Review ngắn: Son Ice tint Balm - Etude House



 Review ngắn: Son Ice tint Balm - Etude House


Khoảng 1-2 tháng gần đây mình có mua lại một vài món mỹ phẩm Hàn sau thời gian dài trung thành với hàng Mỹ (gồm phấn khoáng BE, Joppa và son MAC). Thực ra thì so với giá tiền nếu biết lựa chọn thì đồ Make up Hàn cũng không phải là không kiếm được những thứ hay ho. Điển hình như em son Blooming Lip Talk của Etude House. Với giá tiền 190K thì mình thấy em son đấy nhiều ưu điểm như: màu sắc cực đa dạng từ màu trẻ đến già, từ tươi đến trầm, vỏ hộp xinh yêu, chất son mềm, cover môi tốt, màu cũng bám tương đối. Nói thật nếu so cây Blooming Lip Talk màu PK04 mình đang dùng thì chất son cũng chả kém gì Dior Rouge.
Dior Rouge màu 671 - chất son tương tự Blooming Lip Talk của Etude House
Hơi lạc đề tí, đấy là mình muốn lý giải nguyên nhân vì sao mình thỉnh thoảng vẫn mua đồ Hàn cho thỏa cơn ghiền mỹ phẩm. Đồ dưỡng Hàn mình không đánh giá cao nhưng đồ make up đúng là nhiều thứ khá hay ho với giá tiền rẻ, các tín đồ có thể mua và tự sướng với cảm giác đỡ tội lỗi khi mua đô make up High-end.
Bài hôm nay mình xin mang đến một Review rất ngắn giành cho dòng son mới ra mắt hồi hè 2014 vừa rồi của Etude House. Tuy là ra mắt hè nhưng phải đến tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9 các shop nhà ta mới nhập về bán nhiều vì lý do em này là son dưỡng có màu, thế nên có vẻ mùa thu - đông thì son dưỡng được chuộng hơn mùa hè. Cây son này được gắn vào khá nhiều công dụng và như một thể loại lai tạp của mấy sản phẩm gồm: Son Tint + Son dưỡng (Balm) + son thỏi
Thực ra thì tính chất nó có vẻ giống Tint + dưỡng hơn nhưng tớ cộng thêm Son thỏi vào thì đa số son tint đều ở dạng nước, mà em này là tint dạng thỏi với đầy đủ các tính chất của son tint nên tớ thấy hơi bị lạ và độc đáo. Chính vì em nó là tint Balm nên mang đầy đủ các tính chất của một loại son tint: mát lạnh khi lên môi, cực mỏng nhẹ vì màu son ngấm tiệp vào môi, màu sẽ xuống tông theo thời gian, có thể đọng vào rãnh môi, đánh lòng môi sẽ đẹp hơn quẹt cả môi.
Phù ... cái vụ mở đầu hơi dài dòng đối với một Review ngắn, sau đây sẽ là review chi tiết:
1. Bao bì: thiết kế dạng thỏi bằng nhựa, thoạt nhìn rất giống dòng son dưỡng có màu Maybelline Baby Lips. Son đựng trong hộp giấy cùng màu với màu son nên rất dễ chọn màu không cần nhìn mã số (mà chữ với mã số in trên bao bì bé hơn ½ con kiến, chắc mang kính lúp ra soi quá).
Cây son làm bằng nhựa dày dặn, chắc chắn, năp đóng khít và không hề kiểu lỏng lẻo, rẻ tiền như nhiều loại son dưỡng môi cùng tầm giá. Cây son cũng cùng màu với vỏ hộp và là màu của son luôn.




 Hai màu PK001 và PP501
2. Chất son: son dạng thỏi, hơi cứng hơn son dưỡng thông thường, màu trên cây son theo mình thấy thì khá là không liên quan đến màu khi bôi ra (cái này không trách được vì nó là son Tint mà). Khi bôi lên môi son ra đều, môi có cảm giác mát lạnh như thoa tint nước thông thường. Môi có mềm hơn trong giây lát nhưng khi lớp son khô khô đi tầm sau khoảng 10 phút thì sờ lên môi không có cảm giác gì là bôi son - vâng đúng kiểu son Tint ạ.


3. Độ lên màu: Do em ấy là son tint nên việc lên màu môi sẽ khác nhau tùy vào độ pH của môi và màu môi bẩm sinh của mỗi người, chứ đừng nhìn vào swatch mà nghĩ em ấy sẽ lên màu như vậy. Màu Swatch là do các cô người mẫu môi Lip Concealer và có chỉnh sửa ảnh rồi. Ngay cả việc quẹt cây son màu trên tay và màu trên môi sẽ rất khác nhau. Thế nên nếu bạn nào môi nhạt màu thì chỉ cần quẹt ra tay có thể đoán tương đối đúng màu của son khi lên môi, còn môi thâm, môi đậm màu thì hên xui lắm.

 Đây là swatch của hãng, nhưng lên môi mỗi người sẽ ra màu khác nhau chứ không như này đâu nha.
Ví dụ như cây màu PP501 - Hồng mận tím hay kiểu hồng rượu chát cũng được thì lên môi khá chuẩn màu với cây son, ra một màu Berry đúng nghĩa. Nếu bạn nào da trắng hoặc hay Make up mùa đông dùng màu Berry này rất đẹp.
Còn cây PK001 theo như swatch là màu hồng Baby nhưng lên môi mình lúc mới đầu thành màu hồng đỏ pha cam, sau đó thì thành hồng hơi pha tím, giống màu cây MAC All Fire Up.
Màu PP501 - hồng mận Berry
Swatch hai màu PK001 và PP 501
4. Độ bám màu: do là son Tint nên màu bám tốt, tốt hơn rất nhiều so với son dưỡng thông thường, có thể đánh từ 7h sáng bền màu tới 12h trưa không cần dặm lại son dù có ăn nhẹ.
Tuy nhiên màu thay đổi theo thời gian, lúc mới đánh màu sẽ tươi và đẹp hơn, sau khoảng 1-2h thì màu sẽ bị trầm xuống và không chuẩn như màu lúc mới đánh. Nhưng cơ bản nếu so với các loại son dưỡng hay một vài loại tint nước mình dùng thì độ bám thuộc diện tốt.
 Swatch PP501 - Berry
Swatch màu PK001
Sau khi lấy khăn giấy chùi kỹ thì còn màu ngấm vào da như này
5. Lớp Finish: lúc mới đánh son môi hơi mọng như kiểu đánh son dưỡng, nhưng hiệu ứng bóng mọng này nhanh hết (khoảng 30ph thôi là cùng). Sau đó lớp son ngấm tiệp vào môi, rất nhẹ môi không có cảm giác gì là đang đánh son, cực dễ chịu với các bạn ghét kiểu son dày môi.
Màu PP501 hồng Baby lên môi mình thành như này đây, trông giống màu All Fire Up - hồng hơi tím
6. Độ dưỡng: Tuy được gắn cái tên “Balm” nhưng em này dùng mùa hè và mùa thu với ai không bị khô môi thì OK, cũng chẳng có thêm tính năng dưỡng gì đâu nhưng em ấy không làm môi khô thêm, bong tróc.
Tuy nhiên nếu mùa đông mà trông đợi vào tính năng dưỡng của em ấy chắc không đủ, thế nên nếu dùng vẫn bôi thêm lớp dưỡng ở trên nhé - mình lưu ý là bôi lên trên vì nếu bôi dưỡng bóng xong đánh son này lên sợ màu nó không ăn vào môi.
Cuối ngày thì phần rãnh môi cũng bị gợn màu bong ra, tuy nhiên không tệ như nhiều loại son Tint nước mình đã dùng trước đây, không bị bợt ra kiểu từng mảng màu đâu nhé.
7. Mùi thơm: Đáng buồn là em này mùi hơi bị hắc nồng, mùi dâu tây nhưng lâu bay và hắc. Mình là đứa dị ứng kịch liệt với mùi thơm mỹ phẩm nên mình không khoái bất cứ loại son nào có mùi cả.
8. Giá tiền: giá 190K - cũng hơi đắt so với các thỏi son dưỡng hay son tint nước của Hàn Quốc bình dân (như Tony Moly, Skinfood, Etude House ...) vì giá mấy bọn này thường 100-150K thôi. Nhưng mình thấy nếu so với nhiều loại tin nước mình đã dùng trước đây như Fresh Cherry Tint (Etude); Beautyful Tint (Missha); Tony Moly ... thì thỏi son này hơn hẳn.
Kết luận:
Ưu điểm: giá trung bình rẻ, mỏng môi không có cảm giác đánh son, màu bám tốt; là son tint nhưng dạng thỏi nên có thể quẹt mọi lúc mọi nơi không cần gương, không sợ chỗ đậm chỗ nhạt như Tint nước truyền thống.
Nhược điểm: màu lên không chuẩn như Swatch, tùy thuộc vào môi mỗi người mà màu lên khác nhau; màu xỉn dần theo thời gian và không được tươi như lúc mới đánh; mùi hắc hơi khó ngửi; nếu tính độ dưỡng thì không đảm bảo để gọi là son dưỡng.
Trên đây là Review ngắn về một loại son khá Style mà mình mới tậu, cũng không hẳn quá tệ hay thất vọng. Hiện mình vẫn dùng em này vì mình thích cái cảm giác nhẹ tênh trên môi mà nó mang lại. Muốn màu tươi như ban đầu thì chỉ có cách 2 tiếng quẹt lại son một lần, được cái bôi son này không cần gương nên tiện lợi.
Chúc các nàng một mùa thu xinh đẹp!!!

5 nhận xét

E chào chị, em là người hay nằm vùng xem review của chị ^^ em cũng muốn làm blogspot để review mỹ phẩm giống chị quá ^^

Em đang tính tậu em PK001 vì cái review trên youtube mà không biết có nên không, vì da mặt em không được trắng với cả môi hơi khô ;-(

Màu PK001 tùy môi em nhé, môi chị mới đánh ra hồng cam đẹp lắm, sau nó xỉn đi thành hồng tím lừ nhìn hơi buồn . Nếu môi nhạt chắc màu lên đẹp hơn

sản phẩm này rất tốt bạn có thể xem thêm trên www.myphamgiasi79.com

cho em hỏi cây này chị mua ở đâu thế ạ ?? em ở TPHCM muốn mua cây này mà lại không biết chỗ nào ở TPHCM bán hết ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy