Các sản phẩm làm sạch da



Các sản phẩm làm sạch da


(Link Fanpage của Blog, các nàng Like để đọc các bài viết mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần nhé:


Phải khẳng định rằng làm sạch là một bước cực kỳ quan trọng và có vai trò lớn trong việc quyết định hiệu quả của quá trình chăm sóc da. Dù bạn có trang điểm hay không trang điểm, làm trong môi trường khói bụi, ôi nhiễm hay chỉ ngồi phòng lạnh cả ngày thì bạn vẫn phải làm sạch da của bạn, ngày hai lần vào sáng dậy và tối, để đảm bảo rằng da phải được sạch sẽ trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da hay trang điểm.
Giúp cho chị em trong việc làm sạch da thì cũng có cơ man các sản phẩm ở nhiều thể loại: sữa, kem, nước, bánh ... Thế nhưng nếu chia về công dụng thì làm sạch có hai dòng sản phẩm chủ yếu: tảy trang và rửa mặt. Tảy trang và rửa mặt quan trọng như nhau, rửa mặt giúp lấy đi các bụi bẩn trên da thì tảy trang cũng rất quan trọng khi làm sạch các chất cặn trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn ... trên da.
Mình rất đơn giản trong bước làm sạch, cũng không cầu kỳ chọn lựa nhiều, nhu cầu chỉ đơn giản là chọn sản phẩm mà sau khi rửa đi da không bị quá khô, quá nhờn và đặc biệt không làm da kích ứng.
Sau đây mình xin đưa ra nhận xét, đánh giá nhanh với một số sản phẩm làm sạch mình đã sử dụng.
I. TẢY TRANG:
1. Dầu oliu :
Từ khi đọc Blog của bạn Trangmiu và xem Video Clip hướng dẫn của bạn ấy thì mình đã đi ra siêu thị tậu ngay một chai dầu Extra Virgin về để thực hành. Loại dầu mình đã sử dụng là Dintel và Borges, hai loại này chai 200ml tầm khoảng 100K và đều có bán sẵn trong siêu thị.
Tuy nhiên sau quá trình sử dụng thì mình thích dầu của Dintel hơn, cảm giác tẩy trang sạch hơn hẳn và da sau khi rửa mặt cũng mềm mại hơn dùng Borges.
Dầu oliu Dintel mình thấy rất tốt trong việc tẩy trang
Dầu Borges mình thấy không bằng Ditel
Ưu điểm: Tảy rất sạch các lớp trang điểm, kể cả kẻ mắt nước hay masscara không trôi, son phấn gì gì cũng tẩy sạch hết. Là sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên nên yên tâm sử dụng, mùa đông sau khi tảy xong da cảm thấy mềm ấn vào thích hơn hẳn. Giá thành rẻ, dễ mua. Nếu mua về dùng không thích có thể chuyển sang nấu ăn cũng được, không phí đi đâu tẹo nào.
Nhược điểm : Do bản chất là một loại dầu khá nặng về độ dưỡng, dầu đặc nên sau khi tảy trang đi thì cả da tay, da mặt cực nhờn, như bôi một lớp mỡ lên vậy. Sau đó thì việc rửa lại mặt bằng SRM cũng vất vả hơn do phải làm sạch cái lớp mỡ trên mặt kia, mùa hè không sao chứ mùa đông lạnh mà hì hụi đánh vật với đám dầu mỡ đó cũng là khá gian nan đó.
Kinh nghiệm là sau khi đã massage kỹ với dầu oliu thì các bạn không nên lấy khăn bông hay bông tảy trang để lau, mà hãy lấy giáy ăn loại tốt, mềm lau thì sẽ ngấm sạch hết lớp dầu, để sau đó bước rửa mặt không đến nỗi vất vả nữa. Theo mình với tất cả các loại tảy trang có dạng dầu (nền là Oil) thì đều nên làm theo cách này sẽ ổn hơn rất nhiều.
2. Dầu tảy trang Apple Juicy Cleansing của Innisfree

Sản phẩm tảy trang này của Innisfree mình đã review chi tiết ở bài viết về Mỹ phẩm Innisfree - nàng thơ thời hiện đại, bạn nào chưa đọc thì bấm vài ĐÂY nhé
Ưu điểm là giá rẻ, chai to đùng và có vòi bơm, chai nhìn đẹp, thanh thoát cầm chắc chắn. Tảy cũng sạch, tuy nhiên mùi thơm hơi hóa học nhiều. Mình dùng ¾ chai nhưng chưa thấy bị kích ứng gì. Nói chung mình đánh giá em này không tốt cũng không tệ.
Hiện nay thì chai dầu mình đã dùng chỉ còn khoảng 1/4 thôi nhưng để mua lại thì dĩ nhiên là không rồi.
3. Dầu tảy trang Shu Uemura màu xanh lá cây


Đây là sản phẩm đầu tiên của Shu Uemura mà mình mua và sử dụng, thực ra thì Shu cũng không phải là thương hiệu quá phổ biến trong cộng đồng yêu mỹ phẩm, ngoài son và dầu tảy trang thì các sản phẩm khác của Shu cũng ít được các shop xách tay nhập về.
Mình cũng muốn thử một sản phẩm nức tiếng của Shu, đó là dầu tảy trang vì thế mình tậu chai dầu màu xanh lá loại 50ml. Dòng này thì có 6 màu hay sao ý, mỗi màu một công dụng bổ sung thêm ngoài chức năng chính là tảy trang. Về việc này thì mình cũng không bảo giờ tin vào tính năng dưỡng da của các loại dầu tảy trang, mình chỉ cần nó tẩy sạch, không làm da kích ứng và không khó rửa lớp dầu sau khi tảy là đã tốt lắm rồi.

Về dầu tảy trang này của Shu thì mình cũng không thấy có gì quá đặc biệt so với sản phẩm của Innisfree, chất dầu lỏng hơn. Khi dùng phải nhỏ tầm 4-5 giọt thì mới tạm đủ xoa khắp mặt.
Mùi thơm kiểu thảo mộc dễ chịu, tuy nhiên khi xoa trên da cứ cảm giác khô khô. Từ hôm dùng thử em dầu Shu này (5 lần thì phải) mình cũng chưa trang điểm đậm bao giờ nên cũng không biết là có tảy sạch được các loại make up đậm không, nhưng đọc nhiều Review thì loại dầu tẩy trang này được đánh giá cao.
Khi dùng dầu xong thì mình rửa lại bằng SRM Perfect Whip của Shiseido thấy cũng sạch sẽ, không đến nỗi quá khó để rửa sạch da. Thành phần tảy trang chính em này cũng dùng Mineral Oil làm dầu nền để lấy đi các chất bụi bẩn trên da.
Tuy nhiên nếu so với giá tiền (chai Full 100ml đâu cũng gần 1 triệu thì phải) thì thực sự giá hơi cao quá, mình cũng không thấy nó có gì quá đặc biệt. Nếu để mua lại em này thì có lẽ hơi khó, vì hiện nay mình cũng không có nhu cầu dùng tiếp em này nữa, chai 50ml vẫn còn rất nhiều.
4. Kem tẩy trang dòng Tsukika - Menard:


Kem tảy trang này thuộc dòng rẻ nhất và dưỡng cơ bản nhất của Menard, mình mua cùng với một số sản phẩm khác của hãng do mình muốn dùng tất cả các sản phẩm của cùng một thương hiệu trong một thời gian dài xem có nhiều cải thiện không.
Tuýp kem tảy trang này mình mua giá 685K tuy nhiên tuýp khá to, trọng lượng là 130g và theo như ước đoán của mình thì phải dùng liên tục (ngày nào cũng dùng) trong 8 tháng chắc mới hết, tính
Chất kem cực đặc, theo HDSD thì mỗi bóp ra một lượng kem bằng chiều dài đốt ngon giữa, nhưng mình thấy thế nhiều quá và chỉ dùng bằng 2/3 như thế là đủ do mình cũng không make up gì ngoài chút kem dưỡng và dặm nhẹ phấn nén. Có hôm không trang điểm gì nhưng chiều về mình vẫn tảy trang xong mới rửa mặt cho sạch sẽ và yên tâm.
 Lượng kem tảy trang như thế này là thừa để dùng cho một lần, vì mình cũng hầu như không make up gì đáng kể
Mùi thơm hơi giống dầu hướng dương, khi massage nhẹ nhàng thì lớp kem tan hết thành dạng dầu, mình cũng chưa thử với các loại make dày trên mặt nên không biết tẩy sạch đến đâu.
Sau khi xoa nhẹ dầu trên toàn mặt khoảng 3ph thì mình lấy khăn giấy lau sạch lớp dầu đi, tiếp đến mới đi rửa mặt thì không hề có cảm giác nhờn dính, da cũng mềm mại dễ chịu.
Về thành phần thì mình không hiểu được nhiều thành phần trong danh sach nhưng thành phần chính cũng hệt em Shu Oil đó là Mineral Oil để làm dầu nền tảy trang, cái này nếu bạn nào yêu đồ Organic chắc hốt nhưng mình nghĩ Mineral Oil ở đây chính là chất để lấy đi hết các sản phẩm trang điểm, dầu thừa trên da, sau đó chúng ta rửa sạch lại bằng xà phòng hay SRM rồi thì việc có Mineral cũng không có gì là quá lo ngại.
Hiện giờ mình vẫn đang dùng sản phẩm này, định bụng dùng hết sẽ chuyển sang thử kem tẩy trang kiêm Massage của dòng Fairlucent cho đồng bộ luôn thể.
II. RỬA MẶT:
1. Sữa rửa mặt Hazeline nghệ:
Loại này thì quá phổ biến rồi, các bạn có thể tìm thấy ở bất cứ siêu thị hay quầy tạp hóa nào với giá 26K cho một tuýp 50g. Mình đã dùng hết 3 tuýp này, và trước khi chuyển qua SRM Perfec Whip của Shiseido thì mình chưa hợp loại nào như SRM Hazeline Nghệ này.
Ưu điểm: Giá rẻ, dễ mua. Rửa sạch, da mình không bị bất cứ kích ứng nào với sản phẩm này. Sau khi masage với SRM đã được đánh bọt thì việc rửa lại bằng nước rất dễ dàng.
Nhược điểm: Sau khi rửa thì da hơi khô căng, nhất là vào mùa đông.
2. Sữa rửa mặt Shiseido Perfect Whip:
 
Dòng SRM này của Shiseido rất được nhiều Blogger Việt Nam khen và tin dùng, chính vì thế mình cũng order một tuýp bên nhà Hanhstore. Dùng được khoảng 1/3 tuýp 120g thì mình không dùng nữa, cũng không phải vì chê em ấy mà vì mình chuyển sang bộ dưỡng của Menard nên dùng cả sản phẩm tảy trang và rửa mặt theo bộ luôn.
Ưu điểm: Giá tiền hợp lý với một thương hiệu uy tín (140K cho một tuýp 120g), sữa lên nhiều bọt, cảm giác cũng khá sạch sẽ và ưu điểm lớn nhất là sau khi đã massage với lớp bọt thì rửa đi cũng rất dễ dàng và nhanh chóng. Rửa xong da cũng không bị khô căng như dùng Hazeline nghệ, cảm thấy rất dịu nhẹ với da.
Nhược điểm: không phổ biến, phải mua của các shop xách tay (tuy nhiên thì các bạn quen mua hàng xách tay thì không gặp chút khó khăn nào khi tìm mua sản phẩm này).
3. Xà phòng rửa mặt trị mụn dòng Beauness - Menard:


Mình mua xà phòng này cùng với Toner khoáng Beauness S với mục đích trị mụn. Hôm đó muốn mua trọn bộ Beauness - dòng dưỡng cho da mụn cực nổi tiếng của Menard gồm có: Xà phòng rửa mặt, Toner khoáng Beauness S, sữa dưỡng ẩm và tuýp Spot trị mụn nhanh. Nhưng đáng buồn là hai thứ gồm sữa dưỡng và tuýp Spot hãng hết hàng nên chỉ mua được 2 thứ đầu.
Ưu điểm: Xà phòng - soap nhẹ nhàng, không cay mắt khi nhỡ bị dính vào mắt. Rửa xong da rất sạch nhưng không hề bị căng mà vẫn đủ ẩm, cảm giác có một lớp màng mỏng bao lên da, sờ vào da mịn và mềm rất thích. Còn tác dụng trị mụn hay kiềm dầu thì mình nghĩ sản phẩm làm sạch không có nhiều khả năng trong việc này. Chẳng qua là nếu dùng theo bộ thì các sản phẩm hỗ trợ nhau tốt hơn thôi.
Lúc đầu mình chưa biết cách dùng, cứ lấy 3 đầu ngón tay xoa trên bánh xà phòng mãi chả thấy bọt đâu, mấy hôm sau mới biết là phải xoa bánh xà phòng vào hai bàn tay như kiểu rửa tay bằng xà phòng thơm ý, sau đó ra nhiều bọt rồi thì mới xoa lên măt Lần này thì rất nhiều bọt nên mình không lăn tăn gì về bánh xà phòng này nữa.
Thêm nữa là sản phẩm không chưa hương liệu tổng hợp nhưng có mùi thơm mát rất thích và thư thái.
Nhược điểm: có chăng hơi đắt, giá 775K một bánh khối lượng 130g. Theo như ước lượng mình dùng ngày 2 lần chắc được tầm 6 tháng là cùng, mình mới dùng được 17 ngày nay nhưng bánh xà phòng cũng nhỏ đi khối rồi.
Trên đây là đa số các sản phẩm làm sạch mình đã dùng và thấy không kích ứng gì, còn một số món mình dùng không hợp nên không muốn đưa vào đây vì cũng lâu rồi mình không còn nhớ rõ để viết đánh giá, sợ không chuẩn.
Nhưng dù gì thì với mình việc làm sạch da luôn là quan trọng nhất, vì thế nên đừng ngại ngần tìm các sản phẩm làm sạch phù hợp và bạn cảm thấy tốt nhất.
Chúc cả nhà vẫn tươi tắn trong những ngày mưa phùn ẩm mốc đáng chán nhất trong năm này.

35 nhận xét

Chai màu xanh thì hơi khô đấy chị, nhưng dòng màu hồng của Shu thì dùng mướt mặt và giữ ẩm tốt cực kỳ, em dùng thì thấy thế :D

Thế chị lại không biết, thấy bảo loại màu xanh lá có tác dụng chống lão hóa, chị cứ nghĩ thế thì sẽ mềm mướt, không ngờ lại hơi khô. ;-(

Cơ mà chị cũng không mua lại mấy dòng này nữa rồi. hihi

Srm perfect whip kia e thấy mấy ng dạy make up hay dùng c ạk. E cũng đang định mua. Ngoài lề 1 tí ạk, chị dùng son Mac chưa?

Em dùng whiteficient và ultimate8 của shu thấy rất tốt, đang muốn thử chai xanh mà nghe chị nói vậy lại suy nghĩ :-?

Chị lại cảm nhận bó không hơn gì nhiều cái dầu của Innis, mà cứ khô khô thế nào ý. Bếu em định thừ thù kiếm chai mini 30ml cũn đc, ko hợp đỡ phí.

Nên mua SRM này rm ạ, chị thấy thích, nếu không vì cái xà phòng trị mụn kia thì chị vẫn dùng.

Son Mac chị dùng rồi và đã có bài trên Blog khá lâu rồi nhé.

Em can chị c đừng dùng dầu oliu vào các vùng có lông trên mặt vd như ria mép @@ Em dùng oliu tẩy trang 1 tg mà nó dài ra trông thấy đấy ạ, e hoảng quá phải đi tẩy lông gấp huhuhu buồn lắm c ak

Em cũng tưởng thế vì lão hóa thì sẽ thiếu ẩm mà, cơ hôm trước ra store Shu thì bạn nhân viên bạn í bảo lão hóa dùng U8 tốt hơn nhiều, và màu xanh lá làm khô da lắm. Màu hồng dùng cho da dầu/mụn nên bổ sung kha khá ẩm, em dùng thấy mềm mượt cực kỳ. Mà cũng có khi do da em hợp nữa, có đợt em đi gội đầu thì chị nhân viên chị í bảo là chưa bao giờ thấy dầu rửa mặt nào mịn mà sáng mặt thế.

Ôi thế hả em, chị lại chỉ hay nghe thấy bảo bôi dầu dừa bị lông mặt mọc dài, chứ dầu olive thì chưa nghe. Nhưng em đã dùng và bị thì chắc đúng rồi.

Nhưng mà đấy là hồi lâu rồi chị dùng, từ đợt 2012 cơ, chứ lâu nay chị chuyển sang dùng tảy trang bằng các loại dầu tảy chuyên dụng rồi.
Chị cũng ko bôi dầu dừa nữa rồi, bôi một thời gian hồi mùa đông thấy ko đủ dưỡng ẩm mà cứ thế nào ý.

Vậy mà hôm đọc thấy bảo màu hồng giành cho da dầu, chị lại cứ nghĩ nó tảy dầu thừa và kiềm dầu làm khô da nên mới ham hố chọn xanh lá.

Mà cũn còn tùy thời điểm em nhé, nhiều lúc thấy buồn cười cực, cùng một sản phẩm lúc thì thấy hợp, lúc lại thấy chán.

Đấy là hứ kể da người này với da người khác.

Chị ơi, chị còn serum của Estee Lauder không để em mới :"D Hôm trước em có comment vào hình mà không thấy chị trả lời nên đoán chị không check trong í hì hì :-)

Chào bạn! Mình cũng rất thích theo dõi blog của bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ chúng mình. Có điều mình xin phép góp ý một chút về giao diện trong blog của bạn đó là khi tìm những bài cũ rất mất thời gian và khi xem xong để xem lại danh mục nó lại trở về y như đầu tiên, chính vì vậy mà lần trước có vào comment một lần nhưng giờ tìm lại ko biết nó ở chỗ nào nữa.
Một điều nữa đó là bạn và mình cùng ở vùng Đông Bắc khí hậu giống nhau và tuổi cũng ngang nhau nên những review của bạn rất hữu ích với mình nhất là mình chưa có điều kiện để mua nhiều đồ dùng thử như bạn. Chúc bạn sớm tìm được chân lí trong công cuộc gian nan này nhé.

Chị còn em ạ, có gì e cứ nhắn tin vào số điện thoại chị để bên trên Blog ý nhé.

Cám ơn bạn đã yêu thích Blog của mình và cũng rất cám ơn về những góp ý của bạn.

Đúng là giao diện Metro trên Blog của mình có cái tiện là truy cập tất cả các bài viết rất dễ nhưng để tìm lại các bài cũ mất khá nhiều thời gian. Cũng do mình chưa có kinh phí để đầu tư thuê người làm giao diện Blog nên mới chỉ dùng giao diện mẫu có sẵn nên phần nào còn bất tiện.

Thời gian tới mình sẽ cố gắng sửa chữa cho phù hợp nhất.

em giờ dùng cái Perfect Whip quen rồi, dùng mấy cái khác ứ hợp =)) thằng thì khô quá, thằng thì để lại lớp màng trên mặt, kiểu k rửa hết đi được nên e k yên tâm :-s Chị cẩn thận mấy kiểu đồ làm sạch mà để lại lớp màng trên da nhé :-s có mấy cái film-forming agent nó dùng trong đó bị lưu lại thì cũng k tốt cho da đâu chị, sữa rửa mặt là phải được rửa sạch đi hết mới ổn chị ạ :-s Em chỉ nói thế để chị cẩn thận thằng xà phòng kia thôi T.T Nếu chị dùng hợp và lâu dài không thấy có vấn đề gì thì cũng k sao đâu ạ ^^

Nếu không vì chuyển cả bộ thì chị vẫn yêu em Perfect Whip lắm ý. Nói chung là không chê điểm gì.

Ah cía xà phòng kia thì rửa cũng sạch em ạ, không đến nỗi bị màng bám trên da mà nó kiểu không khô da nên chị thấy thế.

Chị dùng đưcọ 20 ngày thấy cũng hợp, chưa phàn nàn gì.

Chị gái em cho cái lọ Shiseido Perfect Whip nhưng em rửa chẳng thấy có gì thay đổi nên trả lại bà chị rồi, giờ thấy hơi tiếc tiếc :-#

Tiếc thế, chị thấy dùng thích mà, tại chị đổi sang dùng đồ Menard chứ ko chị vẫn tiếp tục dùng. Giờ để lại cho ông xã rửa hihi

Hi chị, sữa rửa mặt thì em đang dùng loại Seaweed Purifying Facial Cleanser của The body shop, nó làm dạng kem ko có bọt, rửa xong mặt sạch nhờn mà ko bị khô e dùng thấy hợp lắm, chị thử dùng xem? Da em cũng hợp nghệ, nhưng mà dùng mấy loại Hazeline có chứa xà phòng, có hại da không chị nhỉ?

Chị ơi mua sữa rửa mặt perfect whip ở đâu? Em ở Hà Nội

Chị mua nhà hanhstore.vn giá 140k tuýp 120g nhé

em da dầu mùa hè siêu dầu luôn, em đang tính dùng thử srm mật ong của skf mà thấy chị rv perfect whip quá k biế có dùng đc k ah?

chị ơi, dầu màu xanh lá là chống lão hóa, màu hồng là cho da hỗn hợp - dầu. Mọi người cũng đừng nghe thấy quảng cáo U8 hay mà mua ạ, em đã chuột bạch, chất dầu nặng hơn đặc đặc, mùi cũng không phải dễ chịu gì. Mà em thử vài màu của shu rồi nhưng thấy mức độ khô da của các màu cũng như nhau thôi. Nhưng có nhiều người nói nếu làm đúng như hướng dẫn của shu thì kết quả khác lắm, mỗi lần dùng 3-4 lần bơm (quá nhiều) và phải mát-xa lâu tầm 2-3 phút sau đó cho nước mát-xa tiếp.... nói chung là quá tốn thời gian :(((

Sau đợt dùng Shu Oil vừa rồi chị đang tự hỏi là sao mà mấy cái chai tảy trang đó của Shu lại nổi tiếng và hot thế, chứ chị dùng thì thấy quá quá bình thường luôn. Chị cũng dùng mỗi lần 4-5 giọt ý, nhưng cảm thấy mặt khô mà không được sạch sẽ lắm.

Hiện giờ chị dùng kem tảy trang của Menard, mỗi lần bóp ra một đoạn dài bằng 1 đốt ngón tay trỏ, sau đó massage khoảng 2 phút thì kem sẽ chuyển hoàn toàn thành dạng dầu, cảm giác massage rất thích, tảy cũng sạch sẽ.
Tảy xong lấy khăn giấy mỏng lau khô lớp dầu đi rồi rửa mặt lại, không hề bị nhờn dínhl

nàng ơi, cái perfect whip này dùng khá ổn cho da dầu đấy :D mà rửa xong k bị rít mặt, vẫn sạch sẽ nhé. :p

em cũng ham hố Perfect whip sau khi đọc bài của chị, em tăm tia lâu rồi nhưng tại phân vân nhiều loại quá, thui mai em quyết tâm chốt hạ mua luôn, cám ơn bài của chị nha

chị ơi,cho e hỏi chút,cái srm của Nhật(tuýp màu xanh ý) có tẩy trang ko chị??? e thấy 1 số 1 shop kêu có tẩy trang 1 số khác thì ko.đang băn khoăn??

Chị nghĩ nó chỉ đơn thuần là SRM thôi em ạ, muốn tảy trang thì em nên dùng sản phẩm tảy trang riêng nhé.

da dầu nên dùng nước tẩy trang, dầu tẩy trang hay gel tẩy trang nhỉ @@ (có lần e dùng kem nền Revlon mà rửa mãi vẫn cảm giác còn bột của kem trong lỗ chân lông, thảo nào lên mụn, hix, độ che phủ cao nên thành ra khó rửa là phải. Chả bit dùng loại j cho nó đỡ hại da, chứ rửa mà cứ miết da cũng sợ lắm :(
chị xài cái Garnier 3 in 1 thấy tn, chị Dung?

Tone nào tốt cho da hỗn hợp vậy c?

Em thử toner của pangea giành cho da dầu và hỗn hợp xem, chị dùng rồi thấy cũng thích.
Không thì dùng Merlot nhé

chị ơi da e bị mụn thì liti nên dùng tẩy trang loại j đc ạ chị cả nuoc hoa hong nua

Tảy trang em có thể nghiên cứu loại nước Bioderma màu hồng giành cho da nhạy cảm, da thường, túm lại da gì cũng dùng đc loại này. Tảy khá sạch, dịu nhẹ , không mùi, chị dùng thấy không kích ứng.

Nếu không em thử dùng dầu nho tảy trang xem, có vẻ không đc sạch như dầu olive nhưng da mụn dùng dầu nho được, olive thì khi rửa dính như mỡ ý với lại da dầu cũng không nên dùng olive nhé.

Nước hoa hồng thì tùy mục đích em dùng, để làm sạch và da mụn theo chị chọn loại không cồn, có các chất kháng viêm như aole, with hazel. Có thể nghiên cứu toner xịt tea tree của Lush hoặc toner thayer, nhưng thayer chị dùng bị kích ứng

chị ơi da e là da thường e đang mụn muốn dùng bánh xà phòng của Menard. Chị thấy đây có phải là sản phẩm nên sử dụng trong thời gian dài k ạ

chị ơi em đnag phân vân dùng Perfect whip và innisfree bija anti-trouble facial foam. da em bị mụn nhiều và dầu ạ. chị thấy cái nào tốt hơn ạ


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy