So sánh Creamy Tint và Color Glow của Innisfree



So sánh Creamy Tint và Color Glow của Innisfree

Các sản phẩm của Innisfree thì mình đã có bài Review từ khá lâu rồi (nếu bạn nào chưa đọc thì có thể Click vào ĐÂY), trong đó sản phẩm son rất rất nổi tiếng của hãng là Creamy Tint mình đã đánh giá không được tốt lắm với số điểm là 6/10 điểm tổng quát. Tuy nhiên, do lúc đó mình mua phải 2 màu son của dòng này đều không ưng (đó là màu số 2- hồng cánh sen đậm và màu 7 - hồng bợt) thế nên cái nhìn về sản phẩm này cũng có phần tiêu cực.
Bài hôm nay vẫn là đánh giá 2 dòng son của Innisfree là Creamy Tint và Color Glow, tuy nhiên lần này mình mua được hai màu rất hài lòng thế nên nhận xét của mình giành cho dòng son Creamy Tint lần này lại có nhiều thiện cảm hơn. Ngẫm ra mới thấy, việc nhìn nhận tốt hay xấu, yêu hay ghét cũng không phải là bất biến, còn tùy vào tâm trạng, vào hoàn cảnh mà đánh giá của chúng ta với nhân sinh quan quanh mình cũng khác.
Trong bài này mình sẽ nhấn mạnh việc so sánh giữa hai dòng Creamy Tint và Color Glow - đều là hai dòng son Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng thời gian gần đây, các shop thì luôn cháy hàng.
Điều đầu tiên mình phải khẳng định rằng so với đa số các sản phẩm giá bình dân đến từ Hàn Quốc thì Innisfree có chất lượng vượt trội hơn chút đỉnh, mặc dù cũng giá trung bình, phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam nhưng chất lượng xếp vào hàng trung bình khá, lại được gắn thêm nhiều cái mác “Free chất nọ chất kia” nên trong khoảng một năm trở lại đây thì các sản phẩm của hãng rất đắt khách ở thị trường mỹ phẩm Hàn xách tay.
1. Bao bì: Cả hai dòng son có thiết kế tương tự nhau, vỏ nhựa trắng đơn giản nhưng trông rất chuyên nghiệp, chắc chắn. 
Theo thứ tự từ trên xuống: Creamy Tint và Color Glow
Điểm cộng cho vỏ của dòng Color Glow đó chính là phần đuôi vặn khá dài và tương xứng với phần nắp nên tháo ra rất dễ, trong khi đó phần đuôi cầm của Creamy Tint lại rất ngắn, thêm vào đó khớp nối khá chật nên việc lấy cây son ra cũng là một vấn đề khó khắn.
2. Độ lên màu: Cả hai dòng đều lên màu tốt, tuy nhiên do chất son của dòng Creamy là son lì lên độ che phủ màu môi tốt hơn.
Cây Creamy tint lần này mình mua 2 cây là màu số #1 - đỏ hồng rất rất đẹp và ưng ý (mình thấy màu nó dupe Relentlessly Red của MAC không biết đúng không). Màu này đánh tôn da cực kỳ, mùa đông đánh lên mặt sáng bừng hẳn. Một cây Creamy tint nữa là màu số 5 - đỏ cờ nhưng thú thực mình mua màu này lại sai lầm vì đó là màu đỏ pha cam hơi nhiều, mà sắc tố da mình không hề hợp màu nào có tông cam đậm. Vì vậy cây màu số #5 đã thanh lý rồi.
Còn về Color Glow thì mình mới tậu duy nhất cây màu số #8- hồng tươi và có lẽ trong cả shade màu của dòng này mình thấy được mỗi màu này là còn dễ dùng
 Creamy Tint màu số #5 - đỏ cờ
 Creamy Tint màu số #1 - đỏ hồng Must Have của mình

 Còn đây là cây Creamy Tint màu #17, một màu đỏ trầm đúng nghĩa, có chút nhũ vàng rất nhỏ. Đánh lên môi thành một màu đỏ thuần, không pha tí cam hay hồng nào và tông trầm, ấm. Nó cũng là một màu đỏ mà mình rất thích. Nhìn trên cây son thì màu khá tối, nhưng đánh lên môi thì lại ra đỏ ấm. Ảnh chụp cây son màu tươi hơn ở ngoài nhiều.

Còn đây là Color Glow màu số #8 - hồng tươi, ở ngoài em ấy thiên về tông hồng nhiều hơn trong ảnh

3. Độ đa dạng màu sắc: dĩ nhiên là Creamy Tint do ra đời vào mùa hè vì thế các tông màu thiên về Neon, chói và có nhiều shade màu hơn (với 17 màu). trong khi đó thì các màu của Color Glow hạn chế hơn và thiên về tông trầm hơn, trong đó có mấy màu là xu hướng của mùa đông năm 2013 như màu rượu chát, tím trầm, đỏ trầm ...

 Swatch màu số #1 của Creamy Tint - ngoài thì em ấy thiên về đỏ hơn một chút, lên ảnh trông có vẻ hồng nhiều hơn. Hình dưới là sau khi mình lấy giấy ăn lau rất kỹ, có thể thấy độ bám màu của em ấy rất tốt.

Còn hình này là swatch của màu số #5 và số #1 theo thứ tự từ trên xuống dưới.

Còn hình trên là hai cây theo thứ tự từ trái qua phải: Số #17 đỏ trầm và số #1 đỏ hồng

 Đây là swatch so sánh hai màu số #1 ở trên và số #17 ở dưới, ảnh này mình chụp lúc hơn 5h chiều rồi nên ánh sáng ngoài trời tối, màu không thật đâu. Ở ngoài thì màu số #17 kiểu như đỏ bã trầu tối ý, nhìn cây son khá thâm nhưng đánh lên thì màu không tối đến mức như thân cây son
Và cuối cùng là swatch của Color Glow màu số #8
4. Chất son: hai dòng là hai chất son khác nhau, Creamy Tint thì cực lì, chất son hơi có bột tuy nhiên nếu mua Creamy Tint thì phải chọn màu nổi và đậm, như vậy chỉ cần 1 đến 2 lần quẹt là cùng thì đã lên màu như ý cho nên không sợ bị bột son dày môi.
Còn Color Glow thì chất son có nhiều dưỡng hơn, cũng hơi bột nhưng nhiều độ bóng cảm quan mình thấy chất của Color Glow thì giống chất son Revlon Butter tuy nhiên tốt hơn Revlon một chút.
5. Độ dưỡng: Dĩ nhiên là Color Glow nhiều dưỡng hơn nhưng thú thực khi bay lớp dưỡng đi thì mình lại thấy môi bị tróc da nhiều hơn là dùng Creamy Tint. Chất son của Creamy Tint tuy khô hơn nhưng khi chấm hết lớp bột son thì có một phần màu son ngấm hẳn vào môi và không bị tróc da môi tí nào với điều kiện là có dùng son dưỡng tốt trước khi thoa son.
6. Lớp Finish: Creamy Tint cho lớp Finish khá mọng, thật môi và dĩ nhiên là hơi lì. Còn Color Glow thì cho lớp Finish mọng, bóng và làm môi dày hơn nhưng trông không thật bằng dùng Creamy tint.
 Ảnh này chụp mình đánh Color Glow màu #8, tuy nhiên là chụp bằng camera trước của di động nên không được thật màu
7. Mùi thơm: Creamy tint với mùi thơm ở cây son cực nhẹ, đánh lên môi không có mùi gì. Trong khi đó thì Color Glow có mùi thơm kiểu cánh hoa rất hắc, mới đánh nên môi gây khó chịu.
8. Độ bám màu: Creamy Tint bám màu tốt, chỉ cần 1 lần quẹt đầu giờ sáng là yên tâm đến tận 12h trưa mình không cần thoa lại son dù có ăn uống giữa giờ.
CònColor Glow do đặc tính chất son bóng và nhiều dưỡng hơn nên bay màu nhanh hơn, kể cả không ăn uống gì thì sau 2h son tự nhạt bớt màu đi khoảng 30% rồi.
9. Giá tiền: Hai thỏi này giá cũng same same nhau khoảng 280K ở các shop xách tay.
Kết luận: Bây giờ mình vẫn đang dùng cả hai cây Innisfree là creamy Tint số #1 và Color Glow số #8, tuy nhiên theo đánh giá chủ quan của mình thì mình vẫn thích dòng Creamy tint hơn, nếu để mua lại dòng Color Glow thì có lẽ là KHÔNG!
P/S: Cây Creamy Tint số #1 đang là Must Have của mình trong dịp Tết này.

39 nhận xét

ôi cây son iu thích của em, creamy tint màu 2 và 12 cũng đẹp nữa ah, nhất là 12, em oánh xong nhìu người nhờ em mua dùm lun đó chị, ai đánh cũng ưng hihi. màu 12 là 1 chút cam, 1 chút hồng, hơi dạ 1 xí đánh rất sáng da, rất lạ, em chưa thấy cây son hãng khác màu giống vậy lun. không biết comment ở đây có cách nào chèn hình lên ko thì em up chị xem thử swatch trên môi em ah (k) :-?
color glow thì em mới thử màu 6 (đỏ burgundy) và cũng thích lắm, màu trầm ấm hơi bóng xí đánh lên nhìn rât hợp thu đông, muh theo con bạn e bảo là nhìn rất liêu trai :-d :-d :-d
còn 1 loại son nữa em cũng rất thích là 3 concept eyes lip color, em đã thử màu cashmere orange (chuẩn cam) và 602 V (tím rịm hihi), cây son 602 V nhìn vào hoảng lắm vì đúng tím không chút hồng nhưng đánh lên ra sắc tím hồng (tất nhiên tím nhìu hơn) cực iu, vừa sang vừa ấn tượng. 3ce lip color giữ màu cũng tốt nữa, ăn uống thì trôi ít ít, cho dù trôi thì vẫn còn màu nhẹ nhàng trên môi rất iu, và ko bị quá lì khô môi như son mac nữa, chất son rất gud ah.
dòng cao cấp hơn thì em thấy shu uemura rouge unlimited có chất son cực tốt, son lì mà vẫn mịn môi, đánh lên môi cảm giác như 1 lớp satin vậy, ko phải kiểu creamy, cũng ko phải matte quá... , màu cũng đẹp ah. tuy nói cao cấp nhưng trong store ở đây bán 590k thì thật sự em thấy vẫn là ổn với chất lượng của em nó ^^

Màu của thỏi creamy tint #5 đẹp thật x-)

Nghe em khen cây 12 thế chắc mai chị bổ nhào ra tiệm xem mất. Thế là chị đã mua 4 màu của creamy tint rồi và hiện giờ còn dùng đc 1 màu.

Son 3ce lipstick chị dùng rồi, màu thì đa dạng nhưng chị thấy chất son hơi nhiều bột.

Son shu chị chưa dùng bao giờ, tại vào đọc nhiều review lại bảo là son shu chỉ lên màu trong thôi thế nên môi chị thẫm màu sợ ko lên đc.

Cây glow cũng đc, tuy nhiên chị thấy dãy màu của nó cứ ít ít thế nago ý

Đúng màu em thích hả, ko hiểu sao cứ cam cam tí xíu là chị lại thấy ko hợp mặt nhé.

Ôi, may quá, hôm nay chị đã RV son này, màu số 5 công nhận đẹp mà chị k hợp tiếc thật.

;-( Chị để mặt mộc phải k, nhìn da chị thấy giống da em dạo nọ quá!

À, chị đã xem giùm em son Innisfree creamy Tint màu nào đỏ trầm (mận) chưa chị? :p

Ôi, may quá, hôm nay chị đã RV son này, màu số 5 công nhận đẹp mà chị k hợp tiếc thật.

;-( Chị để mặt mộc phải k, nhìn da chị thấy giống da em dạo nọ quá!

À, chị đã xem giùm em son Innisfree creamy Tint màu nào đỏ trầm (mận) chưa chị? :p

Uh màu số #5 pha tí cam nên chị không đánh được, ah mà màu đỏ trầm hôm nọ chị thấy ở shop chính là cây #17, hôm nay chị tậu cây này diện Tết rồi đấy. Nó là màu đỏ thuần không pha tí nào, có nhũ vàng đẹp lắm. Nhũ rất rất nhẹ, đán lên sang đẹp lắm em ơi. Chị mê màu đỏ này rồi đấy.

Cái ảnh trên là chị để mặt mộc, bôi mỗi KCN thôi, dạo này đang trị mụn nên chị không dám make up gì, Nhìn mấy cái mụn bọc ác quá, ;((

Em mua màu #17 nhé, chị nghĩ nó là màu đỏ em đang thích,

Cây #17 đỏ trầm chị mới bổ sung vào bài viêt đấy, tuy nhiên nó không phải là màu rượu chát đâu nhé, nếu em thích màu rượu chát mốt năm nay thì phải chọn Color glow màu số #5, chuẩn màu rượu chát luôn. Chị vừa xem ở shop lúc nãy. Nhưng chất son dòng Color Glow chị lại không thích bằng Creamy Tint.

Em ko trắng nên em hợp vs cam, đỏ cam mà :-d chị ko thích thôi chứ nó làm sáng da lắm :d

chị ơi chị cho thêm swatch của cây 17 vào đi chị :-)

Uh em thich là ok rồi, buồn nhất là mua về không dùng đc.
Mà em đánh thỏi Milani có thích ko

Uh tí chị cho vào nhưng chụp ảnh màu nó cứ ko chuẩn nên chị hơi chán. Màu bao giờ cũng tươi hơn ở ngoài.

Chị ơi để lại cho e cây #5

Em chưa đánh nhưng nhìn màu em đã thích rồi :d

c ơi cây cremy tint #1 có lên màu thế này ko, em đang bị thích màu này quá xD
http://4.bp.blogspot.com/-LZ0CY6uORc0/T_YU6gWM3lI/AAAAAAAAH94/DDjPcYRTII0/s1600/3.png

Hôm nay em đánh thỏi #5 toàn môi rồi em lau đi, để mờ mờ rồi đánh lòng môi, đẹp tuyệt chị ạ x-)

Màu em gửi cho chị xem là hồng đỏ, còn cây Creamy Tint #1 là đỏ hồng, nó là màu đỏ nhưng phá tí hồng. Không giống màu em gửi link em ạ, đỏ nhiều hơn.

Cây 5 có bạn lấy rồi, em lấy cây 17 đỏ trầm không chị để lại cho.

Thế hả em, chúc mừng nhé. Chị tậu thêm màu 17 đỏ hơi trầm nhưng chưa biết đánh kiểu gì cho đẹp.

Hơ, giơ chị thích thêm đỏ trầm nữa hả? (h) chị thử đánh cả môi nhưng chừa phần lòng môi nhiều nhiều ra chút xem nào (o)

Uh da chị có vẻ ko hợp đỏ trầm em ạ, không biết đánh sao cho đẹp. Chị dùng đc mỗi màu 1 thôi. Bùn quá

Để chị thừ cách đó xem sao, có vẻ như mặt chị hợp mỗi đỏ hồng.

chị ơi e đang lưỡng lự giữa tint 1 và glow 6..vì e cần 1 màu hồng...chị thấy cây nào ok hơn ha chị..nge chị khen tint 1 mà e phát ham..

Nếu màu hồng thuần túy thì có lẽ là Creamy tint #1 hơi bị nhiều tông đỏ quá, vì bản chất theo chị nó là đỏ pha hồng.

Còn glow 6 thì lại không phải hồng mà là rượu chát sáng, màu đấy chị đánh thử ở shop rồi, nó là hồng tím sậm.

Nếu em thích hồng đậm thì chọn Glow màu #8, còn nếu thích Creamy tint thì có #2 hồng cánh sen tươi - hơi kén người đáng hoặc không thì chọn #14 hồng tươi cũng đẹp,

chị ơi, chị ch em hỏi tầm khoảng 150k thì nên dùng son môi loại nào ạ? e muốn mua son môi có màu đỏ, nhưng bh trên thị trường nhiều hãng quá nên e chả biết chọn loại nào ạ.

Em mau thử Milani xem, chị thấy cũng ổn với giá tiền, giá 170K nhé. Có đủ màu luôn

cảm ơn chị, e mua rồi ạ, son milani high voltage, màu lên rất ưng, mỗi tội mùi hơi ngấy. Nhưng e vẫn rất ưng. Vậy chị có thể tư vấn cho e thêm phấn phủ không ạ, loại nào dùng ổn mà cũng tầm giá đấy ấy ạ, e cảm ơn =)

Bạn dùng Nyx kem cũng được. Nếu tìm đc shop rẻ thì giao động từ 125k => 150k, màu 01 ý.

Chị ơi Creamy tint chị mua ở shop nào thế ạ? Trước em cũng dùng màu số 5 thích lắm mà bị rơi đâu mất, giờ muốn mua lại mà shop đó không nhận order nữa :(

chị ơi. tư vấn hộ e chút đc k ạ. e định dùng son nhưng k biết loại nào vì môi e cung bị thâm mà lại dầy môi nữa, e thấy milani có vẻ khá ổn vì e còn đi học nên k có điều kiện dùng mấy loại đắt tiền quá.tự ti kinh khủng luôn vì cái bờ môi của mình chị ạ

Em có thể mua ở shop Trang Bùi (Fb) nếu ở TN, còn ở HN thì có sammishop hay hanhstore đều bán.

Cây Milani mùi ngấy và nồng mà em, chị chê nhất cái mùi. Nhưng em ưng là tốt rồi.

Phấn phủ thì chọn của Etude hay Innisfree đều đc nếu em chê đồ Hàn, không thì chọn của YSL hộp vỏ vàng vàng ý, chị thấy nhiều người khen chứ chị cũng chưa dùng nhiều phấn phủ. Phấn nén thì vote cho Menard dòng Jupier rất tự nhiên, kiềm dầu tốt.

Milani lên màu cũng tốt, khá mịn tuy nhiên mùi của son thì thực sự khó chịu.

Em có thể dùng Creamy Tint cũng được, chất son cũng như Milani nhưng màu bám tốt hơn và mùi nhẹ nhàng hơn. Creamy tint thì đắt hơn Milani tầm 100K

thế còn Revlon thì ổn k chị nhỉ. e thấy hoa mắt lên với một đống các thể loại son rồi chị ạ.mà có cách nào làm môi mình đỡ thâm hơn k chị nhỉ. e đang dùng son dưỡng DHC của nhật thấy thích lắm nhưng k thấy màu môi sáng lên mấy

Chị ơi, chị có thể cho em địa chỉ mua son của innisfree không ạ? Em muốn mua thỏi số #01 nhưng em tìm ngoài thị trường thì hiếm quá. Toàn hết với cháy hàng thôi :(

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Chị ơi, cây creamy tint chị mua ở shop nào vậy ạ? Sao em thấy giá ở nhiều shop chênh nhau ghê quá :(

Dạ cho e hỏi 2 chị đang khen đẹp #5 là son creamy tint hay minila vậy ạ?


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy