{Review} NYX Butter Lipstick - rẻ tại sao lại không chọn?



 NYX Butter Lipstick - rẻ tại sao lại không chọn?
(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:




Lâu rồi không có bài nào về son cho tươi tắn cuộc đời ???!!!
Thú thật là từ trước đến giờ thì NYX chưa bao giờ là thương hiệu mỹ phẩm được mình nghĩ đến trong những món dự định mua. Vì thú thực là sau kha khá lần hy vọng và thất vọng với mỹ phẩm Drugstore mà được Rate cao hay các Blogger nước ngoài thi nhau khen ngợi nhưng thực tế dùng thì lại một trời một vực. Nói thì cũng hơi khập khiễng, vì đánh giá của mỗi người một khác, tuy nhiên mình cũng chỉ viết rất khách quan những gì mình cảm thấy. Đơn cử vài điển hình tiêu biểu cho trường phái Hot-Hype này là: Revlon Butter; Revlon Stain Balm (son bút chì đó); Nyx Soft Matte Cream (son kem Nyx).
Nhưng lần này cơ duyên nào đưa mình đến với Nyx Butter??? chả sao cả, chì vì hôm đi chợ về, tâm trạng không vui lắm và thấy cần mua vài đôi tất chân, rẽ vào quầy mỹ phẩm kiêm tất, kiêm chăn màn quần áo đủ thể loại gần nhà (hehe quầy hơi bị to ý), ngắm nghía tủ son của họ (chỉ ngắm thôi vì son họ bán mình ko có ham), bất chợt thấy họ bán cả son NYX butter mà mình đã nhiều lần thấy trên mạng. Vậy là cầm nên thử (lạ đời mấy quầy mỹ phẩm kiểu này trên chỗ mình toàn cho thử son tẹt ga), thấy còn 3 màu thôi, mình thử màu đỏ tươi nhất. Ái chà, hơi bị bất ngờ nhé. Vậy là mình đã mua luôn em NYX Butter màu đỏ tươi - mã màu là JuJu - số #15 với giá 130K.
Đến hôm nay (sau 3 hôm sở hữu em JuJu) mình đã có thêm 2 em nữa là màu Little Susie (số #12) và Sweeth Heart (số #02). Sau đây mình sẽ đánh giá cây son này và làm Swatch cho 3 màu hiện có.


1. Bao bì: Mình thấy ưng ý với bao bì của dòng son này. Đơn giản nhưng hiệu quả, cây son bằng nhựa cứng chắc chắn, nhìn mập mũm mĩm và màu vỏ trùng luôn màu son. Phần giữa cây son nhựa trong nên có thể nhìn thấy cây son màu gì luôn. Nắp mở ra cũng dễ dàng, khớp vặn trơn tru. Tuy là dòng son rẻ tiền nhưng bao bì không đến nỗi tệ bạc như Mood Matcher hay Wet n Wild.
2. Chất son: Em này với cái tên Butter Lipstick nên không khó khăn gì chúng ta cũng đoán ra ngay đặc tính của em ấy là son màu nhưng nhiều dưỡng. Trong danh sách thành phần thì không thấy Shea Butter nhưng có Ricinus Communis Seed Oil (dầu hạt thầu dầu) là thành phần chính trong son, vì thế chất son mềm, mượt. Khi bôi lên môi chất son lướt nhẹ trên môi, tạo lên một lớp che phủ mỏng, có độ mọng. Nếu đánh 1-2 lần quẹt thì không cảm thấy son bị dày hay bết quá. Nếu bạn không thích lớp bóng đó có thể thoa tầm 2-3 lần quẹt xong lấy giấy ăn chậm nhẹ đi thì còn lại màu son bám Stain trên môi rất đẹp và tự nhiên.
Do chất son không phải matte nên theo mình nên mua các màu đậm, khi đó chỉ cần quẹt 1-2 lần son đã lên màu và khi đó ta được một loại son bôi cực mỏng nhẹ trên môi, như không có gì luôn.
3. Độ lên màu: Lên màu tốt với các màu đậm (như đỏ JuJu của mình) thì màu lên môi hơn 90% trên thân son với môi thâm. Các màu nhạt hơn như Little Susie thì màu lên môi có bợt hơn trên thân son một chút, chắc được 75-80% màu trên son với tầm 2-3 lần quẹt. Tuy nhiên cảm giác rằng các màu hồng trung tính hoặc hơi nhẹ nhàng một chút thì lên môi sẽ bị bợt do đặc điểm của chất son. Thế nên mình nghĩ với làn da châu Á thì chọn màu từ trung tính đến đậm một chút đánh lên sẽ đẹp hơn vì lên màu tốt hơn, chứ mấy màu nude đánh hàng ngày mình thấy nó cứ bợt bạt sao đó.
4. Màu sắc: Màu sắc đa dạng với 22 shade màu, tuy nhiên thì mình cảm thấy màu sắc của son chưa có nhiều màu thực sự đẹp. Số lượng màu nude khá nhiều, chiếm đến ½ tổng số shade màu. Các màu đậm thì lại xa tông nhau quá nên kiếm một màu ưng ý luôn cũng gian nan. 
 

Mình đã mua 3 màu và có tham khảo khá nhiều swatch ảnh lẫn Video Clip thì thấy như này:
- Màu Juju (số #15): đỏ tươi khá đẹp, đánh lên môi giống màu MAC Lavie En rouge. Màu đỏ khá chuẩn, không bị cam hay bầm quá. Màu này lên cực tốt và đậm, chỉ cần chấm nhẹ son lên môi chứ quẹt cả cây thì màu rực lắm. Màu này mình khá ưng, dùng trời đông lạnh giá hay mấy dịp Noel, Tết rất hợp.
- Màu Little Susie (số #12): là màu hồng đào san hô, tuy nhiên môi thâm khó lên chuẩn màu, môi thâm phải tô tầm 3 lần mới lên được và không tươi được như trên thân son.
- Màu Fizzies (số #21): màu này chưa mua nhưng xem clip thấy nó là màu hồng pha chút đỏ, không bị tím hay bợt (khả năng sẽ mua)
- Màu FireBall (số #6): màu đỏ hồng đẹp và tươi (sắp mua)
- Màu Sweeth Heart (số #2): màu hồng Fusshia nhạt, không quá chói lóa, hơi ngả tím. Màu này mua xong có hơi ân hận tí xíu vì nhìn swatch nó khác, thôi để thỉnh thoảng dùng thay đổi vậy.
- Màu Big Cherry: đỏ Cherry và đậm hơn Juju (không mua vì không cần đến 2 màu đỏ)
Lưu ý thêm là khi mua son nếu có điều kiện đến tận shop xem màu thì chuẩn nhất, chứ NYX Butter cũng như tất cả các dòng son khác, ảnh chụp bao giờ màu cũng tươi và rực hơn ngoài, nên đôi khi nhìn ảnh và xem clip màu rất đẹp nhưng mua về lại không đúng màu như thế.
 
Swatch theo thứ tự: Juju (đỏ tươi); Sweeth Heart (hồng hơi tím) và Little Susie (hồng đào)

 
 Thực tế là ảnh chụp trong nhà bao giờ cũng cho màu thật hơn, và ở ngoài nhìn mắt thường 3 em ấy còn không được tươi như này đâu
 5. Độ dưỡng: do chất son có nhiều dưỡng nên yên tâm không sợ khô môi, nếu vội quá mà quên lớp Lip Balm cũng không sao, quẹt thẳng son lên môi mà đến trưa đi làm về môi cũng ko bị khô bong tróc đâu. Nhưng vẫn nên dưỡng kỹ trước khi dùng son nhé.
6. Lớp Finish: Mọng, có độ óng nếu thoa dày. Còn không thì khá mỏng nhẹ, tiệp môi nếu chỉ quẹt 1-2 lần. Với các màu đậm của son này thì chỉ cần chấm nhẹ lên môi thôi, khi đấy thì thật là ưng chất son của em ấy.
Son cũng ít bị đọng vào rãnh môi và nhìn từ khoảng cách trên 50cm thì không thấy vết nhăn của môi đâu nhé (khoản này hơn hẳn Espoir dòng S, oánh xong nhìn lộ hết tất tần tật nếp nhăn của môi phát gớm).

Ảnh mình làm swatch màu số #02 Sweeth Heart - hai màu còn lại nợ khi nào tậu thêm nữa làm một thể (sorry cả nhà vì sự lười biếng này)
7. Mùi thơm: Mùi hương Vani ngọt ngọt, đánh lên môi không có mùi gì. Chấp nhận được vụ mùi thơm của son này.
8. Độ bám màu: Tuy là chất nhiều dưỡng nhưng bám màu tốt, khoảng 5-6h không ăn gì. Nếu có ăn uống thì sau 5h liên tục son còn 80% màu. Cũng rất tốt cho một loại son rẻ tiền nhiều dưỡng.
9. Giá tiền: Giá các shop xách tay từ 120K-150K. Cực dễ mua nhé, hầu hết các shop bán đồ Drugstore đều có son này.
Kết luận: Một loại son giá rẻ, màu sắc đa dạng và chất lượng ở hạng khá. Mình thấy so với Revlon Butter thì em này hơn hoàn toàn. Đó là lý do vì sao mình đã mua đến 3 màu của dòng này và sẽ tiếp tục mua thêm 2-3 màu đẹp nữa.
Cũng lâu rồi không có bài Review nào chi tiết, mình trở lại và chào đón mùa đông bằng một bài viết về son. Chúc các nàng có một mùa giáng sinh thật ấm áp, tậu được những thỏi son ưng ý để tô điểm cho đôi môi xinh đẹp.





23 nhận xét

Fizzies hồng nâu cũng kiểu nude nhưng tươi không bợt, không pha đỏ hay ngả tím đâu chị. Lúc phai đi trông môi hồng tự nhiên lắm, nói dùng son không ai tin =))
Mua màu nude khổ lắm cơ, nhìn đã khác lên môi cũng mỗi người mỗi khác, mấy màu có tone nâu nhìn thỏi xỉn xỉn lại lên đẹp tự nhiên nhất =))

Chị mua son này ở đâu thế ạ? E muốn mua maù 15 mà hỏi mấy chỗ ở TN k có.

Chị đặt màu Fizzies mà không có đó chứ em

Mỹ phẩm Hoàn Huệ ở Đồng Quang hay là ở đâu hả c?

Uh Hoàn Huệ ở chợ Đồng Quang đó em

Nhìn Swatch của chị em kết màu 12 quá

Hi,

I'm here to see if anyone in Vietnam is interested in buying Too Faced Everything Nice Palette? Completely Sold Out on Sephora.com in the United States! I'll only accept payments through Paypal for my protection and yours. You can send me a message in Vietnamese, and I'll have one of my family members translate. If interested please feel free to contact me at: anhie.sand@gmail.com. Thank you!

http://www.temptalia.com/faced-everything-nice-palette-review-photos-swatches

Mua màu #12 không chị nhượng lại cho :d

son này son lòng môi đc hôq chị?

Màu đậm đánh lòng môi đc em a

Mau juju dung cho moi tham duoc khong c

Lần đầu tiên em comment trên blog của chị ạ, hì hì, vì nyx butter này là cây son đầu tiên e mua, son của e màu #21 fizzies. Son lên.màu cho môi thâm cũng khoảng 60% sậm màu hơn thân son chị ạ, nhưng cây này đánh lên nhìn tươi tắn như môi thật vậy đó.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Hôm nay em mới đọc đc commnet của chị, chị còn son 12 ko ạ? Em inbox FB của chị cho tiện ạ.

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Mình thấy bên trang http://www.sonnyx.net bán rất nhiều loại son , Không biết có chị em nào mua ở đây chưa cho em xin ý kiến nhé.

Trang đấy hình như cắp hay mượn bài của blog này hay sao ấy. Có 1 bài review butter nyx y hệt tnay

Cám ơn bạn đã phát hiện , để mình vào xem có phải không. (h)

(f) em thích là tốt rồi, cơ bản thì nó cũng rẻ dễ mua dễ dùng em ạ

Chị ơi sao e mua ở sowroom của nyx là 180k đó là đc giảm 20% rồi c ạ. Trên Thái Nguyên bán son rẻ vậy hả c?

Đối với son số 15 , bạn đánh son dưỡng màu hồng nhạt hoặc bât kỳ son gì khác coa màu hồng nhạt sau đó thoa chồng em này lên sẽ được màu đỏ hồng rất hợp với mấy bạn có warmundertone ( thường warm undertone rất khó xài màu đỏ hồng )

Son nyx pashopvn chính hãng, chuẩn nhất các bạn có thể xem thêm tại website pashop.vn


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy