Review ngắn: Son Rosy Tint Lip của Etude House

     


      Chào các bạn, lại một bài viết nữa về son môi - mình đúng là đứa cuồng son thật rồi!!!
      Bài hôm nay sẽ rất ngắn gọn thôi, mình viết về một loại son mới ra mắt khoảng 2 tháng gần đây của Etude và đang trở nên hot trong cộng đồng các bạn yêu mỹ phẩm Hàn - đặc biệt là các bạn tuổi teen.
      Em son này mình mua sau khi đọc một vài Blog làm đẹp của các bạn Việt Nam, thế là ba chân bốn cẳng phóng ra quầy mỹ phẩm ngay vì dạo này tự dưng mình lại quay về cuồng Etude, cũng do là dùng cái son Vivid Pop Stick (son bút chì mà mình đã có Review ở bài Đồ mới tháng 10 rồi ý) và em BB Precious Cotton Fit thấy thích quá, lại nghĩ có vẻ mình hợp Etude đây....
      Màu mình chọn là màu số 5 - hồng tươi (vâng lại một màu hồng). Em này trên swatch cũng rất đẹp, kiểu hồng tươi nhưng nhẹ nhàng không thành tím đậm và cũng không bị bợt, hơi khó tả về màu hồng này - kiểu hồng rất nữ tính.

      Bao bì: Son thiết kế dạng tuýp nhựa bóp được nhưng mình thấy với cái chất son đặc như vậy (sẽ phân tích kỹ ở phần sau) mà làm cái tuýp nhựa cứng như thế khác nào đánh đố nhau. Nghiến răng nghiến lợi bóp mãi mới ra chút son. Son có đầu bôi như kiểu bằng bông dạng nén đặc, quẹt lên môi thấy cũng dễ chịu và tán son tốt, không cần dùng tay hay cọ son để tán. 


      Chất son đặc, được gọi là Tint nhưng mình thấy nó chả có vẻ gì là giống son Tint, gọi là son kem thì chính xác hơn. Chất kem đặc hơn của Nyx Cream và dĩ nhiên là đặc hơn Rimmel Show Off rồi, bóp cái kem - son đó ra xong cũng phải tán chán chê mới dàn đều ra môi. Khi tán xong kem khô đi chút thì như kiểu đánh son Matte thôi, cũng là một lớp bột bám trên môi để che đi màu thật của môi, không hề có độ bóng như Rimmel Show Off.
      Đánh lên môi mình thì thấy không được mịn như trên swatch của nhiều bạn đã dùng, nhưng chắc do mình không biết cách đánh hay môi mình khô hơn mà son đánh lên trông khô và không được đẹp dù trước đó mình có dưỡng rồi.   

    Độ lên màu thì không bằng Nyx Cream, màu của mình nhìn swatch hồng tươi nhưng khi quẹt ra tay trông hơi trầm hơn một chút, bôi lên môi thẫm màu như mình thì chỉ lên được 70% của swatch thôi (cũng hơi thất vọng tí) vì đang dùng em Vivid Pop Stick lên màu rất tốt, cũng là Etude mà em son này lại đắt hơn Pop Stick nên mình hy vọng hơi nhiều ở em ấy.


      

       Đây là Swatch son của hãng
         Độ bám màu: sau khi quẹt chất kem - son ra môi một lúc thì khô đi, do có nhiều bột nên son cũng bị dính ra cốc chén khi ăn uống khá nhiều (ngang với Nyx Cream), độ tươi của màu sau khi đánh lên môi không được bằng Pop Stick vì chỉ sau khi quẹt 1-2h không ăn uống gì son đã tự bợt màu đi khá khá rồi. Tuy nhiên khi bay hết lớp bột son thì màu vẫn còn bám lại trên môi khá lâu - chắc theo cơ chế của son tint chăng, cái này thì độ giữ màu lâu có lẽ là hơn Nyx Cream.

     Tác động với môi: mình không hiểu sao khi đánh son này từ đầu giờ chiều tới tối thì môi mình bị sần nhẹ !!! chắc do nó có thành phần nào đó gây dị ứng với mình, môi sờ vào thấy cảm giác như nổi mẩn li ti (trước đây đã một số lần mình dùng son AVON bị hiện tượng này). 
     Theo mình thì son này khô hơn Pop Stick và có vẻ với môi mình nó cho tác động xấu hơn là dùng Nyx Cream.

      Giá tiền: Em này đắt hơn Vivid pop Stick một chút, giá là 220K ở các hsop xách tay.
    Kết luận: Em son Rosy Tint này làm cho mình thất vọng khá nhiều, vì trước khi mua mình nghĩ nó hot thế thì chắc phải có gì đặc biệt, hơn nữa giá đắt hơn Vivid pop Stick thì chắc chất lượng phải vượt trội hơn, nhưng sau khi mua và dùng thì mình thấy nó không tốt bằng Vivid Pop Stick trên nhiều phương diện. Nếu hỏi lại mình là có mua không mình sẽ trả lời là : KHÔNG.



22 nhận xét

Bữa trước em thấy sale củng định thử nhưng em 1 lượt review thì không ham hố nữa mà cái Etude Vivid Pop Stick màu số 3 đẹp quá chị nhỉ

UH cái Etude Pop stick màu #3 chị đang dùng, màu tươi và tôn da lắm em ạ. chất son cũng tốt (k)

Em son rosy tint này đúng là làm chị thất vọng :-s

c dung ơi em bảo, mỹ phẩm mini size thì có ghi hạn sử dụng k c nhỉ

Gói sample mỹ phẩm Hàn Quốc thì chị không thấy có hạn sử dụng, còn các loại lọ, tuýp,hộp Tester và minisize của các hãng Âu, Mỹ đều có date hoặc code ghi hạn sử dụng em ạ.

Thế nên mua về yên tâm là vẫn đảm bảo như hàng Full.

Thấy phần wishlist của chị có Marie Veronique moisturizing face sceen (SPF 30), hì hì, xài hơi bị sướng chị à. E đang xài đây này, giống như 1 lớp make up vậy đó, da dẻ mịn màng, hồng hào. Mỗi tội giá mắc lòi ra @@

Ôi hóa ra em đang dùng kem chống nắng ấy ah, đúng là chị thích em ấy từ lâu rồi nhưng còn đắn đo nhiều chỗ mà chưa dám mạnh dạn đầu tư.

Chị có đọc một vài review trên webtretho thì có vài chị em bị kích ứng nổi mụn ngứa khi dùng KCN đó, mà da chị lại chúa hay kích ứng mỹ phẩm nên cũng ngại chưa mua em ạ. Mà có rẻ gì đâu, nghiến răng mua hơn triệu loj kem về không dùng được thì tiếc chết mất. Chán nữa là dòng đó không có min hay sample để thử ;-(

Thế em dùng thấy tốt hả, che phủ có được không. Mà em mua màu gì thế, chị thích màu Extra ligh nhưng nhà meoheo hết hàng rồi, mà em mua nhà nào vậy?

Cho chị xin ít review đi :)), may quá có em đã dùng hihi

E đang xài e này màu 01, màu son lên đẹp, che màu môi cực ổn, có lẽ vì màu son đậm chăng, dùng thấy khá khô nên phải dưỡng điên đảo, cơ mà e dùng dưỡng desert cup cake của holika holika thì ngon nên k biết khô nẻ gì :3 Cảm giác của e là bị iêu nó hơn NYX kem, nếu mua lại thì có lẽ cũng là không, vì còn nhiều son chưa thử và chắc chắn còn nhiều son đặc sắc hơn c ạ :D

Môi chị dị ứng với loại này hay sao ý mà thấy môi khô và bị sưng nhẹ, vậy nên chị thanh lý khá lâu rồi.

Etude Pop stick màu #3 có khô môi k c? nhiều dưỡng k ạ

Etude Pop stick màu #3 có khô môi k c? nhiều dưỡng k ạ

Dòng này chị thấy ko khô mấy, nhưng cũng ko nhiều dưỡng đâu vì nó là son Matte mà. Đc cái màu lên đẹp nhưng ăn uống bị dính ra cốc chén nhiều lắm.
Em thích son matte thì dùng creamy tint thì hay hơn.

chị ơi e tính mua cây color pop shine tint mà k biết có dùng đc không.. môi em sẫm màu...chị tư vấn giúp em với

Môi e bị thâm với khô. Đang tính mua son này mà thấy bị chê nhìu qúa. Chị tư vấn giúp e nên mua son nào với!

Thâm thì phải chọn son lên màu tốt, chất lì mới lên được chứ chất son trong, nhiều dưỡng ko lên được.

Giải pháp là nếu em không dùng concealer Lip thì em dưỡng môi kỹ + đánh son lì.

Son lì lên màu tốt em thử MAC dòng retro matte xem

chị ơi, môi e khô vs sậm màu, e muốn tìm son dưỡng mà k biết nên mua loại nào. chị tư vấn giúp e với ạ

chị ơi , chị tư vấn hộ em loại son nào hạt dẻ 1 tí khoảng 250k , màu đẹp , không bị khô môi , em là sv nên kt hơi eo hẹp 1 tí nhưng mà vô cùng đam mê làm đẹp

Nếu son giá rẻ như yêu cầu em có mấy lựa chọn:

- Rimmel Kate giá tầm 150-170K chị chưa dùng nhưng rất nhiều người khen, màu đa dạng, chất son matte bám tốt, không khô môi

- Son Blomming Lip Talk của Etude giá 190K, màu đa dạng, hơi có độ mọng cho môi, bám ổn, màu lên đẹp, không khô môi.

- Son Ice Tint Balm của Etude house giá 170-190K, dạng son Tint nhưng thỏi, màu lên tốt, bám lâu, mỏng môi, không gây khô. Tuy nhiên ít màu để chọn

Sơ qua vài gợi ý chị nghĩ khá ổn

:) son dưỡng thì có nhiều loại lắm, tùy theo mục đích và túi tiền. Chị biết mấy loại như này:
- Kiss me tonight thấy bảo làm hồng môi nếu dùng lâu, giá gần 500K/hũ -chị chưa dùng nhưng thấy nhiều người khen

- Lip Glow của Dior thấy bảo đánh trước sau đó thoa son màu lên đẹp hơn, dưỡng ổn, giá tầm 700K -- chị cũng chưa dùng nốt nhưng nhiều người chuộng

- Son dưỡng của Burt Bees chị đang dùng, giá tầm 100K, dưỡng ổn, không bóng quá nhưng mùi hơi ghê

- Son dưỡng của Pangea Organic thành phần lành tính, mùi thảo dược hơi hắc, dưỡng tốt, không quá bóng và dày môi, giá tầm 200K thỏi to.

dạo này e thấy nhiều shop etude mọc lên mà ko biết có tin tưởng được không. Chị tư vấn giúp em nên mua hàng trog những shop đó hay trên các trag web bán online hay là mua hàng xách tay ạ? Em phân vân không biết có nên tin dùng mỹ phẩm dưỡng da của etude không chị?

đồ Hàn mua xách tay em order nhà Hanhstore là chuẩn đới, chị thấy đồ Hàn shop đó nhiều hàng nhất

Chắc chị k hợp, em dùng Vivid Pop Stick thì hơi khô, trôi son nhanh kinh khủng hơn cả "ăn" nhưng màu đẹp.
Etude có Fresh Cherry Tint & Dear Darling Tint son nước, hơi khô môi nhưng bôi dưỡng thì ko bị khô lắm, dùng cũng ổn.
Trước ghét son Tint vì nhìn hình mấy em hotgirl trên mạng đánh son theo trào lưu của Thuỷ Tiên ý (chỉ đánh màu bên trong thật đạm rồi nhạt bên ngoài nhìn như.... xin lỗi nhưng nhìn ghê như "đít vịt"). Vậy mà hồi cháu em nó xài tint em thử thấy cũng ko ghê lắm vì nó đánh son cả môi nên rất tự nhiên.
Màu Tea Rose nếu môi mềm mịn ít thâm thì lên màu siêu đẹp, còn môi thâm xác định phải concealer nhé ko thì ko ra màu.
1,5,7 màu đẹp!!! Còn thiếu mỗi màu số 6 English Garden, mà son nhà e cũng nhiều rồi ko biết có nên bon chen nữa ko?

Muốn mềm ko khô môi chị phải bôi dưỡng trước tối thiểu 5-15' trước khi dùng tint, tint xong thì quất thêm 1 ít dưỡng nữa thì môi mềm hơn nhưng nhanh bay màu hơn.
Ko biết son tint etude showroom ở đây bán như nào ng nhà em mang ở bên về, nhưng có vài lần vào showroom của etude thử thấy sp nào cũng bán đắt quá.

Ko biết có phải em đa nghi quá ko nhưng em dùng minisize rồi, cái này chị xác định mua ở shop uy tín nhé. Nhưng shop uy tín cũng ko biết đc có hàng chuẩn ko vì khi họ nhập/mua hàng đã là hàng fake rồi thì bản thân shop đó cũng ko biết. Fake found 1 số dòng high-end cũng gần giống với auth chị ạ.
Dù shop có nhập bao nhiêu hàng full size đi chăng nữa thì lượng free sample/mini gift cũng chỉ có số lượng có hạn, dòng sample hãng cũng sx ít thôi nên ko thể có nhiều mini được. Em thấy mini size high-end bán rất nhiều ở Châu Á. Các shop nói là hàng tặng nên bán, hoặc nv hãng lấy ra bán bên ngoài -> ở bên đó có phải ở VN đâu mà nv cứ thích là đánh hàng ra bán được.
Nếu hàng này thi thoảng mới có ở shop thì mua, vì như vậy là hàng free sample, còn nếu lúc nào cũng có mini size 1 dòng đó liên tục thì là fake rồi.


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy