{review} MAC Ruby Woo - son đỏ cho những người phụ nữ dám thể hiện



MAC Ruby Woo - son đỏ cho những người phụ nữ 
dám thể hiện
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:



Có vẻ như mình đã trở thành một kẻ cuồng son MAC và mê mệt son đỏ khi mà gần đây số lượng son đỏ của mình tăng lên nhanh chóng.
Từ son Innisfree Creamy Tint đỏ hồng số #1, đến MAC Relentlessly Red đỏ san hô cực chói, rồi màu đỏ chuẩn như màu cờ của Lancome #189 và cuối cùng là MAC Ruby Woo huyền thoại.
Trước đây mình đã từng có ý định tậu Ruby Woo rồi, nhưng hồi đấy nhìn cây son thấy nó đỏ thâm xì xì, mà dạo đó thì lại cuồng son nổi, kết cục là chọn ngay em Candy Yum Yum - một trong 2 cây son của MAC cùng với Ruby Woo luôn thuộc hàng best saller ở các shop xách tay Việt Nam.
Cây Candy Yum Yum về dùng thấy chán òm, màu thì tím ngắt nên môi nhợt nhạt, chất son Matte chả lì cũng chả dưỡng, bết bết dính dính. Báo hại mình phải thanh lý em ấy cho chị cùng cơ quan.
Rồi đợt đầu năm 2014 khi mà mình chết mê chất son siêu lì của dòng Retro Matte, đã mua 2 cây thuộc BST này là  Relentlessly Red và All Fire Up. Cây Relentlessly Red đến giờ vẫn là Item mình dùng nhiều nhất trong các loại son (trừ son gió), cây All Fire Up thì mình thấy màu nó ngả tím nhiều quá không thích nên cũng cho theo chủ mới rồi.
Ấn tượng trước giờ của mình với Ruby Woo vẫn là một màu son đỏ thâm, già nua và khó dùng. Mình vẫn nghĩ nó chỉ hợp với các hot girl da trắng bóc, mà không hốt gơ thì ít nhất cũng phải lên sàn diễn hay thảm đỏ dùng mới đẹp. Nhưng sau khi có nhiều bạn comment trên Blog của mình khen Ruby Woo, mình cũng xem nhiều swatch khá chuẩn (không phải mấy swatch màu đỏ tươi rói đâu ạ) thì mình thấy đây cũng là một màu son có thể dùng được. Và sau bao ngày cân nhắc, sáng nay mình đã đón em ấy về trong niềm háo hức vô biên.

Nhìn trên ảnh chụp ngoài sáng thì cây son mang màu đỏ tươi như một số swatch trên mạng, tuy nhiên do ánh sáng nên khi vào camera phản ánh không đúng màu. 
Sau đây sẽ là những chia sẻ của mình về màu son này, có so sánh với cây Relentlessly Red nhé.
1. Về màu sắc:
Khi chụp trong phòng với ánh sáng đèn Neon thì phản ánh rất thực màu son, cây Ruby Woo chính xác là một màu đỏ thâm (bên tay trái là Relent Red, tay phải là Ruby Woo)
Trong khi Relnetlessly Red là một màu đỏ hồng sáng (Bright pinkish coral matte), màu đỏ này có pha chút hồng và một chút chút màu đỏ san hô (coral) thì Ruby Woo nhìn ở cây son đích thị là màu thâm đỏ. Mới nhìn nếu ai chưa quen có lẽ sẽ chào tạm biệt em ấy ngay vì trông chả khác nào màu thâm của mốt son Hàn Quốc những năm 90. Nhìn trên cây son màu em ấy già kinh khủng.
Thế nhưng khi quẹt ra tay hay đánh lên môi thì lại là một màu đỏ kiểu Ruby - vâng đúng như tên gọi. Một màu đỏ sâu thẳm, đằm thắm có chút trầm ấm. Khi đánh lên không làm tối mặt mà ngược lại rất tôn da và làm cho răng trắng thêm. Tuy nhiên thì vẫn phải khẳng định rằng Ruby Woo là màu đỏ tối chứ không hề tươi sáng đâu.
Swatch so sánh hai màu ngoài ánh sáng (từ trái sang: Relent Red và Ruby Woo)
Sau khi dùng mình thấy màu son này phù hợp với hầu hết màu da, không đến nỗi phải da trắng bóc đánh mới đẹp, quan trọn là bạn có dám đánh nó hay không. Nó không chói lóa như Relnetlessly Red, cũng không kiểu đỏ nông như Lancome #180 mà nó cuốn hút, quyến rũ và chững chạc.
Còn đây là swatch trong phòng (từ trái sang Relent Red-Ruby woo)
Swatch Ruby Woo trong phòng 
Chắc chắn là nếu bạn chưa đến 25 tuổi, đánh son này mình nghĩ bạn nên đánh kiểu lòng môi hoặc ombre hơn là quẹt kín cả môi màu đỏ trầm của Ruby Woo, vì nếu làm thế sẽ khiến bạn cộng thêm 2-3 tuổi nữa đấy. Đây là một màu son phù hợp với cả những phụ trẻ, những quý bà trung niên và cả các cụ U60-U70 nữa ạ. 

Swatch trên môi do mình làm
2. Về chất son: cũng không có gì phải bàn nhiều vì nó cùng dòng Retro Matte - siêu lỳ nên chất son hoàn toàn giống MAC Relnetlessly Red mình đã Review. Đến giờ thì đây là chất son mình ưng nhất trong tất cả các loại son sau khi đã dùng đủ thể loại từ Drug Store đến High-end. Mình thích nó hơn cả Dior, Chanel hay Guerlain.
Chất son hoàn hảo về độ lên màu, độ bám màu. Ai mới dùng chưa quen cảm thấy khô nhưng nó không hề khô, nó lì ngay từ lần quẹt đầu tiên chứ không làm môi bạn khô đi. Không như nhiều dòng son khác, lúc mới đánh nhiều dưỡng tưởng mềm môi, đến khi khô lớp dưỡng đi thì môi tróc từng mảng. Mình đánh Ruby Woo cả buổi mà môi không hề tróc, không lộ rãnh môi cũng không có hiện tượng son trôi vào rãnh như các loại son bột khác. Hoàn toàn lì, dính ra cốc chén rất ít khi ăn hay uống nước.
Kinh nghiệm của mình khi dùng dòng son này chỉ đơn giản là: tối tảy trang môi thật sạch, bôi dưỡng môi trước khi đi ngủ. Sáng dậy trước lúc bắt đầu make up bôi nhẹ một chút son dưỡng lên môi, sau đo trước khi đánh son lấy giấy ăn thấm nhẹ lớp son dưỡng di. Như vậy đánh son lên không bị trượt đi bởi lớp dưỡng, son sẽ ăn tiệp vào môi và rất đẹp.
 Ảnh chụp mình dùng Ruby Woo (mặt bôi dưỡng ẩm xong đánh Found Bare Minerals bột)

3. Giá tiền: Mình mua cây Ruby Woo này ở shop em Thúy An , hiện nay son Mac đã tăng giá web là 17$ nên shop em An đang bán đồng giá son MAC 450K/cây.

* Kết luận: Với mình thì Ruby Woo là một thỏi son đẹp, màu sắc ấn tượng, quyến rũ và rất riêng. Nó không đến nỗi quá khó dùng như mình từng nghĩ, nó đẹp theo kiểu đằm thắm và chững chạc. Mình khá hài lòng về lựa chọn này. Tuy nhiên những bạn gái dưới 30 tuổi thì trước khi mua màu son này nên cân nhắc và đọc kỹ, xem kỹ swatch nhé. Nó lên màu đỏ tối chứ không tươi như nhiều ảnh chụp đâu, không đến lúc mua về lại không dùng được.


63 nhận xét

chị ơi tuy ko liên quan đến bài viết của chị nhưng e thấy chị rất am hiểu về mỹ phẩm và các shop mỹ phẩm xách tay nên e muốn hỏi chị có biết shop nào bán các sp chăm sóc tóc của Davines ở Hà Nội ko ạ? Nếu chị dùng Davines ko thấy thích thì chị giới thiệu cho e 1 hãng khác cũng được ạ. E cảm ơn chị.

c mà review son nào là em rước son ấy :) em đã rước relentlessly reb, lancome 189, giờ chuẩn bị rước ruby lun :D

Chị ơi nhưng em có đọc trong tạp chí. Son MAC có hàm lượng chì cao lắm đó chị. Có lẽ vì vậy mà chất son và màu mới đẹp được như thế :(

Về hàm lượng chì thì son Mac có cây có cây không, nhưng theo danh sách công bố của Mỹ thì những cây son Mac phổ biến trên thị trường hàm lượng chì cực thấp. Thấp hơn nhiều so với một số màu son Chanel, Dior. Thế nên chì nhiều hay ít phải qua kiểm nghiệm chứ ko thể dựa vào việc bám màu hay ko mà đánh giá. Báo chí nhiều khi cứ nói theo dư luận chứ chả dựa trên nghiên cứu khoa học nào.

Ruby woo lf nàu đỏ hơi thâm và tối đấy nhá em. Coi swatch của chị trong phòng đó. Lên môi ko tươi đâu nên sẽ bị hơi dừ đấy.

Chị ơi em cũng mê son cực cơ mà em hay đánh lòng môi màu đỏ vậy em nên chọn Mac hay Rimel show off hả chị?mà 1 cây mac gấp 4 lần rimel lận hic! Cá nhân chị thấy xài son nào bền hơn ?

c ơi, c chỉ giúp e chỗ bán son mac uy tín, giá cả hợp lý với ạ. đọc review của c làm e mê mẩn mấy e này qá hjhj

Đồ MAC em mua chỗ Shop Thúy An nhé, chị mua ở đó 2 cây MAC rồi. Nick Fb là 'Siêu thị hàng xách tay". Giá rẻ hàng chuẩn, em ấy đang bán đồng giá 390K một cây chứ không như nhiều shop toàn chặt chém khách, son MAC nhập có 350-370K một cây mà bán 450-480K ăn lãi quá nhiều xong tự xưng hàng mình mới chuẩn.

Chị mua MAC 4 chỗ rồi, chất lượng như nhau cả, có shop bán 480K một cây chả khác gì son của Thúy An bán có 390K.

Thúy An còn bán cả kem nền và Phấn của MAC nữa, hàng có sẵn không phải order.

Rimmel chị chưa dùng nên ko biết để so sánh, nhưng nếu em chỉ đánh lòng môi thì một cây son dùng lâu lắm, son MAC Thúy An bán có 390K một cây thôi, cây Rimmel cũng 150-170K rồi. Theo chị em mua 1 cây MAC đi. Còn Rimmel Show Off không đánh lòng môi được đâu, nó là son kem dạng hơi bóng bóng, dính nhớp kinh và mùi sợ lắm.

Em chọn MAC Ruby Woo đánh lòng môi đẹp lắm ko ân hận đâu

Chị ơi, chị cho e xin địa chỉ shop Thúy An dc k ạ

Chị ơi, chị dùng son của clip chưa ạ? E muốn hỏi son này có nhiều chì ko ạ!

Chị ơi, c dùng son của clio chưa ạ? E muốn hỏi son này có nhiu chì ko ạ!?

Cô ơi, cháu đang định tậu em vegas volt cô nghĩ sao, cháu dùng đánh hàng ngày đi học ạ :3

c ơi, có mấy page liền e cg k
bjét đâu là shop c bảo. có phảj shop ma có hơn 10.000 lượt like đúg k c

Em vào Fb rồi search nick: Siêu thị hàng xách tay nhé. Hình đại diện là một loạt son Chanel đó

Đúng rồi đó, chủ shop tên An

Chị chưa dùng sản phẩm nào của Clio cả em ạ, dạo này lâu lắm rồi chị không mua đồ Hàn

Em đánh ruby woo màu cứ tươi tươi ý chị, chụp lên ảnh mới đỏ thẫm ấy ạ. Mà đúng tôn da lắm chị ạ, lần em để tóc đen xong quần áo đen xì, đánh ruby woo, bạn em bảo nhìn em như con ma :((

Hihi nghe em nói buồn cười quá, chị lại thấy nó đỏ trầm trầm nhưng mà cũng tôn da và làm răng có vẻ sáng màu hơn. :-)

Dạ :D Đánh Ruby Woo da em trắng lắm nên nhìn hơi giống ma nhật ạ :D Răng cũng sáng màu lên chứ ko bị kén như son có sắc hồng ạ.

C dùng Kate Rimmel 06 chưa ạ? E tính mua về dùng thử vì thấy màu cũng đẹp :D

Da cháu hơi ngăm thì dùng son màu j hợp cô nhỉ?

Môi mình không được đỏ thì dùng màu nào được bạn
.............................................
Kệ sắt Viên Gia Phát
132 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM
Bán Kệ sắt đa năng tại TPHCM
Ban Ke sat da nang tai TPHCM


Cho minh xin dia chi cua hang di nguoi dep

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
In Hiflex Gia Re TpHCM

Tớ mua shop em Thúy An, nick Fb là Siêu thị hàng xách tay.
Link đây:

https://www.facebook.com/sieuthihangxachtay.com.vn?fref=ts

Chị ơi, em ở ngoài bắc thì mua ở đâu hả chị?

Chi cũng ở ngoài Bắc toàn mua ở SG rồi ship về thôi em. Ngoài HN có nhà tulip bán nhưng đắt 480K/cây cơ

chỗ 480k tulip shop toàn bán đắt lắm, em so giá thấy ji cũng cao, thấy mua của em Pillory cũng ổn, 385k thôi

chị mua son trong đó thì ship ra hn mất khoảng bao nhiêu phí ạ

e củng xài ruby woo nhưng thấy không sang bằng russian red hiZ

chị thấy nhiều người bảo Russian Red đậm hơn Ruby woo, chị cũng chưa được nhìn tận mắt

Dành cho các nàng nào còn băn khoăn về lượng chì trong son MAC nhé: http://www.mint07.com/son-moi-chua-chi-va-su-that-chung-ta-can-biet/

chị ơi e 20t, đánh son này có bị già không ạ?

Chị nghĩ là hơi già, nếu em thích đánh kiểu lòng môi thì chọn màu đỏ tươi hoặc đỏ cam nhé, có màu Dangerous đỏ cam cũng đẹp hoặc Lady Danger

môi e khô lắm, với lại e thích đánh lòng môi thì dòng son nào dùng hợp hơn vậy chị? nên chọn Dangerous hay Lady Danger ạ?

Chị ơi, cho e hỏi sau khi đánh son ruby woo chị có thử dùng giấy khô lau đi chưa, sao e dùng giấy lau thì bao nhiu son nó đi hết trơn k bám lại chút màu nào ( toàn bộ lun ấy) T.T... K biết có phải e mua nhầm đồ dỏm k chị... E mua ở nguyễn oanh shop í

Chị nghĩ chọn dangerous đẹp hơn cho lòng môi

chị lau bằng giấy nó chỉ mờ đi tí thôi, lấy dầu tảy trang bôi lên xong dùng giấy ăn lau 3-4 lượt mới hết. Nói chung dòng Retro matte của MAC bám lâu lắm

Chị ơi cái shop chị nêu ở trên là ở khu vực nào ạ ? E ở Hn đang tìm mua tặng bạn mà e sợ mua bị đắt. Chị có thể tư vấn cho e một chút được không ạ ?

em còn 6 cây son M.A.C : 2 cây Ruby Woo, 2 cây Russian Red, 2 cây Impassioned. Hàng xách tay còn nguyên bill. Gia trên bill là 27$SG tương đương 420k/ 1 cây. Chị nào có nhu cầu mua em để lại giá gốc ạ, em thanh lý hết nghỉ bán. Mua từ 2 cây trở lên em free ship luôn nhé.
Số điện thoại của em: 0977 878 176

B ơi chụp m xem thỏi son nhá. Nhãn với code thỏi russin red

C dùng giống e quá.. E dùng cũng thế k biết sao bôi lên xong lây giấy lau là hết sạch màu luôn. Son của mình mua tại cửa hàng có nhãn hiệu MAC...

C dùng giống e quá.. E dùng cũng thế k biết sao bôi lên xong lây giấy lau là hết sạch màu luôn. Son của mình mua tại cửa hàng có nhãn hiệu MAC...

C dùng giống e quá.. E dùng cũng thế k biết sao bôi lên xong lây giấy lau là hết sạch màu luôn. Son của mình mua tại cửa hàng có nhãn hiệu MAC...

Mình vừa tậu thỏi Ruby woo cơ mà môi thâm nên không hợp. Mình mua của Cheappie Wings shop trên facebook giá 430. Để lại bạn nào 380k ship ở HN và Thái Nguyên nhé.

em cũng đang tính mua một cây mac, em không dùng son nhiều nên hơi ngố tàu chút. c tư vấn em nên mua màu nào thì hợp. da em hơi vàng nhạt chứ chẳng hồng hào, mà em mới 23 tuổi thôi ý. T_T

em mua bên myphammac.com thấy cũng ok lắm đấy ! bữa giờ mua nhiều chổ rồi công nhận chổ nào cũng từ 1 nguồn về hay sao ấy

Mình mua một thỏi Ruby Wo của Mac trên đại lý chính hãng gần bờ hồ, sx năm 2014, mới quẹt một lần và để đó, mua hơn 400k, còn cả vỏ hộp và túi giấy xịn nguyên, bạn nào mua mình để lại chỉ 200k (có thể rẻ hơn vì mình kg dùng), . Bạn nào ưng thì rinh em về bảo với các bạn là hàng xịn và rất rẻ, mới 99.99%. Mình ở Thanh Nhàn, HN, đt: 0913303436

Đã tiễn em về với chủ mới với giá 180k, Thank review của chủ thớt thật nhiều nhiều quá mà. Chúc chủ thớt với chủ mới của em Mac Ruby Wo luôn xinh đẹp !!!!!!!!!

Chị ơi sao e dùnng thấy nó không lì mà còn khô môi nữa có phải e mua gặp hàng fake không ạ huhu😰😥

Chị ơi sao e dùnng thấy nó không lì mà còn khô môi nữa có phải e mua gặp hàng fake không ạ huhu😰😥

Chị ơi sao e dùnng thấy nó không lì mà còn khô môi nữa có phải e mua gặp hàng fake không ạ huhu😰😥

mình mới được tặng một thỏi ruby woo nhưng mình k hợp với màu này. mình ở giải Hpngs-hà nội. bạn nào mua mình để lại giá rẻ cho. sdt 0974173976

Chị ơi, sao em thấy trên hãng nó đến tận 35$ mà shop5 chị An bán 450k, vậy là loại gì vậy chị. Thanks chị.

Chị ơi. Da e cũng giống c. C dùng k nền gì chỉ em với ạ. E cảm ơn c

Da em hơi xạm, cũng giống da chị dầu hỗn hợp . e dùng phấn hay kem ko đc ăn cho lắm chị ạ. C tư vấn giúp em. Em muốn mua kem nền về dùng ạ. E cảm ơn c

Chị ơi. Da e cũng giống c. C dùng k nền gì chỉ em với ạ. E cảm ơn c

Chị ơi sao e lên fb không search ra shop mà chị nói v ạ

em đang chờ đợi em ruby woo chị Thúy An gửi ra.. không biết có hợp không nữa. môi Em cũng như chị Dung vậy.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy