dày thì bị dính và khá bóng mặt, như kiểu chảo dầu đổ lên mặt ý, oánh BE lên trên phải cẩn thận từng lớp mỏng một. Chính vì thế nên mình vẫn rất lười bôi KCN, từ hôm mua Avene bôi được đúng 3 lần. Thay vào đó mình đi làm cố che chắn thật kỹ, hạn chế ra nắng – có đi thì cũng ô mũ đàng hoàng và oánh BE dày hơn tí mong nó cũng chống nắng được phần nào (hy vọng vào cái vụ chống nắng của BE vì có ghi SPF15 và thành phần chính la Titanoxit, kẽm oxit mà).
Tuy nhiên đúng là cảm thấy từ hôm trời nắng nóng đến giờ da có vẻ đen đi hơn so với thời điểm tháng 3, tháng 4 khá nhiều rồi thế nên tới đây chắc phải chịu khó bôi KCN thôi.
2. Đồ trang điểm:

*Nền: Đã qua thời kỳ mà mình cuồng kem nền rồi, vì theo như đánh giá chủ quan thì da mình dùng phấn nền có vẻ lành hơn dùng kem hay nền dạng nước. Kiểu như mấy cái kem nền hay nền lỏng nó bí bí da hay sao ấy nên kiểu gì không sớm thì muộn cũng nổi mụn.
Giải pháp lần này của mình là dùng Found bột khoáng của Bare Minerals dòng Matte – dòng không có Bismuth nên yên tâm hơn.
Về Found Matte BE thì mình nhận xét qua như này (cho mình nợ sẽ Review thật kỹ ở bài khác):
- Hạt phấn BE cực mịn và nhỏ nên yên tâm về khoản cakey, dù có vụng đến mấy hay lấy bao nhiêu phấn thì cứ việc dùng cọ Flattop xoay kỹ thì ổn hết.
- Độ che phủ có thể tạo độ che phủ từ nhẹ nhàng (1-2 lần xoa) hoặc rất cao, che phủ gần như hoàn toàn vết thâm và mụn bọc bằng một lượng phấn kha khá và đánh đến 4-5 lần cũng được. Yên tâm vì hạt phấn của BE thì không cakey được, chỉ có điều đánh dày quá thì chắc chắn không đẹp tự nhiên như đánh mỏng. Nhưng thôi da mụn đành phải vậy, không thể đòi hỏi vừa che phủ hoàn hảo cả mấy cục mụn mủ to đùng mà mặt vẫn tự nhiên như không đánh phấn được.
- Độ kiềm dầu trung bình, vì như da của mình có nhiều dầu vùng mũi, còn các vùng khác bình thường thì đánh từ 7h sáng đến tầm 10h trưa là vùng mũi sờ thấy khá nhiều dầu rồi. Buổi sáng trời mát mẻ thì thế chứ buổi chiều mà không ngồi điều hòa chỉ ngồi quạt thì dầu còn ra ác hơn.
- Độ bám màu: tương đối tốt, tuy nhiên độ bám màu Found BE dòng Matte kém hơn dòng Original và chắc chắn là kém hơn Joppa rồi. Như da mình thì đánh BE chỉ đẹp được đến tầm 12h trưa, còn chiều muốn đẹp lâu hơn nữa chỉ có nước đánh thêm phấn hoặc rửa mặt đi đánh lại.
- Giá: BE thì đắt hơn Joppa hay Buff’d nhưng được cái hạt phấn nhỏ nên đánh khá dôi, hộp Full dòng Matte có 6g phấn và giá web là 27USD. Ở VN các shop bán tầm 600K-700K cho một hộp Full. Nếu dùng như mình – ngày đánh từ 1-2 lần và hầu như ngày nào cũng đánh thì chắc được tầm 4 tháng liên tục.
* Về son thì hiện nay mình còn giữ lại đúng hai thỏi son ưng ý nhất, đó là MAC Relentlessly Red và Lancome L’Absolu màu #189. Hai thỏi này mình đều có Review chi tiết rồi, mình dùng thay đổi và hiện rất hài lòng với hai em ấy.
Mấy thứ nữa như phấn mắt Chanel và kẻ mắt nước cũng của Chanel thì mình rất ít dùng, có khi một tháng chỉ dùng 1 lần nên cũng không có gì quá quan trọng. Còn Masscara thì mình cực ít dùng, chắc cả năm dùng khoảng 3-4 lần thôi nên mình không nhắc đến, mà mình cũng chỉ có mỗi một cây Masscara của Maybeline khô queo từ lâu rồi.
 * Dưỡng môi: 
Hiện mình đang dùng cả hai loại dưỡng môi là Burt's Bees dạng thỏi và tuýp Vaseline.

Thỏi son dưỡng Burt's Bees có màu hồng nhẹ (thực ra lên môi chả có màu gì đâu), tên đầy đủ của em son dưỡng là Replenishing với thành phần chính là Pomegranate Oil và các thể loại sáp ong, chiết xuất thiên nhiên khác. Em này phù hợp cho dưỡng nhẹ nhàng mùa hè và các bạn yêu đồ Organic chắc ưa chuộng em ấy.
Son Burt's Bees thì dưỡng ổn, không quá dính bết và bóng mỡ nhưng mùi thực sự rất khó ngửi. Không hiểu mùi hắc đó là do các loại Oil, Extract mà thành hay do cái gì nữa, mình chỉ thấy khó chịu khi phải ngửi cái mùi son dưỡng này.
Tuýp Vaseline là của Unilever hàng sản xuất tại USA, mình mua xách tay. Thành phần thì em Vaseline này toàn Petrolatum, tuy nhiên khi nào môi bị nẻ hoặc quá khô thì dùng Vaseline rất hiệu quả. Thỉnh thoảng mình cũng dùng Vaseline này để tảy trang môi, mình bôi một lớp khá dày lên môi sau đó lấy ngón tay massage kỹ, rồi lấy khăn giấy mềm chùi sạch. Như vậy là bao nhiêu son lì son gió gì cũng bay hết.
* Blush: về má hồng thì hiện giờ mình còn hộp má hồng Joppa và một hộp má DiorBlush màu đỏ gạch nhưng cũng gần như không dùng bao giờ, thấy ảnh mấy em kia toàn màu đen trông ảm đạm quá nên cho em Blush Dior rực rỡ vào cho nó có thêm sắc màu thôi.
Quy trình dưỡng da và trang điểm hiện nay của mình:
* Sáng: Rửa mặt với SRM Neutrogena ----> Đợi khô khoảng 15ph đi thay quần áo ----> bôi Gel Metrogyl --> đợi khô 5ph (bôi KCN Avene hôm có hôm không) tiếp đến đánh Found bột BE ---> đánh son ---> đi làm.
* Trưa: Rửa mặt nhẹ nhàng với soap rửa mặt cho da mụn của Menard ---> đợi khô 15ph bôi Gel Metrogyl ---> nghỉ trưa ---> Dậy bôi KCN Avene (tùy hôm) rồi đánh Found BE +Son môi ---> Đi làm
* Chiều – tối: đi làm về rửa mặt ngay bằng SRM Neutrogena -> để da khô tự --> đến khi nào đi ngủ (tầm hơn 10h-11h) thì bôi Gel Isotretinoin – tắt điện đi ngủ ngay không thì ánh sáng đèn sẽ ảnh hưởng đến kem.

Bonus một tấm ảnh mình vừa mới chụp: có thể thấy phần da phía cằm của mình có khá nhiều mụn và vết thâm, dạo nay mình cũng đen đi đáng kể
(Các thứ make up dùng trên mặt: KCN Avene + Found BE màu Golden Fair + Blush Dior + son Dior Rouge màu 671)

 Trong quy trình sử dụng thuốc này mình không dùng thêm bất cứ sản phẩm dưỡng nào khác vì chẳng còn lúc nào nữa mà bôi. Khoảng 2 tuần nữa khi mình dùng hết tuýp Metrogyl thứ 2 và ngừng sử dụng Metrogyl theo chỉ dẫn của BS thì mình sẽ bổ sung một sản phẩm Lotion vào sáng và trưa, khi ấy mình sẽ nghiên cứu dùng thử cái Lotion mới mua này (chưa kịp chụp hình nên lấy tạm hình web ạ)


  Hoặc là sản phẩm dầu dưỡng mix giữa Jojoba và tea tree Oil của Desert Essence vì giá thành khá rẻ, bên cạnh đó dùng Oil khi dưỡng với Tretinoin thì không sợ óanh nhau, chứ dùng các loại kem hay sữa dưỡng ẩm khác nếu có cồn sẽ không tốt hơn nữa hai loại Oil là Jojoba và tea tree đều rất tốt cho da mụn.




Hôm nay mình chia sẻ với các bạn về liệu trình điều trị và make up hàng ngày của mình, mong nhận được các ý kiến hướng dẫn, góp ý từ các bạn. Đặc biệt bạn nào đã dùng Tretinoin cho việc trị mụn và dưỡng da thì có thể comment cho mình xin chút ý kiến cũng như những Tips cần thiết khi dùng sản phẩm này.
 Mình sẽ cập nhật kết quả sử dụng sau vài tháng nữa, hy vọng là mọi thứ đều tốt đẹp.

36 nhận xét

nhìn mí món make up của chị mà khao khát quá ;-(

Hihi chị còn giữ lại bấy nhiêu đó thôi, cơ mà có found BE và son Mac thì ưng lắm luôn. Em dùng BE chưa, nếu chưa thì nên thử hi hi

Theo em dù có trang điểm bằng BE thui thì chị cũng nên dùng tẩy trang dịu nhẹ cuối ngày, vì da mình là da dầu mà :D dù ko trang điểm chuyên gia cũng khuyên da dầu vẫn nên dùng tẩy trang để làm sạch mặt :) đây là ý kiến của riêng em thui nha hihi :)

Chị vẫn còn tuýp tảy trabg Menard nhưng bs bảo chỉ cần rửa mặt sạch với srm có BHA là đc. Với da dễ kích ứng thì việc rửa mặt hết sức nhẹ nhàng, không nên có nhiều kích thích lên da càng dễ sinh mụn.
Chị thấy rửa bằng soap Menard cũng rất sạch và nhẹ nhàng, nhưng vẫn cố rửa srm Neu tại có có BHA, chứ srm Neu rửa xong còn cảm giác hơi nhờn chứ không sạch như dùng Menard.

theo em chị ko nên để mặt khô tự nhiên mà nên dùng khăn sạch hay khăn giấy thấm nước đi, vì em nghĩ nước trên da mik sau khi rửa mặt xong không hẵn sạch và tinh khiết, để vậy thì nước này sẽ hút ngược lại vào da không tốt, đó là theo e nghĩ :) chúc c sớm có làn da đẹp

em thấy da chị có vẻ giống da em. da hỗn hợp dầu dễ kích ứng lên mụn sao chị không dùng kem dưỡng lancome hydra zen e mịn màng cấp nươc và dịu làn da di ứng....hiuiu

Hí hí thanks góp ý của em. Chị cũng thấy là để mặt tự khô khó chịu phết, nên cũng thỉnh thoảng chị dùng khăn giấy thấm khô.

:))

Chị ơi, e nhiều mụn ẩn k có đơn mà dùng kem trị mụn như chị đc k ạ

Trước chị cũng thích dùng kem dưỡng cấp nước, Lancome thì chị chưa thử nhưng có thử của Estee Lauder thấy khá ưng nhưng giá cũng mắc mà dùng hao lắm, không kham được. [-(

Sau một hồi chạy theo skincare mắc tiền thì chị nghĩ chưa hẳn là phải chọn hàng đắt đâu, quan trọng là hợp da. Chị giờ quay lại chọn Neutrogena với mấy hãng organic bình dân thôi, chứ mua mấy hãng cao cấp kia tốn tiền về dùng lâu chán thì phí lắm.

Nếu bôi Gel Isotretinoin thì cũng ko cần đơn đâu em ạ, thuốc bôi ngoài da thôi mà. Em có thể mua về bôi cũng đc. Nhưng nhớ là dùng Tretinoin thì đừng dùng toner có cồn nhé, sẽ làm da khô và kích ứng hơn đấy. Dùng Gel bôi buổi tối thôi, ban ngày dùng dưỡng ẩm và chống nắng tốt là được.
Chịu khó thời gian đầu đẩy mụn (từ 1-3 tháng hay hơn tùy da) nhưng sau đó mụn đẩy hết lên rồi da sẽ đẹp. Cố gắng không cậy, nặn mụn tránh bị thâm và sẹo. Nếu mới dùng thấy mụn bọc nổi nhiều ko đc ngưng nhé, cố dùng hết 6 tháng.

Thuốc này ko dùng cho phụ nữ có thai nhé.

Hôm nay mới tìm được blog của c. tks về những review and exp của c :X. C ơi cho em hỏi ở sg chỗ nào bán xịt khoáng avene uy tín hả c? em cảm ơn

ui c ơi c rv srm neu đi. mà e thấy bảo dùng mầu cam này xong mặt rít lắm. mầu xanh là dịu nhất c ạ :D

Màu xanh chị chưa dùng nhưng thấy màu cam này ko rít mà còn hơi ẩm sau khi rửa ý, chị thích nó phải sạch kít cơ. Nhưng chắc màu cam này ko làm khô da nên rửa xong vẫn thấy hơi nhờn nhờn một tí chứ không khô hẳn.

:) rất vui vì em đã biết và yêu mến Blog của chị.

Ở SG có em Thúy An bán xịt khoáng và một số đồ dưỡng Avene, chị cũng đang order một chai xịt khoáng của Thúy An, chắc nay hoặc mai có hàng về (f)

Fb Thúy An:

https://www.facebook.com/sieuthihangxachtay.com.vn?ref=ts&fref=ts

vâng ạ, em cảm ơn chị <3

chị ơi. chị xài bữa giờ đã thấy có hiệu quả không chị. chị vẫn tiếp tục bổ sung vitamin c phải ko. nếu thế e nghĩ da chị giờ sẽ khỏe hơn ah. chị dùng srm neutrogena thấy ổn chứ, e không tin dùng neutrogena lắm, hình như em thấy ác cảm từ khi dùng kem chống nắng, chị đã dùng qua sửa rửa mặt basis chưa?

chị ơi. chị xài bữa giờ đã thấy có hiệu quả không chị. chị vẫn tiếp tục bổ sung vitamin c phải ko. nếu thế e nghĩ da chị giờ sẽ khỏe hơn ah. chị dùng srm neutrogena thấy ổn chứ, e không tin dùng neutrogena lắm, hình như em thấy ác cảm từ khi dùng kem chống nắng, chị đã dùng qua sửa rửa mặt basis chưa?

Hihi chị xài IsoTretinoin đc 15 ngày rồi đẩy nhiều mụn bọc lắm , cố gắng dợi cho đẩy mụn hết đi. Những phần da không có mụn bọc thì căng và mọng.

Nói chung phải kiên trì thôi em ạ, trị mụn là quá trình lâu dài mà. Do trước đây có thời gian dài mình trang điểm bằng các sản phẩm như BB, kem nền xong những chất đấy nó tích tụ dưới da lâu thành mụn, cộng thêm chăm sóc da chưa đúng cách, nếu không chữa dứt điểm cho đẩy hết nhân mụn lên thì không khỏi được, cứ lâu lâu lại bị.

Giờ chị chỉ dùng MMU thôi,không có dùng kem nền nữa.

Hàng Neu chị cũng mất niềm tin từ đợt KCN, nhưng thấy nhiều review tốt về bộ sản phẩm trị mụn nên chị mua. Dùng SRM thì cũng tạm đc, chứ ko thực sự thích lắm bởi chị thấy rửa xong nó cứ nhờn nhờn ko sạch ráo hẳn.

SRM em hỏi chị lại chưa dùng

chị ơi, cho e hỏi là hai loại gel ấy dùng ntn ạ, e thắc mặt là mặt e mụn nổi hết trán thì bôi như bôi kem dưỡng đc k, toàn mụn bé tí ti mà nổi như rôm ý

Em hỏi cái Gel Isotretinoin đúng không? Cái Gel đấy bôi một lớp mỏng lên toàn mặt tránh phần mắt và môi ra. Bôi mỏng thôi, em bị mụn trán thì cũng nên bôi cả mặt cho chỗ nào có mụn ẩn nó đẩy hết lên. Nếu da e ko có nhiều mụn bọc chỉ có mụn cám lẩn nhẩn thì nhanh đẩy hết lắm.

Bôi phải kiên trì, mới đầu da nhiều mụn xấu hơn ráng chịu thời gian, tầm 3 tháng chắc đẩy hết sau đó da sẽ đẹp.

C ơi KCN cho mặt thì nên dùng loại nào ok ạ. Thanks c trước ạ

Cón nhiều loại lắm em ơi, nếu rẻ tiền thì em chọn Neu hoặc Avene. Còn mắc hơn thì chọn Clarins hoặc Chanel.
Lành tính thì có Marie Veronique - giá 1tr2 hơi đắt
Còn đơn giản hơn thì dùng thử No Sebum của Innisfree đi chị thấy nhiều người khen - nếu em không dị ứng với đồ Hàn :d

Chị vừa mua 1 tuýp dưỡng môi Carmex của meoheo mà sao mới đầu thơm mà sau hắc kinh dị, bôi một lúc thấy bóng sau thành lớp nứt nứt kiểu gì nhìn kỳ kỳ ;((
À, em đã dùng son của 100% Pure bao giờ chưa? chị tính mua nhưng không biết lên màu có đẹp không

Son dưỡng camex được PR thế thôi chứ em thấy nhiều người bảo dùng cũng chán, mà chất lưỡng chính là Petrolatum nên dùng lâu dài không tốt.

Son 100% pure em dùng cái son thỏi rồi, nói chung là màu lên cũng đẹp, hơi dày môi tí nhưng sau đó môi cũng khô và bong vảy. Nói chung em thấy đồ của 100% pure không có gì quá đặc biệt chị ạ

Đợt trước em dùng found BE mineral veil bị mụn dưới da, sợ quá đem cho luôn. :( Nhưng tại em da dễ bị kích ứng nên mới vậy, thấy mọi người dùng vẫn ngon lành.

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân sau 2 lần bị mụn nặng và phải uống acnotin 4 tháng trời.
+ trước khi rửa mặt hoặc chạm tay lên mặt: luôn rửa tay = xà phòng
+ dùng tẩy trang ngay cả khi ko trang điểm, lúc đầu mình nghĩ ko cần thiết nhưng srm never làm sạch sâu và lấy hết chất nhờn đc
+ mình dùng thêm cả máy làm sạch sâu hitachi hadacrie xách từ nhật về-> chỉ mất thêm 15 phút dùng máy nhưng mình hoàn toàn yên tâm vì máy hút hết chất bẩn ở sâu trong lỗ chân lông, và từ lúc dùng đến nay mình ko bị lên mụn nữa

Mình xin chia sẻ tiếp:
+ buổi sáng mình dùng dưỡng da của cetaphil dòng màu tím cho da mụn, sau khi dùng khá nhìu kem dưỡng ngày của các hãng mỹ phẩm-> toàn lên mụn thì cetaphil đỡ nhờn hơn hẳn
+ tiếp đó bôi KCN của GHC nhật -> KCN này mình đc bác trưởng khoa thẩm mỹ của Vinmec khuyên dùng -> oke cực kỳ,
+ dòng dưong da mình thấy ưng nhất là dòng GHC dược phẩm của nhật, mình dc bsy Vinmec kê dùng, rất hài lòng

Chị ơi cho em hỏi,dùng phấn BE mà ko dùng lót và nền thì có sao ko ạ ? ví dụ dưỡng => BE hoặc kem chống nắng => BE . Mà em trang điểm hàng ngày,vậy có ổn ko ạ ? E sợ da nhanh lão hóa nhưng nghe nói BE ko hại da nên cũng yên tâm hơn.
Da em thì siêu trâu khỏe,ko dị ứng,ko có khuyết điểm và lỗ chân lông rất bé nên ko cần che phủ,chỉ cần mỏng thật mỏng vì da em ngày xưa đi nắng nên bị ko đều màu,da mặt đen hơn da cổ :(. Nên em cũng ngại dùng lót nền bb cream này nọ lắm

(f) rất cám ơn bạn vì bài chia sẻ rất chi tiết!!!
mình muốn hỏi bạn là cái KCN loại GHC của Nhật thì mua ở đâu nhỉ, và nó có bóng nhờn không, có khô thoáng dễ chịu không. Mình giờ vẫn đang đau đầu tìm một loại KCN ưng ý mà chưa tìm được.

chị ơi cho em hỏi chị mua 2 loại gel có chứa tretinoid ở đâu vậy ạ, e ra hàng thuốc hỏi mà không thấy, híc

Chị Phương Dung ơi, cho em hỏi mua Gel bôi Metrogyl ở đâu ạ?
Da em bị mụn mấy năm nay, từ 16 tuổi, chủ yếu là mụn trứng cá, một số ít cương trắng, hầu như không có mụn bọc to. Trước đó em có mua Pen oxyl bôi mấy túyp và thấy da bị mòn, lỗ chân lông to, hồi đó em có nặn. Sau đó em dừng bôi và đi khám ở BVDL, bs bảo em bị viêm nang chân lông, cũng kê thuốc uống như chị nói trên kèm thuốc bôi Comvogel, sửa rửa mặt chiết xuất nha đam. Em uống và bôi cũng 5-6 đợt rồi, nhưng không đều nên không dứt được mụn. Hiện tại da em vẫn dầu và lỗ chân lông rất to, đọc bài của chị em quyết định không uống nữa mà mua thêm Gel Metrogyl để bôi cùng vs Comvogel. Chị có lời khuyên nào cho em chữa mụn không ạ? Chị có biết sữa rửa mặt FOB đó không, trên ống ngta ghi có thể rửa và đắp, em có nên dùng nó tiếp không ạ?

Chị mua metrogyl của BS da liễu, nhưng chị thấy thuốc này phổ biến ở các quầy thuốc nhỏ cũng có, giá 53K một tuýp. Thực ra cái Metrogyl là Ghel chống viêm, chồng nấm và chồng khuẩn, nên nõ hỗ trợ điều trị mụn. Chứ mụn nhân thì dùng Tre để đẩy lên, nặn ra thì bôi Metrogyl chống viêm giảm sưng.

Chị oi!e dung Duac gel dc 8days roi,mả e cu sung do lên ak chị,,vậy khi nào hết sưng vậy chị


Chị ơi! C dùng Comvogel đến giờ đã hết sạch mụn ẩn chưa ạ? E bị mụn ẩn ở cằm (chỉ ở cằm) mà dùng BHA xông mặt rồi đủ cách ko ăn thua, chắc e phải dùng Tretinoin cho nó đẩy lên thui :)

C ơi dùng metrogyl mụn ẩn có đc đẩy lên k ạ... E thù mụn k nhìu... Chủ yếy mụn ẩn vs cám đầu đen là nhiu thôi.. Nhất là mụn ẩn ý sờ sần sần khó chịu vô cùng ạ.. Bôi metrogyl ntn cho hqa hả c... E đag xài metrogyl kết hợ xài serum missy đây ạ.. K bk hqa k nưaz... Vì lúc đầu dùng serum missy mụn nổi tà le lun.. Ai nhìn vào cũng qỡ hết :(((( e k bk là nó đag đẩy mụn ẩn lên hay là bị kích ứng nên nổi nữa.. Bh e hoang mang lắm... C rep jup e nhé.. C.on c ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy