Review Cushion IOPE màu C21



Review Cushion IOPE màu C21

 Dạo này không hiểu sao dân tình tự dưng sốt xình xịch với phấn nước - hay còn gọi là Cushion. Đơn giản nó là một dạng CC, BB cream lỏng - rất lỏng và để trong một khay nhựa, có miếng mút chặn không cho chất lỏng đó chảy ra ngoài. Người dùng khi sử dụng thì dùng tay hoặc bông phấn ấn nhẹ vào miếng đệm mút đó để lấy kem ra và bôi lên mặt. Đơn giản thế thôi nhưng phát minh ra nó cũng đáng khâm phục. Nó giúp cho hạn chế của các loại kem nền dạng lỏng thường để trong hũ, lọ là khó vận chuyển, khó khăn trong việc dặm lại do phải đổ ra tay, dùng bông mút hay cọ để tán, cần có gương soi.
Chính vì thế các nhà sản xuất là Cushion đã tích hợp thứ kem lỏng vào một hộp với đầy đủ tính tiện dụng của một hộp phấn nén: dễ mang vác theo người, có gương và bông phấn dặm lại lúc nào cần.
Vì là một dạng CC cream nên nó mang đầy đủ các đặc tính thường thấy của hai dạng kem này: độ mỏng nhẹ khi tán trên da (cái này cũng tương đối thôi vì đầy loại CC dày bịch như CC của TFS chẳng hạn); có chỉ số chống nắng rất cao (thường SPF35, PA++ trở lên); có thêm một số thành phần dưỡng da (cái này là PR của nhà SX thôi chứ chả trông hòng gì vào tính năng dưỡng da của mấy sản phẩm trang điểm cả); hiệu ứng trên da căng mọng như các Star Hàn Quốc; một số loại Cushion còn được quảng cáo có tính năng cấp nước cho da ... Túm lại theo mình thì chúng ta cứ coi đơn thuần thế này: Cushion là một dạng CC cream hay BB cream gì gì đó, rất lỏng và cho vào cái hộp có bông mút chặn lại. Chấm hết!
Về Cushion thì cũng không phải bây giờ mới có trên thị trường, mà đã xuất hiện từ năm ngoái rồi (có khi còn trước nữa ý chứ), cũng không hiểu vì lý do gì mà tự dưng vào hè - thu năm nay Cushion lại trở lên hot điên đảo đến vậy.
Trước đây mình đã có một bài Review về Cushion Snow của Laneige rồi, hồi mình viết bài là tháng 12/2013. Nếu bạn nào chưa đọc có thể đọc ở ĐÂY.
Đợt này thấy nhiều người khen và tìm mua Cushion IOPE nên mình cũng muốn thử một loại Cushion được cho là cao cấp hơn Laneige (mặc dù cùng tập đoàn Amore Paciffic sản xuất). Mình chọn dòng C-Cover của Iope được hãng quảng cáo là có độ che phủ tốt hơn dòng N-Natural. Dòng này có 2 màu là C21 và C23.
Sau đây là những đánh giá của mình về sản phẩm này:
1. Bao bì: Cũng như đa số các Cushion khác, em này khi bán có kèm một lõi sơ cua, khối lượng kem trong mỗi lõi là 15g.
Thiết kế cũng như các loại Cushion thông thường, có hộp nhựa, nắp có gắn gương, có một khay để bông mút và lật cái nắp khay đó lên ở dưới là miếng mút chặn kem. Ấn tay vào miếng đệm mút để lấy kem ra và tán lên da như khi dùng CC hay BB hay Kem nền khác.
Về miếng bông phấn thì mình thấy cũng tương tự như mút của Laneige, màu xanh đậm ở mặt tiếp xúc với kem. Cá nhân mình thấy hai loại mút của Laneige và IOPE không có sự khác biệt rõ ràng nào.




2. Chất kem: chất kem lỏng như thạch, mềm hơn cả thạch sữa chua. Mình thấy chất kem này lỏng hơn chất kem của Laneige.
 3. Màu sắc: Màu mình chọn là tông sáng C21 nhưng đáng buồn là lên mặt mình khá tối, nhìn sơ qua thì có vẻ tiệp nhưng cảm giác kem này tông hồng hay sao mà nhìn mặt tối hù đi. Mình buồn nhất về vụ màu sắc này. Thấy nhiều bạn bảo tông C21 của HERA sáng hơn IOPE - không lẽ lại bon chen thử cả HERA.
Thế nên theo mình bạn nào da trung bình thì chọn C21 được, chứ da sáng hoặc trắng thì sẽ bị tối mặt đấy, nhất là CC thì thường hay xuống tông nên lúc mới đánh nên chọn sáng hơn da mặt nửa tông hoặc một tông, sau xuống màu là vừa.
4. Lớp Finish: Kem tán trên da mỏng, cực mỏng cảm giác như chỉ che LCL và làm đều màu da thôi. Vết thâm mụn loại nhỏ cũng không che được với 1-2 lớp, muốn che được vết thâm, đỏ da thì phải cần đến 3 lần dặm kem. Dĩ nhiên là mụn thì không che được rồi. Thế nên mình khuyên chân tình những bạn da thật đẹp hãy dùng sản phẩm này - hoặc chí ít là da ít khuyết điểm (ở mà da đẹp thì cần gì phải make up nhỉ, chỉ cần tí KCN là OK roài).
Lúc mới mua mình cũng hơi hy vọng vào vụ che phủ vì chọn dòng C-Cover cơ mà, nhưng lúc dùng thì thất vọng về màu sắc và độ che phủ của em ấy, không biết dòng N còn mỏng đến mức nào.
So sánh với Cushion Laneige thì em này kém hơn về độ che phủ. Tuy nhiên ưu điểm là khi đánh lên da trông ra mọng và óng khỏe hơn là Laneige - mình đánh Laneige không thấy hiệu ứng căng da gì cả.


 Trước và sau khi thoa kem lên mu bàn tay: có hai vệt son mờ mờ màu hồng nhưng kem này cũng không che phủ được
5. Độ dưỡng:
Lúc mới đánh thấy da cũng ẩm mọng, nếu mùa đông thì có lẽ là ổn chứ dùng mùa hè nóng nực với đứa da dầu như mình thì không ổn chút nào. Bạn nào da khô thì dùng hợp, không làm lộ vết bong tróc của da, trông da có vẻ ngậm nước hơn.
Tối tảy trang đi mình thấy bình thường, công bằng mà nói thì mình thấy độ cấp nước không bằng Snow Cushion của Laneige.
Ảnh chụp cận mặt: da mình sau khi bôi IOPE và phủ nhẹ một lớp phấn phủ trong suốt Joppa lên. Có thể thấy là độ che phủ rất kém, nhìn rõ các vết thâm do mụn để lại
6. Giá tiền: Em này có giá 800K gồm một lõi sơ cua, giá cao hơn Laneige một ít và thấp hơn HERA 50K. Nếu tính ra với tận 2 lõi thì cũng không phải quá đắt.
7. Thành phần: Không tìm thấy thành phần trên bao bì cũng như tờ giấy giới thiệu kèm theo.
Kết luận: Theo mình thì sản phẩm này hơi bị thổi phồng quá đáng, với mình no cũng không có gì đặc biệt. Che phủ kém, màu sắc không đa dạng và hơi bị tối với người da sáng hoặc trắng. Ngoài hiệu ứng mọng da và có chỉ số chống nắng cáo SPF50PA+++ thì em ấy với mình chả có ưu điểm nào nổi trội.
Nếu da đã đẹp đến mức không cần che phủ thì có rất nhiều lựa chọn KCN có màu mà thành phần ổn hơn em này như Marie Veronique, 100# Pure, nền khoáng dạng kem của Silk Natural ... Còn nếu dùng em ấy chỉ thay KCN thì theo mình nên dùng KCN chuyên dụng vẫn an tâm hơn.
Sản phẩm này phù hợp với da khô, da có rất ít khuyết điểm; phù hợp với các bạn thích sự tiện dụng có mang theo để dặm lại trong ngày; bao bì khá đẹp và sang trọng. Mình cũng chưa dùng lâu nên chưa biết độ kích ứng da lâu dài thế nào, nhưng dùng 2 lần thì thấy em ấy không làm mình ngứa, mẩn hay mọc thêm mụn.
Và hiện giờ thì mình đã cho em ấy theo chủ mới, chủ mới có Pm lại là rất hài lòng với em ấy hihi.

Trang Fanpage của Blogger, các bạn Like trang để theo dõi các bài đăng mới nhất và Inbox chủ Blog nếu cần trao đổi nhé




16 nhận xét

chị ơi cho e hỏi c hay thanh lý ở trang web nào vậy? chỉ e với thanks chị nhiều :)

Chị đăng lên Fb cá nhân thôi, hoặc không em đăng lên Hana in my Bag đó. Box đó thỉnh thoảng các bạn có album thanh lý cho các thành viên trao đổi mua bán.

Chị cũng có đăng lên webtretho chuyên mục thanh lý

C ơi c cho e link fb c đc k ạ?

Em thấy dạng này cũng hay chứ chị. Nhưng em thấy thik cái loại kem gì có lớp kem ở bông phấn mà mình ấn ấn bông phấn có kem lòi ra ở giữa ấy. Chị có biết ko

lâu quá ko đọc blog chị :P.
hix thật là tiếc chị ko hợp vơi IOPE cushion. em thì hợp với bạn này lắm, xài bạn ấy em hay được mọi người hỏi dùng gì mà da mịn đẹp vậy hehe. về màu sắc (N21 hay C21 đều tiệp da), về độ che phủ (ko perfect nhưng cũng được tầm 85%, thêm concealer nữa thì ok lun) và hiệu ứng trên da (dewy như da gái hàn :-d , thêm phấn phủ kiềm dầu no sebum của innisfree thì last long hơn đó ah).
em nghĩ 1 phần khuyết điểm cần che trên da em chủ yếu lỗ chân lông to thôi, sẹo mụn và thâm thì ít; phần nữa là do bản chất mặt em được cái ăn phấn kinh khủng @@, cái này là mấy lần makeup ngoài tiệm người ta nói mới bít. nhưng em nhìn hiệu ứng cushion này trên mặt chị thì cũng thấy kì thật, ko giống như em đánh lên mặt mình là phấn nó như ăn tiệp vào da, còn của chị thì cảm giác phấn nó tách tách chảy ra. với lại da em cũng thuộc loại trắng (dùng MAC là NC15 - 20), em đánh loại này vào thấy màu sắc rất tự nhiên, ko làm trắng lên nhiều nhưng mặt mũi cũng tươi tắn lên chứ ko bị tối, thêm nữa là thấy nó khá bền màu, để 6,7 tiếng mà chỉ xuống tone chút thôi. túm cái váy lại thì đúng là mỹ phẩm chỉ có khi mình dùng rồi mới bít được có hợp và tốt thật sự ko chị nhỉ, có khi người khác hợp khen quá trời mà mình thì chả thấy ok chút nào. như hồi lâu em dùng thử found light bulb nổi tiếng của shu chả thích được gì hết, mặt mũi cứ nặng như chì; cả cushion innisfree được khen kiềm dầu với che phủ tốt mà em dùng xong mặt đi đường mặt phấn đi đường phấn, cakey khủng khíp luôn (dù da em là hỗn hợp thiên dầu [-( )

Chả hiểu sao các loại CC hay cushion của Hàn, kể cả son Hàn chị chả thấy ưng, da chị ko đến nỗi mà oánh cushion nhìn vẫn không thích như dùng phấn khoáng (chắc nghiện nó quá :d), chị cũng lôi kéo được mấy người dùng phấn khoáng vì quảng cáo ác liệt quá (h)

:) giống hệt em chị ơi, cc với cushion, phấn tươi phấn héo của Hàn đủ thể loại , nhìn ảnh quảng cáo cứ gọi là mêm ly, da căng mọng như da sứ mà sao em dùng chả thấy đẹp gì cả. Oánh mấy cái Cushion Iope với Laneige một lúc xuống tông da cứ xỉn xỉn, giờ vào dính bết, xuống màu nhanh kinh khurg. Chưa kể đánh xong mặt cứ ngứa ngứa khó chịu, nói chung là rất bí.
Dạo này em toàn dùng KCN Avene xong dánh phấn khoáng thấy đẹp và bám rất lâu, da lại ko bị nổi mụn

C ơi c có thể chỉ cho e 1 vài chỗ bán aon mac uy tín k ạ? E cám ơn nhiều

Tớ vừa mua 1 hộp phấn nước IOPE, màu C21, giá 720k. Lúc mua, do vội + đang bôi kem chống nắng nên tớ ngại thử lên mặt mình. Thấy bạn bán hàng có nước da gần giống mình nên để bạn ý dùng lọ mẫu thử đánh lên da bạn ý, trông đẹp & tự nhiên lắm. Nhưng về nhà dùng mới biết nó vẫn tối hơn màu da của mình. Công nhận là mịn, mướt, khỏe da, chống thấm, lâu trôi & nhìn rất tự nhiên, nhưng lại ko cùng tông da nên tớ ko dùng đc. Giờ đang định nhượng lại. Bạn nào dùng tông màu C21 muốn mua pm tớ số 091.888.5486 nhé. Tớ tên Uyên.

mình có 1 hộp c21 do bạn trai là người hàn mua giúp. tiếc thay da mình không hợp sau 1 lần sử dụng. hàng chính hãng của hàn quốc. bạn nào có nhu cầu mình để lại 550k. vẫn nguyên 2 lõi phấn. ai nhu cau lien he minh sdt 0986971510

mình có 1 hộp c21 do bạn trai là người hàn mua giúp. tiếc thay da mình không hợp sau 1 lần sử dụng. hàng chính hãng của hàn quốc. bạn nào có nhu cầu mình để lại 550k. vẫn nguyên 2 lõi phấn. ai nhu cau lien he minh sdt 0986971510

Chị cho em hỏi chị dùng phấn khoáng hiệu nào vậy chị? Da em rất dầu và dễ mụn nữa, dùng phấn khoảng có hợp không? Em cảm ơn chị!

Thấy mn dùng iope khen quá trời nên e cũng bon chen. Có con bạn gửi bên hàn về cho màu w21 nhưng đánh lên mặt ko cùng tong nên da bị tối. E cần nhượng lại cho ai hợp .e đánh 1 lần thôi,sai đền tiền hj. Ai cần lh e nha 0969 736 899

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

What's up, this weekend is nice designed for me, as this time i am reading this great informative article here at my residence. gmail log in


Trang Fanpage của Blogger

Sơ qua về bản thân:

  • Tên: Phương Dung; Tuổi: 41
  • Nghề nghiệp: Kỹ sư xây dựng, ThS Quản lý Đô thị
  • Sở thích: trang điểm và đọc sách, đánh bóng bàn, nhảy Zumba
  • Loại da: hỗn hợp dầu, nhạy cảm dễ lên mụn
  • Màu da: Sáng đến trắng, các hãng nền thường dùng màu sáng nhất hoặc sáng thứ 2 trong dãy