SHOW HÀNG: TỔNG ĐỘNG VIÊN ĐỒ MỸ PHẨM HIỆN CÓ



SHOW HÀNG: TỔNG ĐỘNG VIÊN ĐỒ MỸ PHẨM HIỆN CÓ




Chào các bạn, vậy là Tết Ất Mùi đã qua hôm nay là mùng 5 Âm lịch - ngày cuối của đợt nghỉ lễ. Trước khi bước vào guồng quay thường ngày của công việc, nhân tiện thời gian rảnh rỗi mình viết một bài ngắn giới thiệu những món mỹ phẩm mình hiện có và đang sử dụng khá thường xuyên.
Có nhiều bạn đã từng comment nói chuyện rằng chắc đống đồ mỹ phẩm của mình nhiều lắm, dùng sao hết. Thực ra nếu nhìn số lượng sản phẩm mình đã Review và nhắc đến trên Blog của mình thì đúng như vậy thật. Nhưng như các bạn đã thấy, tính mình thuộc diện cả thèm chóng chán, thích thì thích điên cuồng, phải mua ngay cho bằng được nhưng đã không ưng là mình muốn tống khứ ngay chứ không thích để lại, vì vậy các bạn thấy mình hay đăng thanh lý đồ là như thế.
Mình đã mua rất nhiều sản phẩm skincare nhưng với làn da đỏng đảnh khó hấp thu dưỡng chất như da mình, cộng với việc da thuộc loại da dầu và dễ nổi mụn nên đa số kem dưỡng và serum làm mình thấy khó chịu bức bí, cho nên Skincare Routine gần đây của mình đơn giản chỉ là làm sạch – (dưỡng ẩm nhẹ trong mùa đông) – chống nắng hàng ngày; khi nào có mụn thì trị mụn thôi. Thú thực là với một số làn da không thể chịu được việc bôi trát (trong đó có da mình) thì có khi cứ để da thông thoáng là dễ chịu nhất, càng ham bôi trát càng thêm mụn.
Dạo năm ngoái năm kia thì mình nghiện kem nền, nhưng sau đợt mụn bùng phát thì chạy xa kem nền luôn, cả năm chỉ dám dùng 2-3 lần. Rồi chuyển hẳn sang dùng phấn khoáng, hiện mình dùng hai thương hiệu là Joppa và Bare Escentuals thôi. 
Duy chỉ có son thì vẫn hay mua vì thấy sắc màu của bọn chúng thật hấp dẫn vô cùng. Mua cũng nhiều mà mang thanh lý cũng nhiều, đến thời điểm hiện tại số mỹ phẩm mình giữ lại trong cốp đựng đồ còn rất ít, chỉ là những thứ cơ bản nhất để dùng hàng ngày như sữa rửa mặt, kem chống nắng, phấn khoáng, son, chì mắt.
Hôm nay mình muốn giới thiệu mấy món hiện mình còn giữ lại, dang dùng hàng ngày. Trong số này có thiếu mất 2 sản phẩm yêu thích là sữa rửa mặt dòng Micro Clear giành cho da mụn của Neutrogena (mình đã dùng gần hết chai 237Ml) và Kem chống nắng Avene do cũng gần hết sạch rồi nên mình không đưa vào để chụp ảnh.
Sau đây là hình ảnh và giới thiệu sơ qua về các em ấy, có thể mình sẽ có 1-2 bài review chi tiết cho một số em trong này.
1. Trang điểm đi làm hàng ngày:
Mình thường dùng KCN Avene nhưng dạo này Avene đang hết chưa mua được nên dùng tạm Argan Tinted Mois của Josie Maran với chiết xuất từ dầu Argan, được giới thiệu là dưỡng da chống lão hóa, có màu nhẹ và chỉ số chống nắng SPF30, phù hợp dùng hàng ngày.
Em này thành phần chính là TitanOxide và ZincOxide - hai chất chống nắng vật lý và tạo màu cho sản phẩm, ngoài ra còn vô số thể loại Oil và Extract nhưng chiếm hàm lượng lớn là Argan Oil - một sản phẩm đặc trưng của thương hiệu Josie Maran. 
 Sản phẩm đến từ thương hiệu Josie Maran - thương hiệu mỹ phẩm do cựu người mẫu, ngôi sao điện ảnh Hollywood Josie Maran sáng lập. Với tiêu chí của thương hiệu là sản xuất các sản phẩm làm đẹp nguồn gốc thiên nhiên, quy trình trồng và khai thác nguyên liệu đảm bảo an toàn. Thành phần của sản phẩm lành tính, không có các hóa chất được cho là có hại tới sức khỏe con người. Hãng này nổi tiếng nhất với Argan Oil từ Maroc. Sản phẩm của Josie Maran được bán ở các Store mỹ phẩm có tiếng điển hình như Sephora, Mercy, giá các sản phẩm so với các sản phẩm Higt-end thì chưa bằng nhưng so với Drugstore thì cao hơn khá nhiều, giá trung bình từ 25-45USD một sản phẩm. Tuy nhiên ở Việt Nam rất hiếm Shop mỹ phẩm xách tay nhập sản phẩm của thương hiệu này, cũng bởi giá cao, thương hiệu chưa thực sự được nhiều người ở VN biết nên chắc khó bán.


 Em này chất kem hơi đặc nhưng tán cũng dễ, màu sáng nhẹ nhàng khá tiệp da, có độ che phủ rất nhẹ, thành phần ổn vì thuộc hàng Organic. Độ kiềm dầu kém, mới bôi lên da thì da óng khỏe, căng mọng, nhưng sau đó nếu da dầu thì cần thêm phấn bột để setting lớp kem lại, không sẽ cảm giác hơi khó chịu trong tiết trời nóng bức. Mùa đông dùng chắc OK hơn. Độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, che được vết thâm, mụn nhỏ, làm đều màu da. Nhưng sau khoảng 1-2 h kem xuống tông và oxi hóa thì độ che phủ kém đi. Do tính chất chính là kem dưỡng ẩm nên độ bền màu không cao, lớp nền có thể đẹp như ban đầu trong vòng 2h mặc dù không sùng thêm phấn phủ. Sau khoảng 4h thì lớp nền đã xuống khá nhiều trong thời tiết mùa hè nóng bức. Màu mình có là màu Fair - sáng nhất dãy. Lên da mình mới đầu hơi sáng hơn tí, sau đó xuống tông lại thành hơi tối. Giá em này cũng hơi cao, web hãng bán 38$ và ở VN ngoài shop Bare Escentuals Việt Nam thì chắc không đâu có.
Cùng thời điểm thoa KCN thì mình thoa dưỡng môi, dạo này đang dùng dầu dưỡng môi của NUXE thấy tốt – nợ Review chi tiết cho em này.

Sau bước KCN thì mình đánh phấn nền khoáng, mùa hè thì dùng Joppa vì khả năng hút dầu rất cao, không bị trôi khi đổ mồ hôi. Còn mùa đông mình thích da óng một chút nên dùng phấn nền dạng bột của Bare Escentuals dòng Original, độ che phủ cao, bám lâu và làm da mọng hơn dòng Matte.

(Phấn BE mình đã đánh giá ở ĐÂY:

          Cuối cùng là bước thoa son môi, mình thấm nhẹ lớp dầu dưỡng môi NUXE bằng giấy ăn cho lớp son dễ bám vào môi hơn vì dầu NUXE khá dày và ngấm cực lâu. 
            Son dùng hàng ngày hiện mình còn 3 cây là:

          - Mac dòng Retro Matte màu Relentlessly Red, màu đỏ hồng yêu thích của mình, đây là cây son mình dùng thường xuyên nhất.

          - Cây son hồng dạng chị của Miracle Apo – son cùng hãng với cây Lipice đã được các bạn teen Việt Nam biết đến từ 20 năm nay có thừa; Son này làm mình liên tưởng dến cây Balm Stain của Revlon, cùng chất hơi dưỡng bóng, cùng mùi bạc hà và cùng dạng chì vặn. Màu mình mua là màu hồng nhạt baby – Shy Pink, lên môi nếu tô 1-2 lượt thì hơi bị bợt vì môi mình thẫm màu, tô tầm 3-4 lượt thì lên hồng tươi cũng khá đẹp. Son có dưỡng nên không làm khô môi, mùi bạc hà the mát nhưng thoa dày thì dính môi. Túm lại với cái giá 100K và của Rohto thì cũng không nên đòi hỏi quá cao vì nó là dòng mỹ phẩm bình dân giành cho học sinh.

          - Cây son thứ 3 là son kem Etude Lip Fit màu hồng cam hơi bợt PK003, xem swatch màu này là hồng cánh hoa tươi nhưng mua về mới biết là hồng cam da, đánh một mình thì bợt quá nhưng đánh làm nền rồi chấm màu đậm như Relent Red ở lòng môi cũng đẹp.
Tuy nhiên chất son khô, hay bị lộ vết nhăn môi, bám màu thì cũng tàm tạm. Giá tiền 190K thì phải, nói chung là thi thoảng đổi gió thì dùng chứ cũng như các dòng son của Etude tớ đánh giá không cao.


Như vậy với việc Make up đi làm hàng ngày mình chỉ có ngần ấy bước, khi nào đi chơi hay có việc gì quan trọng thì thêm vài bước sau:
- Oánh má hồng: hiện nay mình còn hộp má hồng Dior dòng Dior Blush, màu 876 – hồng tươi cánh hoa. Màu này rất dẹp và dễ dùng, đánh lên sáng mặt, má ửng hồng yêu lắm. Hộp của mình là tester nhưng kích thước như Fullsize, em ấy bị trầy nên trông hình thức hơi thảm tí.


- Kẻ lông mày bằng chì của The Face Shop màu nâu đen – số #02, cây này đầu chì chéo dễ kẻ, không sợ bị đậm vì màu ra từ từ, có một đầu chổi để tán cho đều. Một cây này dùng phải cả năm mới hết, giá 80K ở các shop bán đồ Hàn.
- Chì kẻ Liner màu đen của Essance, mình mua shop mỹ phẩm trong Chợ có 70K. Nét chì mảnh, đầu chì mềm dễ kẻ và cũng ít bị lem nếu không kẻ quá đậm. Sau khi kẻ dùng tăm bông chấm nhẹ cho bớt lượng chì dư đi thì từ sáng đến tối không sợ lem nhem mắt gấu trúc. Mình thường kẻ chì Liner chỉ chấm chấm tí thôi xong lấy tăm bông tán ra nên cũng ít khi lem nhem.


Hiện nay đồ mỹ phẩm của mình chỉ còn bấy nhiêu thôi, năm mới đang thích mấy em cọ Sigma để tán phấn khoáng mà thấy giá mắc quá cũng chưa dám mua. Thời gian tới chắc mình ít mua Skincare và son rồi, có chăng thích thử mấy loại phấn khoáng mới thôi.
Mặt mình sau khi dùng KCN Jossie Maran và phủ nhẹ phấn khoáng BE, không kẻ lông mày và không má hồng. Môi đánh son MAC nhé.

 Vẫn còn một cái mụn ẩn bên má mà gần năm nay chưa đẩy nhân lên được 

Hẹn gặp cả nhà vào những bài review sau, năm mới chúc cả nhà sức khỏe, hạnh phúc và luôn xinh đẹp!



19 nhận xét

Em chào chị. Em thích đọc post review của c lắm nên vào đây hoài à. Chị ơi chị cho em hỏi bí quyết trị mụn với ạ. Dạo gần đây đột nhiên mặt em nổi mụn như dị ứng ấy, má cằm tranz thi nhau mà nổi. Ẩn hay sưng đỏ đều có cả. Em dùng AHA ko thấy kết quả. Buồn quá chị ơi.

Để trị mụn sưng đỏ, viêm thì riêng aha khó có thể chữa đc em ạ. Nerus như tình trạng mụn của em ko quá trầm trọng thì em có thể sử dung các thuốc bôi có chất tiêu sừng, kháng viêm như Duac Gel, kem bôi có benzoyl peroxide từ 5%
Nói chung em nên tìm nguyên nhân bị mụn như thay đổi thói quen hay do uống thuốc, do bôi mỹ phẩm ... để loại trừ nguyên nhân gây mụn đồng thời với trị mụn.
Trị mụn là cả một quá trình, chị ko phải bs hay chuyên gia về da liễu nên ko dám tư vấn liều cho em. Có điều kiện em đi bs được là tốt. Nếu ko em ddoch kỹ bài viết chăm sóc da dầu - mụn của chị trên blog, vì bài đó chih viết theo sách của ts, bs da liễu nên có căn cứ khoa học em ạ.

chị ơi, em có nhiều mụn cám 2 bên má và cánh mũi, lỗ chân lông to, dưỡng ẩm thì cũng đỡ xuất hiện thêm nhưng cái cũ thì vẫn ở nguyên xi đấy, nặn k hết mà lại thâm hết mặt. Lần trước em có đọc blog của chị có giới thiệu Duac Gel và cả BHA, thấy nhiều người bảo BHA giúp tẩy da chết và đẩy mụn nhưng thành phần chính là axit nên em sợ mỏng và đen da, da em dễ đen lắm. Chị có thể tư vấn giúp em k ạ

Chị ơi, chị cho em hỏi chị xài son dưỡng môi sugar fresh của sephora chưa chị. Nếu xài rồi thì loại đó có ok không chị. Em đant phân vân lắm :(((((

Chị ơi, chị cho em hỏi chị xài son dưỡng môi sugar fresh của sephora chưa chị. Nếu xài rồi thì loại đó có ok không chị. Em đant phân vân lắm :(((((

Em rất thích những bài review của chị. Nhưng hình như em bị dị ứng với mĩ phẩm. cứ dùng loại nào là y răng da dẻ cứ sần sùi hết cả nên. Chị có cách nào tư vấn giúp em với ạ

Chị chưa dùng loại đó nên ko biết review cho em kiểu gì

thế thì tốt nhất em ko dùng nhiều, em chỉ cần bôi chống nắng là đc.

Chị ơi, chị thường thanh lý mỹ phẩm ở đâu? Em cũng đang muốn thanh lý lại serum Mega Bright của Origins, mới mua 2 tuần và chưa xài lần nào luôn

Chào bạn xin lỗi vì đã làm phiền bạn nha. Bên mình đang Phân phối độc quyền mỹ phẩm Plan Do See của Nhật, mỹ phẩm Nhật Bản và đang tìm đại lý và nhà phân phối mỹ phẩm nếu bạn có nhu cầu thì liên hệ với bên mình nha. xin trân thành cảm ơn nha.

Công ty TNHH Plan Do See Việt Nam
Hà Nội: Số 8 Lô 14B phố Trung Hòa - Phường Trung Hoà - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline: 043 783 5662 - 086 684 7515 / Fax:043 783 5662
Email: info@plandosee.com.vn / Web: www.plandosee.com.vn

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

C ui.c có pk loại kem duong nào có màu mà dùng ban ngày cho da dầu , cực nhạy cảm k c.da e nhạy cảm lăm.từ sau khi xài kem trộn nên z ak.huhu.h k pk dùng j đe trag điem đi lam nua .vì miễn đụng vao là da sần sùi mẩn đỏ lên ý

Em thử kem chống nắng có nàu của Image skincare, thấy loại đó bán ở phòng mạch da liễu, khuyên dùng cho cả da mụn, da nhạy cảm. Da có mụn do kem trộn thì chăm sóc khó khăn rồi, tuy nhiên em có hê dùng phấn khoáng để rang điểm nhé. Thử joppa xem

E xài cream benton thì ổn.nhưg nó lít rít qa c.nó k hợp zới da dầu,hic.nhug đc cái dịu nhẹ,z chỉ có pk loại kem lót có màu nào phù hợp zới da e k c.

E thử tibted mois của 100% pure chị có rv rồi em đọc lại trên blog nhé. Ko thì ckn Clarins loại rosy glow cũng khô thoáng và đẹp nhưng hơi đắt

Mình mua ở đâu là an toan chi.e tuôt ở tận cà mau lận.kem lot no sebum của innisfree có dùng đc cho da nhạy cảm k c.c tháy avene dùng ok z e k.c pk chỗ nào bán đầy đủ mặt hàng của avene k c.kem chống năgs dùng ban ngày thay lót đc đúng k c.nhưg bủi tối khi đi chơi.mih fải dug j để lót trc khi đánh phấn khoáng hả c.e hỏi hơi nhiu.mong chị tư vấn jup e.tks c nhiu nhiu.hihi

Mà chị ui.cho e hỏi là e tháy các bước chăm sóc da của chị k tháy có toner.z có sao k c.và e hhooi là soothing gel của benton co dc dùng làm gel chống viêm để dùng ban ngày đc k.e da nhay cảm thì nên dùng tẩy trang gi.hiện e đang dùng dầu dừa trộn dung zơi nước lô hội tươi e tự xay rra ak.hihi
Hỏi chị nhìu cau hỏi qa.phiền chị nhiu.hic.nào chị rahx tl e cug dc.tại da e h nhạy cảm.khó chăm sóc hơn trc.nên e mún hỏi cho kĩ lm.măt e h đỡ mụn ui.chỉ còn vết thâm.và lân trc trag điểm thử.no nổi mề đay , z mẩn đỏ lên 2 má, z thêm mụn nưa,đc 2 3ngay thì đãbớt lại,h sợ trag điểm qa,ma k trag điểm thi chak e k dam ra đg ln,e tháy các quy trih chăm soc da của chi,e tih bắt trc theo,k pk có hợp k nưa,h e chỉ dms xài benton thui,vì nó k gây kích ưgs đối z e,nhug nó lại lit rít qa,hic

Avene KCN dùng đc cho da nhạy cảm nhé, mua shop Thúy AN, nick Fb là Siêu thị hàng xách tay.

Đồ organic và thiên nhiên có thể mua ở shop Naobeauty.com
Dùng gel lô hội cũng đc em ạ
Trang điểm cho da nhạy cảm thì dùng phấn khoáng dùng Joppa thử xem, mấy cái base của Hàn thì cũng nhiều sillicone, da chị không hợp

Za.cam on chị.mà chị có biết về kem tế bào gốc Juvi9 k c.e tháy kem đó đc bsĩ da liêu khuyên dùng đê phục hồi da ak.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy